Enemy ล่าตัวตน คนสองเงา 15 พฤษภาคมนี้

เมื่อ “เจค จิลเลนฮาล”
ล่า “เจค จิลเลนฮาล”
หนีให้ไกลเท่าไหร่ ก็ไม่มีทางหนีตัวเองได้
15 พฤษภาคมนี้

EnemyTiffHeadteaserposterFirst5901

เนื้อเรื่อง

ผลงานจากผู้กำกับ Prisoners ที่กลับมาร่วมงานกับพระเอกหนุ่ม เจค จิลเลนฮาล อีกครั้ง ภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือของ โจเซ่ ซารามาโก เรื่องราวของอาจารย์มหาวิทยาลัย (รับบทโดย เจค จิลเลนฮาล) ที่เห็นคนหน้าตาเหมือนเขาเปี๊ยบในหนัง ทั้งๆที่ตัวเองไม่เคยมีฝาแฝดหรือญาติพี่น้อง เขาจึงพยายามหาคำตอบว่าผู้ชายคนนั้นคือใคร และทำไมถึงเหมือนเขาทุกกระเบียดนิ้ว

เกร็ดภาพยนตร์

  • ผู้กำกับชาวแคนาดา เดนนิส วิลล์เลอเนิฟ ที่แจ้งเกิดกับการกำกับเรื่อง Incendies ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาหนังต่างประเทศยอดเยี่ยม ก่อนที่จะเข้ามาทำหนังฮอลลิวู้ดเรื่องแรก Prisoners นำแสดงโดย เจค จิลเลนฮาล และ ฮิวจ์ แจ็คแมน ซึ่งก็กวาดเสียงชื่นชมไปอย่างท่วมท้นทั่วโลก โดยเขาก็ได้พูดถึงแรงบันดาลใจในการทำเรื่องนี้ว่า ผมรู้สึกสนใจคอนเซ็ปท์ที่ว่า บนโลกใบนี้อาจมีคนแปลกหน้าที่มีหน้าตาเหมือนกับคุณ หรือไม่คุณก็อาจเหมือนกับใครสักคนที่ในอดีตห่างกันหลายศตวรรษ มันเกิดขึ้นได้ยังไง และส่งผลกระทบกับจิตใจเรามากแค่ไหน ทั้งเรื่องความกลัว ความหวาดระแวง รวมถึงความต้องการค้นหาความจริง ผมอยากให้ Enemy เป็นหนังทริลเลอร์ที่ให้ความรู้สึกเหมือน Fight Club ซึ่งเมื่อคุณได้ดูแล้วก็จะเข้าใจ”
  • เจค จิลเลนฮาล พระเอกหนุ่มจากหนังฮิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Zodiac, Prince of Persia: The Sands of Time, Source Code, End of Watch และล่าสุด Prisoners ที่เขาร่วมงานกับผู้กำกับ Enemy อีกครั้ง โดยเขาได้พูดถึงการรับบทเป็นผู้ชายที่หน้าเหมือนกันสองคนโดยที่ไม่รู้จักกันมาก่อนว่า มันแปลกดีครับ เพราะผู้ชายทั้งสองคนที่ผมต้องรับบทนั้นมีความแตกต่างกัน คนหนึ่งเป็นอาจารย์ อีกคนเป็นนักแสดง ลักษณะนิสัยและการใช้ชีวิตนั้นแตกต่างกัน แต่เมื่อได้ดูคุณก็จะรู้สึกได้ทันทีว่ามีอะไรบางอย่างที่เชื่อมทั้งคู่อยู่”