ทีวีซีนนำทีม “เจมส์ มาร์” – “แมท ภีรนีย์” พร้อมนักแสดงบวงสรวงละคร “ข้าบดินทร์”

DSC_0053ได้ฤกษ์บวงสรวงกันไปแล้วกับละครฟอร์มยักษ์ในแนวพีเรียดจากบริษัท ที.วี.ซีน จำกัด ซึ่งได้นักแสดงสุดฮอตอย่าง “เจมส์ มาร์” และ สาว”แมท ภีรนีย์” มาเป็นคู่พระนาง พร้อมได้ ผกก หนุ่ม อรรถพร  ธีมากร มากำกับการแสดงในเรื่องนี้อีกด้วย โดยทั้งคู่เปิดใจถึงละครเรื่องนี้ว่า “ละครเรื่องนี้เป้นละครที่สนุก คอนข้างจะชอบมาก เป็นอะไรที่ยาก แต่ทุกครั้งที่มากองถ่ายก็จะเหมือนเป็นประสบการณ์ที่ได้มาเจอในฉาก ก็ ดีใจที่ได้เล่นและภูมิใจมากด้วยครับ เรื่องนี้ก็เป็นทหารอีกแล้วครับ ก็ชอบครับ ส่วนเรื่องความยาก ก็ยากครับแต่เราก็ค่อยๆเรียนรู้และเข้าใจ ก็โอเคครับ” ส่วนสาวแมทย์เปลี่ยนลุคเป็นสาวหวาน “ก็ต้องพยายามปรับลุค และ ทำให้ตัวเองชินกับการที่ต้องเป็นน้องคนเล็กของบ้านและเป็นนางรำด้วยค่ะ ก็ไม่ค่อยได้ช่วยอะไรเจมส์เกี่ยวกับบท เพราะงานก็หนักอยู่แล้วแล้วทั้งเจมส์เองและน้องทุกๆคนก็เล่นดีอยู่แล้ว”

เกี่ยวกับที่หนุ่มเจมส์ต้องเสียน้ำตาตั้งแต่ฉากแรก “ตอนนั้นหลังๆประมาณนึงแล้วครับ ก็เป็นฉากใหญ่ครั้งแรกที่ถ่ายมา คือด้วยบทด้วยตัวละครกับสิ่งที่เจอมันยากครับ ซึ่งเค้าจะต้องติดคุก ซึ่งต้องขอบคุณพี่หนุ่มและพี่เต๋าสโรชา ช่วยบรีฟให้ดีมากเลยครับ” ส่วนเรื่องที่ทั้งคู่เป้นลูกครึ่งแต่ต้องมาเล่นละครพีเรียดไทยรู้สึกกดดันหรือไม่ “ถ้าถามว่ากดดันไม๊ ก็กดดันตรง ที่ต้องIMG_2411ทำออกมาให้ดีแต่ว่าก็ดีใจที่มีคำวิจารณ์และได้โอกาสทำออกมาให้คนดูมีความสุข เท่าที่เราจะทำได้ ดีใจที่มีทีมงานที่ดีและมี ผกก ที่เก่งมากคอยช่วยเหลือ มีนักแสดงที่เก่งๆอยู่รอบข้าง” ส่วนด้านนางเอกกล่าวว่า “ไม่ท้อนะคะ แต่ก็หวั่นใจ กลัว เกร็ง เครียด จนถึงกับต้องไปคุยกับอาปิ่นว่า จะต้องย้อมผมต้องใส่คอนแทคเลนส์ไม๊ แมทได้อ่านนิยายแล้วก็ต้องยอมรับว่ามันค่อนข้างจะไกลตัว นึกภาพตัวเองเป็นลำดวนไม่ออก พอเข้าฉากวันแรกก็ยิ่งกดดัน พอไม่มั่นใจก็ยิ่งทำให้ทุกอย่างมันยากและยิ่งกดดันตัวเอง ต้องถ่ายใหม่และหลายเทคมาก ทุกอย่างยากไปหมด เรื่องนี้ต้องเรียนรำ แต่ตอนเรียนแมทก็ได้รำบ่อยก็พอคุ้นเคยอยู่บ้าง ก็จะต้องซ้อมหนักเพราะในเรื่องต้องอยู่ในบ้านสถาบันรำ ไม่อยากให้ขายหน้าครูที่สอน”

ส่วนหนุ่มเจมส์ต้องเป็นทั้งทหารและควาญช้าง “ก็ต้องไปทำความคุ้นเคยกับช้าง เดี๋ยวคิวยังไม่ออก ผมก็ติ่นเต้นนิดนึงว่ามันจะเป็นยังไง ก็อยากจะฝากละคร ข้าบดินทร์นะครับ ก็เป็นเรื่องราวที่สะท้อนถึงความรักชาติ ทำงานเผื่อชาติ แล้วก็อยากจะฝากนักแสดงทุกคน รวมถึงเราสองคนที่จริงๆเราก็เจ็มที่กับเรื่องนี้มาก อยากจะนำเสนอออกมาให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้ คนดูที่เค้าคิดว่าจะได้เหรอจะเป็นยังไง ก็จะได้เห็นว่า ก็ได้นำคำของพวกคุณมาทำให้ตัวละครเป้นตัวละครที่สมบูรณ์แบบที่สุด” ส่วนสาวแมทได้กล่าวเสริมว่า “อย่างที่ทุกคนทราบ อาจจะไม่ถูกใจในตัวนักแสดงเท่าไหร่ แต่ว่าก็อยากให้เปิดใจรับ เพราะทั้งเจมส์และแมทตั้งใจมากจริงๆ ยิ่งมีคำครหาก็ยิ่งไม่ยอมแพ้ หวังว่าจะออมาได้ถูกใจ เพราะว่าเราก็ทำกันดีที่สุด อยากให้กำลังใจและเปิดใจค่ะ”

DSC_0110DSC_0093 IMG_2288 IMG_2310 IMG_2329 IMG_2334 IMG_2471 IMG_2651 IMG_2555 IMG_2528 IMG_2491 IMG_2682(1) IMG_2723

IMG_2738 IMG_2461

IMG_2416 IMG_2399 IMG_2392 IMG_2342 IMG_2341