โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35

YOTH_exterior_f3qtrกรุงเทพฯ – บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด จัดแสดงรถยนต์บนพื้นที่จัดแสดงที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ โรลส์-รอยซ์เคยมีมา ณ งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 โดยทางผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ บริษัท มิลเลียนแนร์ ออโต้ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป เอเซีย (คอร์ปอเรชั่น) จำกัด ได้จัดแสดงรถยนต์โรลส์-รอยซ์ 4 คัน พร้อมห้องรับรองลูกค้า  

รถยนต์รุ่นโกสต์ มาเจสติก ฮอร์ส คอลเล็กชั่น บริการสั่งทำพิเศษของโรลส์-รอยซ์เพื่อเฉลิมฉลองปี อันเป็นมงคล

นับเป็นการเผยโฉมครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของรถยนต์โกสต์รุ่น มาเจสติก ฮอร์ส คอลเล็กชั่น ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการตีความเกี่ยวกับม้าที่แสดงออกผ่านงานศิลป์ของจีน ด้วยเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบขนาด 6.6 ลิตร12 วาล์ว ส่งผ่านประสบการณ์การขับขี่ที่กำลังสูงสุด 563 แรงม้า / 420 กิโลวัตต์ ที่แรงบิดสูงสุด  780 นิวตันเมตร

รถยนต์ในคอลเล็กชั่นนี้นำเสนอการตีความแบบร่วมสมัยของงานศิลป์ของจีนเกี่ยวกับม้าที่พบเห็นบนชิ้นไม้แกะสลักสวยงามบริเวณแผงหน้าปัด  และงานปักบนพนักพิงศีรษะ และเบาะนั่ง ส่วนตัวรถภายนอกตกแต่งด้วยลายเส้นคู่อันประณีตและภาพม้าซึ่งบรรจงวาดด้วยมือบนข้างตัวรถ  คอลเล็กชั่นนี้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับการเฉลิมฉลองปีนักษัตรมะเมียในพ.ศ. 2557 อีกทั้ง ปีมงคลนี้ยังเป็นการผสมผสานกันระหว่าง ‘ธาตุไม้’ และ ‘ม้า’ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในกว่ากึ่งศตวรรษที่ทั้งสองสิ่งมาบรรจบในปีเดียวกัน

ลูกค้าชาวเอเชียได้ให้การตอบรับมากขึ้นในเรื่องของบริการสั่งทำพิเศษที่ไม่เป็นสองรองใครของเรา” มร.พอล แฮริส ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด กล่าว
“รถยนต์รุ่นลิมิเต็ดนี้เป็นการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างขนบทางศิลป์ของจีนกับสุดยอดการออกแบบ  ยนตรกรรมร่วมสมัยของอังกฤษ”

ความสำเร็จของบริการสั่งทำพิเศษ (บีสโป๊ก) ของเราในประเทศไทย ช่วยชี้ให้เห็นว่าถึงเหตุผลว่าทำไมเราจึงเลือกจัดแสดงรถยนต์ครั้งแรกในงานนี้มร. เฮอร์ฟรีด ฮัสนัล ผู้จัดการทั่วไปตลาดใหม่ประจำภาคพื้นเอเชีย บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด กล่าวเสริม “โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ผู้จัดจำหน่ายของเราได้ทุ่มเทในการสร้างธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทยในปีพ.ศ. 2556 เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 16 นับว่าเป็นการเติบโตที่สูงที่สุดในภูมิภาคนี้โดยไม่รวมประเทศจีนในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยอดบริการสั่งทำพิเศษในประเทศไทยเติบโตสูงที่สุดในภูมิภาคถึงร้อยละ 178”

“โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ยังคงจะนำเสนอรถยนต์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยสุดยอดงานฝีมืออันประณีต และมาตรฐานงานคุณภาพที่ไม่เป็นสองรองใคร ที่ตอกย้ำโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ในฐานะผู้สร้างสรรค์สุดยอดสินค้าหรูระดับโลก” นายฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก กล่าว

เรธ – แสดงออกถึงความเป็นโรลส์-รอยซ์ได้ชัดเจนที่สุด

โรลส์-รอยซ์ จัดแสดงรถยนต์รุ่น เรธ สุดยอดยนตรกรรมอันทรงพลังและปราดเปรียวที่สุด  รถยนต์ 2 ประตูที่ส่วนท้ายลาดลงพร้อมห้องโดยสารสำหรับ 4 ท่าน มาพร้อมกับเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ 12 วาล์ว ที่ให้กำลังสูงสุดที่ 624 แรงม้า / 465 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุดที่ 800 นิวตันเมตร มีอัตราเร่งจาก 0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมงที่ 4.6 วินาที ที่ส่งพลังผ่านจากระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด โดยหัวใจสำคัญของรถยนต์รุ่นนี้รวมไว้ซึ่งความหรูหรา ประณีต และงานหัตถศิลป์ แต่ยังคงไว้ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะที่บ่งบอกถึงความทรงพลัง สไตล์ และความเหนือชั่นที่แฝงด้วยความลึกลับ

