“ช้าง FIRST START มันส์ สาด สาด SONGKRAN NIGHT PARTY @ CHANTHABURI”

posterเทศกาลการเล่นน้ำสงกรานต์ในเวลากลางคืนที่แรก และยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย วันที่ 12-13 เมษายน2557 นี้ ที่ลานกว้างถนนมหาราช ตรงข้ามไชโยเฮาส์ จันทบุรี ตั้งแต่เวลา 18:00 – 01:00 น. พบกับความ! มันส์. กับกองทัพ DJ ที่ตบเท้ามาพร้อม REMIX เพลง DANCE ตลอดคืน

! สาด. ความบันเทิงกับคอนเสิร์ตจาก INSTINCT,MUSKETEERS,KORAKON 12เมษายน  SEASON FIVE,KLEAR,WALRUS(TEDDY SKA)13เมษายน! สาด. ความสนุกกับปาร์ตี้โฟม และ พริตตี้สาวสวยพร้อมลุ้นรับ  SCOOPY-I จำนวน 1 คัน ทุกวัน  และ ลุ้นรับ รถจักยานยนต์ HONDA ZOOMER X จำนวน 2 คัน สำหรับทุกท่านที่ซื้อ PACK โต๊ะทั้ง 2 วัน

จับรางวัลคืนสุดท้าย ค่าความสนุกสนานในครั้งนี้เพียง 300บาท/วัน/คน และ โต๊ะ ละ 1,400บาท/ 4 คนจำหน่ายบัตรที่ ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ www.thaiticketmajor.com  หรือ call center 02-262-3456 ; 091-113-0197

TVCช้าง FIRST START มันส์ สาด สาด SONGKRAN NIGHT PARTY @ CHANTHABURI  http://youtu.be/F6LG8Utv7xg

ไฮไลท์ แถลงข่าว มันส์ สาด สาด http://youtu.be/rTLp3MIJuyQ

มันส์ สาด สาด    http://youtu.be/g9D9c-h4jwM

งานแถลงข่าว ช้าง FIRST START มันส์ สาด สาด SONGKRAN NIGHT PARTY @ CHANTHABURI http://youtu.be/ffZMkGQXUM8

ทุกปีจังหวัดจะเริ่มเล่นน้ำสงกรานต์ก่อนจังหวัดอื่นๆ จันทบุรีถือว่าได้ว่าเป็นจังหวัดแรกของประเทศไทยที่เริ่มเล่นสงกรานต์ จากคำบอกเล่าระบุว่า การเล่นสาดน้ำในวันสงกรานต์ตอนกลางคืนที่จังหวัดจันทบุรี ไม่มีระบุแน่ชัดเหมือนกันว่าใครเป็นคนเริ่ม และเริ่มต้นมาแล้วกี่ปี แต่จากข้อมูลที่เล่าขานต่อกันมายาวนานเป็นสิบสิบปีขึ้นไป และถนนสายแรกที่เริ่มเล่นน้ำสงกรานต์นั้นน่าจะเป็นถนนหน้าภัตตาคารแวร์ซายส์ ซึ่งปัจจุบันภัตตาคารแวร์ซายส์ไม่มีแล้ว แต่ยังคงเรียกกันอยู่ว่า”หน้าแวร์” เป็นคำที่วัยรุ่น คนในพื้นที่ใช้เรียกกัน  ช่วงแรกของการเล่นสงกรานต์กลางคืน เริ่มจากกลุ่มวัยรุ่นขี่มอร์เตอร์ไซด์นัดมารวมตัวกัน เล่นสาดน้ำกัน โดยจะเริ่มตั้งแต่หลังเที่ยงคืนของวันที่ 12 เมษายน จนถึงเช้าวันที่ 13 เมษายน เป็นที่สนุกสนานของผู้พบเห็น และ ยึดถือเป็นการละเล่นในช่วงวันสงกรานต์กันเรื่อยมา ทำให้การสาดน้ำในตอนกลางคืนวันสงกรานต์ที่จันทบุรีได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ต่อมาเมื่อจำนวนคนเล่นมากขึ้น รวมถึงมีผู้คนจากจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาเล่นสาดน้ำด้วย จึงเริ่มขยับมาเป็นช่วงเวลาค่ำๆ เปลี่ยนมาเป็นหัวค่ำ และเป้นหลังพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าของวันที่ 12 เมษายน ตามจำนวนผู้คนที่ให้ความสนใจเพิ่มขึ้นเป้นลำดับ เมื่อถึงเวลาพระอาทิตย์เริ่มลับฟ้า แสงนีออนมาแทนที่ เวลาแห่งความสนุกสนานในเทศกาลของชาวจันทบุรี ก็เริ่มขึ้น

สำหรับปี 2557 องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี และ ภาคเอกชน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ,บริษัท จันทบุรีปิยะมอเตอร์ จำกัดและบริษัท ดี-เดย์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมกันผลักดันให้เทศกาลสงกรานต์จันทบุรีเป็นเทศกาลสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่ของเมืองไทย และ ถูกบรรจุลงไปในปฏิทินการท่องเที่ยวสำหรับปีต่อไป ซึ่งในปีนี้จะเป็นปีแรกที่ งานสงกรานต์จันทบุรีจะมีความโดดเด่น แตกต่าง สนุกสนาน และ เป็นที่จดจำของนักท่องเที่ยวโดยใช้ชื่องานว่า “ช้าง FIRST START มันส์ สาด สาด SONGKRAN NIGHT PARTY @ CHANTHABURI”

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี  นายธนภณ กิจกาญจน์ เชื่อว่า งาน “ช้าง FIRST START มันส์ สาด สาด SONGKRAN NIGHT PARTY @ CHANTHABURI”   ในครั้งนี้จะมีเงินสะพัดในจังหวัดจันทบุรี ไม่ต่ำกว่าวันละ 10 ล้านบาท  ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดตลาดท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งของจังหวัดจันทบุรี และ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ได้เตรียมบรรจุงานสงกรานต์รูปแบบนี้ เป็นกิจกรรมประจำปีของจังหวัดจันทบุรีอีกด้วย

สนับสนุนความมันส์ สาด สาด โดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี  ; บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ; บริษัท จันทบุรี ปิยะมอเตอร์ จำกัด ; สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ; โรงแรมเทเวอรอด จันทบุรี ; ดำเนินงานโดย บริษัท ดี-เดย์ กรุ๊ป