ทีมผู้สร้าง THE RAILWAY MAN (เดอะ เรลเวย์ แมน) บุกเปิดตัวในไทย นำทีม 2 นักแสดงร่วม โชโกะ ทานิกาว่า ปีเตอร์ ธูนสตระ และพนักงานการรถไฟ 100 ชีวิต อินไปกับ แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว รอบแรกในไทย

ภาพรวม เปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อ ทีมผู้สร้างภาพยนตร์ THE RAILWAY MAN หรือชื่อไทยว่า แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว และ 2 นักแสดงร่วม โชโกะ ทานิกาว่า ในบท นายช่างทหารในกองทัพญี่ปุ่น  และ ปีเตอร์ ธูนสตระ ในบททหารเชลยที่ถูกเกณฑ์มาสร้างทางรถไฟสายมรณะ ได้เดินทางมาร่วมพูดคุย ในงานเปิดตัวภาพยนตร์ครั้งแรกในไทย เมื่อค่ำวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา ณ ลานกิจกรรมชั้น 8 โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า โดย  มงคลเมเจอร์ ผู้จัดจำหน่าย  และการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ร่วมกันนำ พนักงานรถไฟกว่า 100 ชีวิตเข้าร่วมชมภาพยนตร์ เรื่องนี้โดยพร้อมเพรียงกัน เพรานี้คือหนังที่สร้างจากเรื่องจริง และยังถ่ายทำในไทย ตามเส้นทางรถไฟสายมรณะ ใน จ. กาญจนบุรี และใช้ทุนสร้างไปกว่า 1000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่คนไทยไม่ควรพลาดเรื่องหนึ่ง

         โดยบรรยากาศการพูดคุยบนเวที เต็มไปด้วยความเป็นกันเอง เมื่อ คุณชาร์ล แซลมอน ไลน์โปรดิวเซอร์ ของภาพยนตร์ ได้เปิดเผยว่า  “ผมใช้เวลาเตรียมงานสร้างนานถึง 3 ปี สำหรับการเขียนบท และเตรียมการถ่ายทำในประเทศ ไทย  ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ ถือได้ว่าเราได้รับความร่วมมือที่ดี และเป็นภาพยนตร์ที่เราภูมิใจครับ”

“ผม ในฐานะตัวแทนของการรถไฟ รู้สึกยินดีที่ ประเทศไทย เป็นที่ยอมรับในเรื่องการถ่ายทำของภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด อย่างฉากในภาพยนตร์ THE RAILWAY MAN ที่พูดถึงการสร้างทางรถไฟสายมรณะที่ถ่ายทำที่สถานนีรถไฟหลายฉากทั้งฉากที่หัวลำโพงถือเป็นฉากใหญ่ และสำคัญเพราะมันเป็นจุดเริ่มต้นของมหาสงครามครั้งนี้  รวมถึงที่กาญจนบุรี ผมคิดโลเกชั่นในไทยเหมาะสมมากที่จะสร้างทุกอย่างให้เหมือนจริงได้ อย่างไรต้องขอบคุณทีมงาน คุณ ชาร์ล แซลมอน และ บริษัทมงคลเมเจอร์ที่นำภาพยนตร์เรื่องนี้เข้ามาฉายในประเทศไทยอีกด้วย” คุณประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าว

“สิ่งหนึ่งที่ประทับใจผมในการที่ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ  การที่ได้ร่วมทำงานกับนักแสดงระดับรางวัลออสการ์ อย่าง โคลิน เฟิร์ธ และ นิโคล คิดแมน มันทำให้เราได้พัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก และ ภาพยนตร์เรื่องนี้ มีความพิถีพิถันในเรื่องการถ่ายทำมาก และผมเชื่อว่าคนที่อินกับประวัติศาสตร์ จะอินไปกับภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ”  โชโกะ ทานิกาว่า กล่าว

“สงครามเป็นได้ทั้งฆาตกร และ วีรีบุรุษ ผมเชื่อว่า THE RAILWAY MAN คือภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับทางรถไฟสายมรณะที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง”  – ปีเตอร์ ธูนสตระ กล่าว

และก่อนชมภาพยนตร์ทางทีมผู้บริหารของบริษัทมงคลเมเจอร์ คุณเตือนใจ เตชะรัตนประเสิรฐ รองประธานบริหาร บ..สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด คุณชมศจี เตชะรัตนประเสิรฐ  รองประธานฝ่ายขาย บ.มงคลเมเจอร์ ได้ร่วมถ่ายภาพร่วมกันกับทาง คุณประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย คุณ ชาร์ล แซลมอน ไลน์ โปรดิวเซอร์ ของาพยนตร์ THE RAILWAY MAN  และ 2 นักแสดง โชโกะ ทานิกาว่า ปีเตอร์ ธูนสตระ บนเวที  ก่อนที่ จะไปชมภาพยนตร์ THE RAILWAY MAN แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว  ร่วมกัน  โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ มีกำหนดฉายพร้อมกันทั่วประเทศไทยใน วันที่ 24 เมษายน 2557