มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ เปิดโฉมซุปเปอร์สตาร์ “มาริโอ้ เมาเร่อ” สู่หุ่นขี้ผึ้งเหมือนจริง “พี่มาก..พระโขนง” ฉลอง 1 ปี หนังพันล้านจากค่ายจีทีเอช

DSC_0544จากกระแสความโด่งดังของภาพยนตร์เรื่อง “พี่มาก..พระโขนง” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของหนังผี สยองขวัญระดับตำนานของเมืองไทย สู่แนวรักโรแมนติกคอมเมดี้ โดยสร้างความสดใหม่ของการเดินเรื่อง ที่แตกต่างจากเดิม ทำให้ภาพยนตร์จากค่ายจีทีเอช เรื่องนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจของคนทุกเพศทุกวัย รวมถึงสามารถทุบสถิติ วงการภาพยนตร์ไทยด้วยรายได้กว่าพันล้านบาท

บนความสำเร็จของภาพยนตร์ “พี่มาก..พระโขนง” มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ จึงถือโอกาสฉลอง ครบรอบ 1 ปี ของภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมกับค่ายจีทีเอช โดยได้รับเกียรติจากพระเอกขวัญใจคนไทย “มาริโอ้ เมาเร่อ” ซึ่งสละเวลาแก่ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการปั้นหุ่นขี้ผึ้ง ที่บินตรงมาจากประเทศอังกฤษ เพื่อวัดสัดส่วนของมาริโอ้ สำหรับใช้เป็นแบบในการปั้นหุ่น “พี่มาก” อย่างสมจริงตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ไม่ว่าจะเป็นทรงผม และเครื่องแต่งกายแบบไทยโบราณ เพื่อรับประกันประสบการณ์ความเหมือนจริง สำหรับคอภาพยนตร์ไทยโดยเฉพาะ

DSC_0534           คุณนพดล ประพิมพ์พันธ์  ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจกรุงเทพ บริษัท เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป กล่าวถึงงานเปิดตัวในครั้งนี้ว่า “ภาพยนตร์เรื่อง ‘พี่มาก..พระโขนง’ กำกับโดย คุณบรรจง ปิสัญธนะกุล เป็นหนังคุณภาพฝีมือคนไทยอย่างแท้จริง ซึ่งสร้างรายได้ทุบสถิติวงการภาพยนตร์ไทยอย่างไม่เคยมีมาก่อน ถึงแม้เวลาผ่านไป 1 ปีแล้ว แต่เชื่อว่าคนไทยยังจดจำเรื่องราวความสนุกและซาบซึ้งในอานุภาพความรัก ระหว่าง พี่มาก และ แม่นาค ได้เป็นอย่างดี  มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ จึงขอเป็นสื่อกลาง เปิดโอกาสให้คนไทย ใกล้ชิดกับ ‘พี่มาก..พระโขนง’ อีกครั้ง ผ่านหุ่นขี้ผึ้งที่ปั้นจากช่างฝีมือระดับโลก โดยใช้ระยะเวลาดำเนินการ กว่า 8 เดือน จนสามารถถอดแบบพระเอกหนุ่ม มาริโอ้ เมาเร่อ ได้อย่างสมจริงที่สุด ซึ่งตรงกับจุดมุ่งหมาย ของมาดามทุสโซ ที่มุ่งนำเสนอประสบการณ์ความเหมือนจริงและใกล้ชิดคนดังระดับโลก ที่แฟนทุกเพศ ทุกวัยสัมผัสได้ที่เดียว ณ มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ เท่านั้น”

DSC_0554         มาริโอ้ เมาเร่อ เปิดเผยถึง ความรู้สึกที่ได้รับเลือกให้เป็นแบบในการปั้นหุ่นเป็นครั้งแรกว่า ในฐานะ ที่ตนรับบทบาทเป็น “พี่มาก” ซึ่งเป็นตัวเอกของภาพยนตร์เรื่องนี้ รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่ได้ร่วมงานกับ ทีมงานมืออาชีพระดับโลก ยิ่งเมื่อได้เห็นกระบวนการความพิถีพิถันของทีมงาน ยิ่งทำให้รู้สึกภาคภูมิใจแทน

แฟนๆภาพยนตร์ “พี่มาก..พระโขนง” ซึ่งจะได้ใกล้ชิดกับหุ่นพี่มากที่รูปลักษณ์เหมือนจริงไม่ผิดเพี้ยน ตั้งแต่เครื่องแต่งกายไปจนถึงสีของผิวกาย