เมื่อก้าวเข้าไปภายในตัวรถ จะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศการตกแต่งภายในที่ร่วมสมัยด้วยวัสดุอันงดงาม ห้อมล้อมด้วยสัมผัสผืนหนังอันนุ่มนวลระดับเดียวกับที่ใช้ในยนตรกรรมตระกูลแฟนธอม ทั้งนี้ เรธ ยังคงเป็นรถยนต์รุ่นที่เจาะตลาด และช่วยในการขยายแบรนด์ไปสู่กลุ่มลูกค้าที่อายุน้อยลงอย่างต่อเนื่อง

แฟนธอม ซีรี่ส์ II รถยนต์รุ่นที่โด่งดังที่สุดของโรลส์-รอยซ์

รถยนต์รุ่นแฟนธอม ซีรี่ส์ II ถึง 1 คันถูกจัดแสดงในงานมหกรรมยานยนต์นี้ โดยรถยนต์รุ่นนี้ได้รับการพัฒนาภายใต้ปรัชญาของเซอร์ เฮนรี่ รอยซ์ ที่เคยกล่าวไว้ว่า “จงยอมรับแต่สิ่งที่เป็นเลิศและพัฒนาสิ่งนั้นให้ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น”  รถยนต์รุ่นนี้ได้สร้างมาตรฐานความหรูหราแห่งยนตรกรรม ด้วยดีไซน์ร่วมสมัยแต่ไร้กาลเวลา ผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยกับการพัฒนาครั้งสำคัญด้านระบบขับเคลื่อน ความสะดวกในการใช้งาน และการเชื่อมต่อ โดยขุมพลังของแฟนธอม ซีรี่ส์ II อยู่ที่เครื่องยนต์ขนาด 6.75 ลิตร 12 วาล์ว ให้กำลังสูงสุดที่ 453 แรงม้า / 338 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุดที่ 720 นิวตันเมตรที่ถูกส่งผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

การรับประกันมาตรฐานเดียวกันในภูมิภาค สำหรับรถยนต์โรลส์-รอยซ์ในประเทศไทย

เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่ารถยนต์โรลส์-รอยซ์ที่ถูกนำเข้ามาในประเทศไทยนั้นเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมายและข้อบังคับ บริษัทฯ ขอนำเสนอโปรแกรมการรับประกันมาตรฐานเดียวกันในภูมิภาค (Regional Warranty)   สำหรับรถยนต์โรลส์-รอยซ์ทุกรุ่น  การเปลี่ยนแปลงนโยบายครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การครอบครองรถยนต์  โรลส์-รอยซ์ของลูกค้าในประเทศไทยเป็นไปอย่างง่ายดายไม่ซับซ้อนยุ่งยาก และไม่ต้องเผชิญกับปัญหา (อันเนื่องจากปัญหาทางเทคนิค และข้อกฎหมาย) ดังที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้  ทั้งนี้ จะมีการเปิดเผยถึงรายละเอียดเพิ่มเติมของการรับประกันมาตรฐานเดียวกันในภูมิภาคนี้ในเวลาอันใกล้

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส มีแผนขยายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ความสำเร็จของธุรกิจโรลส์-รอยซ์ในประเทศไทย มีส่วนช่วยในการวางแผนขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ในอนาคต ได้แก่ กัมพูชา และอาจขยายต่อสู่ตลาดพม่า  ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้แต่งตั้งผู้จำหน่ายในฮานอย ประเทศเวียดนาม และมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์  ตลอดจนการเปิดตัวโชว์รูมในประเทศออสเตรเลีย อินเดีย และญี่ปุ่น

มร. เฮอร์ฟรีด ฮัสนัล ผู้จัดการทั่วไปตลาดใหม่ประจำภาคพื้นเอเชีย บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้ศึกษาและจับตามองตลาดกัมพูชามาระยะหนึ่งแล้ว และคาดว่าจะสามารถประกาศการแต่งตั้งผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการได้ในอนาคตอันใกล้นี้  นอกจากนี้ เรายังคงอยู่ในระหว่างการพิจารณาการขยายธุรกิจสู่ตลาดพม่า และตลาดอื่นๆ ในภูมิภาค  ซึ่งนับว่าเป็นช่วงเวลาที่น่ายินดีสำหรับโรลส์-รอยซ์ที่ได้เห็นการตอบรับของแบรนด์ที่เพิ่มขึ้นในตลาดใหม่เหล่านี้ ซึ่งเมื่อช่วงหลายปีที่ผ่านมาการแต่งตั้งผู้จำหน่ายในตลาดใหม่เหล่านี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ไกลเกินฝัน  เนื่องด้วยจำนวนประชากรในอาเซียนที่มากถึง 600 ล้านคน ผนวกกับการเพิ่มขึ้นของ  โครงสร้างพื้นฐาน และจำนวนบุคคลที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ทำให้เราเห็นถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากลูกค้าผู้ที่ต้องการสร้างสรรค์สุดยอดยนตรกรรมหรู และนั่นก็คือ โรลส์-รอยซ์”