หญิงลี ปลื้ม ขอใจเธอแลกเบอร์โทร ทุบสถิติ 100 ล้านวิวบนยูทูป

ขอใจเธอแลกเบอร์โทร 100ล้าน แล้วจ้ากระแสแรงไม่หยุดเลย สำหรับเพลง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” ของสาวลำซิ่ง “หญิงลี ศรีจุมพล” ที่ล่าสุดก็กลายเป็นมิวสิควิดีโอเพลงไทยลูกทุ่งเพลงแรกของโลกที่มียอดวิวบนยูทูป ทะลุ 100,000,000 วิว (ข้อมูลมื่อวันที่ 7 เมษายน 2557) ซึ่งอัพโหลดโดย GMM GRAMMY OFFICIAL โดยอัพขึ้นบนเวปไซต์ยูทูปเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2556 ใช้ระยะเวลา 14 เดือนกว่าๆ เพลงนี้ก็สามารถสร้างยอดคนดูที่เข้าไปคลิกดูเพลงนี้ถึง 100 ล้านวิวเลยทีเดียว นับ เป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการเพลงลูกทุ่งบ้านเรา  คิดเล่นๆว่า 100 ล้านวิวยิ่งใหญ่แค่ไหน ถ้าเอาคน 1 คนมานั่งดูเพลงนี้ต่อเนื่อง 100 ล้านครั้ง ต้องใช้เวลา 827 ปีเลยทีเดียว

ที่ผ่านมาเพลง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” ก็ทำให้ “หญิงลี ศรีจุมพล” สาวลำซิ่งจาก อ.นาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ กลายเป็นขวัญใจผู้ฟังทุกสาขาอาชีพ จนได้รับฉายาจากสื่อมวลชนประจำปี 2556 ว่า “ลำซิ่งชิงเกิด” พร้อมกวาดรางวัลมาจากหลายสถาบัน ไม่ว่าจะเป็น รางวัลสยามดาราอวอร์ด,รางวัล Top talk about awards 2014 โดย Mthai,รางวัลลูกทุ่งมหานครอวอร์ด,รางวัลคมชัดลึกอวอร์ด ฯ นอกจากนี้ถ้าเราพิมพ์ชื่อเพลงนี้จะมีวิดีโอที่เกี่ยวกับเพลงนี้บนยูทูป ไม่ว่าจะป็นการร้อง การเต้น เกือบ 5 แสนคลิปเลยทีเดียว

IMG_7227ถ้าวิเคราะห์ว่าอะไรที่ทำให้เพลงนี้โด่งดัง ก็สามารถไล่เรียงกันตั้งแต่ Positioning  ที่แกรมมี่ โกลด์ ได้บรรจงวางภาพรวมของเพลงนี้ให้ออกมาได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเพลงที่ใช้ภาษาและเรื่องราวเกี่ยวกับโทรศัพท์ที่ร่วมสมัย คนทุกวัยเข้าใจและเข้าถึงง่าย (แต่งเนื้อโดย บอย  เขมราฐ)  ผนวกกับจังหวะของดนตรีที่เรียบเรียงออกมาอย่างสนุกสนาน ฟังง่าย (โดย อ.สวัสดิ์ สารคาม) ภาพมิวสิควิดีโอที่ดูง่ายๆไม่ซับซ้อน (โดย บ.โกโปรดักชั่น) รวมไปถึงท่าเต้นที่ฮิตระเบิดไปทั่วบ้านทั่วเมือง เด็กเต้นได้ ผู้ใหญ่เต้นดี (โดยทีมงานครูเทียม ไทแดนซ์)  และลุคของตัวศิลปิน  เสื้อผ้า หน้า ผม โดยทีมงานมืออาชีพของแกรมมี่ โกลด์ นอกจากนี้ยังได้รับแรงผลักดันจาก พี่ๆน้องๆในแกรมมี่ที่นำเพลงนี้ไปขับร้องคัฟเวอร์เริ่มจาก นิว-จิ๋ว,อ๊อฟ ปองศักดิ์,ตั๊กแตน ชลดา,เปาวลี พรพิมล ฯ

IMG_7207บรรยากาศเต็มไปด้วยความครื้นเครงสนุกสนาน เพราะเข้างานมาจะมีบูธคาราโอเกะสำหรับให้ทั้งสื่อมวลชนและผู้โชคดีจาก *1232 ร่วมร้องเพลงขอใจเธอแลกเบอร์โทร ใครที่ร้องเพลงนี้ต้องใส่ที่คาดผมทรงก้นหอยด้วยเพื่อจะได้เป็น หญิงลี (จำเป็น) หลังจากที่ร้องเพลงโซนด้านนอกแบบพอหอมปากหอมคอแล้ว ก็ถึงพิธีการด้านในผู้ที่มาร่วมงานก็มีทั้ง คุณกริช ทอมมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (สายงานธุรกิจเพลง) และคุณกษม อดิศัยปัญญา ผู้อำนวยการอาวุโส (สายงานธุรกิจเพลง) มาร่วมมอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับผู้ที่มีส่วนร่วมทุกคนที่ทำให้มิวสิควีดีโอเพลงนี้ประสบผลสำเร็จ นอกจากนี้ยังมี Ms.Arica Ng Head of Music Partnership YouTube, Greater China & South East Asia And her crews (ตัวแทนจาก YouTube) มาเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีการติดป้ายตัวเลข 100,000,000 วิว เพื่อให้ทุกคนที่มาร่วมงานได้แสดงความยินดีไปกับ หญิงลี ศรีจุมพล พร้อมเพรียงกัน

หญิงลี ศรีจุมพล กล่าวว่า “มันเกินความฝันของสาวลำซิ่งบ้านนอกอย่างหญิงลีที่วันนี้พ่อแม่พี่น้องให้ความเมตตา อุดหนุนทั้งซีดี ดาวน์โหลด และการคลิกเข้าไปชมเอ็มวีในยูทูป จนทำให้มีวันนี้ หญิงลีดีใจ และถือเป็นเกียรติอย่างมากๆขอบคุณมากๆไปยัง แกรมมี่ โกลด์ โดยพี่ตี่ กริช ทอมมัส, อ.สวัสดิ์ สารคาม และผู้อยู่เบื้องหลังทุกคน ทุกแผนกที่ช่วยผลักดัน ที่สำคัญคือผู้ฟัง ผู้ชม แฟนเพลงที่ให้กำลังใจหญิงลีตลอดมาในทุกคอนเสิร์ต และการที่มีคนดูเพลงของหญิงลี 100 ล้านวิวบนยูทูป  หญิงลีขอขอบคุณ 100 ล้านครั้งเช่นกัน ขอบคุณมากๆค่ะ