โดยงานแถลงข่าวในครั้งนี้ ได้เปิดตัวหุ่นขี้ผึ้ง “พี่มาก..พระโขนง” ท่ามกลางการจำลองบรรยากาศ งานวัดที่มีแสงสีและเสียงที่คล้ายคลึงกับเรื่องราวตอนที่พระเอก “พี่มาก” (รับบทโดยมาริโอ้ เมาเร่อ) และ “แม่นาค” (รับบทโดยดาวิกา โฮร์เน่) ไปเที่ยวงานวัดด้วยกัน พร้อมกันนี้ยังจัดซุ้มร้านค้าให้สอดรับกับ ยุคสมัยนั้น มีการคัดสรรอาหารคาวหวานและขนมโบราณที่ถูกจัดเรียงไว้บนใบตองอย่างสวยงามอีกด้วย

และยิ่งเพิ่มความสนุกสนานยิ่งขึ้นเมื่อเหล่าพลพรรคเพื่อนซี้จากภาพยนตร์ ได้แก่ ผู้รับบทเป็น เอ (บอมบ์-กันตพัฒน์ เพิ่มพูนพัชรสุข), ชิน(อัฒรุต คงราศรี) และ เผือก(พงศธร จงวิลาส) มาร่วม “เต้นกองพัน” ซึ่งเป็นซีนเอกของภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมถึงมาพูดคุยเกี่ยวกับหุ่นขี้ผึ้ง “พี่มาก” ซึ่งเรียกเสียงฮา และทำให้บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง

สัมผัสประสบการณ์การใกล้ชิดกับหุ่นขี้ผึ้งพระเอกคนดัง “พี่มาก..พระโขนง” ครั้งแรกในประเทศไทย ได้แล้ววันนี้ ที่มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งที่ผู้คนทั่วโลกชื่นชอบ (ชั้น 6 สยามดิสคัฟเวอรี่ ราคาบัตรสำหรับชาวไทย: ค่าเข้าชม 450 บาทสำหรับผู้ใหญ่ และ 350 บาท สำหรับเด็กอายุ 3 -11 ปี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-658-0060 หรือwww.madametussauds.com/bangkok)

มาดามทุสโซ  เป็นส่วนหนึ่งของเมอร์ลินเอ็นเตอร์เทนเมนท์สกรุ๊ป ตั้งอยู่ที่ลอนดอน นิวยอร์ค ฮอลลีวู๊ด ลาสเวกัส ซิดนีย์ อัมสเตอร์ดัม ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ โตเกียว วอชิงตันดีซี เบอร์ลิน กรุงเทพมหานคร เวียนนา แบลคพูล สหราชอาณาจักร และหวู่ฮั่น ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

เมอร์ลินเอ็นเตอร์เทนเมนท์สกรุ๊ป ผู้นำด้านธุรกิจสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงสุดในภาคอุตสาหกรรมนี้ซึ่งประสบความสำเร็จแบบเหนือชั้นตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันเมอร์ลินเอ็นเตอร์เทนเมนท์สกรุ๊ปมีขนาดใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของยุโรป/สหราชอาณาจักรและอันดับสองของโลกเนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยว 99 แห่ง โรงแรม 9  แห่งและหมู่บ้านพักตากอากาศ 3  แห่งใน 22 ประเทศใน 4 ทวีปทั่วโลก เมอร์ลินเอ็นเตอร์เทนเมนท์สกรุ๊ปมีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ประสบการณ์สุดพิเศษอันน่าจดจำให้กับผู้มาเยือนแล้วกว่า 54 ล้านรายทั่วโลกด้วยความมุ่งมั่นและความตั้งใจอย่างสูงของผู้บริหารและพนักงานรวมกว่า 22,000 ชีวิต และด้วยแบรนด์ระดับโลกและระดับประเทศต่างๆของบริษัท อาทิ ซีไลฟ์ มาดามทุสโซ เลโก้แลนด์ ดิอีดีเอฟเอเนอร์จี้ลอนดอนอาย ดังเจิ้นส์ การ์ดาแลนด์ เลโก้แลนด์ดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์ อัลตั้นทาวเวอร์สรีสอร์ท วอริคคาสเซิล ธอร์ปพาร์ค เชสซิงตั้นเวิร์ลด์ออฟแอดเวน

เจอร์สรีสอร์ท แบล็คพูลทาวเวอร์ ไฮด์พาร์ค ไวล์ดไลฟ์ซิดนีย์ซู ซิดนีย์ทาวเวอร์อายแอนด์สกายวอล์ค สยาม  โอเชี่ยน เวิร์ลและปูซานอควาเรียม ทุกแบรนด์ล้วนแล้วแต่มีความโดดเด่นและสดใหม่ในแบบฉบับของตนเองพร้อมด้วยศักยภาพในการเติบโตต่อเนื่องในอนาคต ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.merlinentertainments.biz

###