เปิดตัว 21 หนุ่มหล่อเตรียมทำภารกิจ “หล่อเงินล้าน” กับสุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดีปีที่ 7

 

DSC_0395นิตยสารสุดสัปดาห์ จัดตั้งโครงการ “สุดสัปดาห์ คนหล่อขอทำดี” เพื่อช่วยเหลือสังคมขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2551 ในวาระครบรอบวันเกิดและจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 มีคนหล่อในวงการบันเทิงสาขาต่างๆเข้าร่วมทำภารกิจเพื่อสังคมมาแล้วกว่า 120 คน ทั้งการช่วยเหลือด้านสิ่งแวดล้อม การทำดีเพื่อปลุกกระแสความรักสามัคคีของคนในชาติและผู้ด้อยโอกาส ซึ่งในแต่ละปีได้รับความร่วมมือและกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากศิลปิน นักร้อง นักแสดง โดยได้ระดมเงินจากการทำภารกิจ รวมทั้งสิ้นมาแล้วกว่า 3,600,000 บาท

มนทิรา ภูปากน้ำ บรรณาธิการบริหารนิตยสารสุดสัปดาห์กล่าวถึงโครงการ “สุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดี” ไว้ว่า “โครงการสุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดี เป็นโครงการที่เราจัดขึ้นเพื่อฉลองวันครบรอบวันเกิดสุดสัปดาห์ ซึ่งในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เริ่มต้นโครงการจนถึงวันนี้ คนหล่อฯ ของเราได้ปฏิบัติภารกิจไปแล้วนับร้อยโครงการ ทั้งภารกิจเพื่อสังคม เพื่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การอุทิศแรงกายแรงใจทุกโครงการเป้นเรื่องน่าชื่นชม แต่ขณะเดียวกันในหลายองค์กรหลายพื้นที่ยังขาดแคลนเงินทุนที่จะเดินหน้าต่อไปในระยยาว นั่นจึงเป็นที่มาของภารกิจในปีที่ 7 “หล่อเงินDSC_0115ล้าน” ที่คนหล่อฯ จะได้รับเงินทุนตั้งต้นคนละ 50,000 บาท ไปต่อยอดทำความดีด้วยวิธีใดก็ได้ เพื่อให้ต้นทุนนี้แตกดอกออกผล และเมื่อสิ้นสุดภารกิจ เงินรายได้ทั้งหมดจะถูกนำไปบริจาคให้แก่องค์กรการกุศลที่คนหล่อได้เลือกไว้ด้วยตนเอง”

โดยในปีนี้ได้จัดานแถลงข่าวขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม 2557 ณ EDEN ZONE ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 17.30 น. พิธีกรของงาน สุนิสา สุขบุญสังข์ และ วิศวะ กิจตันขจร กล่าวต้อนรับแขก สื่อมวลชน และเปิดตัว 21 หนุ่มหล่อที่เข้าร่วม ดังนี้ เจมส์ จิรายุ บอย-หน่อง-ถัทร์ ฉัตรบริรักษ์ เกรท-วรินทร อาเล็ก-ธีรเดช บอม-ธนิน เอก-ศุภากร ก้อง-สรวิชญ์ ฮั่น-อิสริยะ แกงส้ม-ธนทัต ไมค์-พิรัชต์ สน ยุกต์ ตู่-ภพธร เจษ-เจษฎ์พิพัฒ กบ-ญฐวัฒน์ ไนกี้-นิธิดล พ้อยท์-ชลวิทย์ พุฒิ-พุฒิชัย วิน-อัครวินท์ บ้าน-ฆนัท ก่อนการเปิดตัวได้มี 6 คนหล่อ ฯ ร่วมระดมทุนด้วยการ จำหน่ายเสื้อยืดหล่อเงินล้าน-สวยเกินล้าน เพื่อนำไปทำการกุศล ในรูปแบบที่คนหล่ออยากทำ ตามความตั้งใจท่แต่ละคนเคยให้สัมภาษณ์ไว้ในนิตยสารสุดสัปดาห์ฉบับ 16 ก.พ. 57

ถ้ามีเงิน 1 ล้านบาทจะนำไปทำอะไร?

เจมส์-จิรายุ “ซื้อเครื่องดนตรีให้น้องในโรงเรียมที่ขาดแคลน ในจังหวัดพิจิตร”

บอย-ปกรณ์ “มอบเงินช่วยเหลือเด็กที่ขาดโอกาส”

หน่อง-ธนา “สร้างสนามเด็กเล่น พื้นที่ออกกำลังกายให้ชุมชนที่ยังขาด”

ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ “ช่วยเหลือโรงเรียนในต่างจังหวัด”

เกรท-วรินทร “สร้างโรงนอนให้ชาวเขาในจังหวัดน่าน ช่วยเหลือเรื่องผ่าตัดเปลี่ยนรูปหน้า”

อาเล็ก-ธีรเดช “มอบทุนการศึกษา ค่าอาหาร อุปกรณ์กีฬาให้เด็กๆที่ขาดโอกาส”

บอม-ธนิน “มอบเงินค่ารักษาและอนุรักษ์พัธ์เต่าทะเล อ.สัตหีบและช่วยเหลือเด็กที่ขาดแคลน”

ก้อง-สรวิชญ์ “มอบเงินช่วยเหลือมูลนิธิพระดาบส เพื่อเป็นส่นหนึ่งในการช่วยฝึกอาชีพให้คนที่ขาดแคลน”

ฮั่น-อิสริยะ “ช่วยเหลือเด็กที่ถูกทอดทิ้งในสถานสงเคราะห์และมูลนิธิต่างๆ”

แกงส้ม-ธนทัต “ช่วยเหลือครอบครัวและเด็กยากจนในชนบที่ขาดโอกาสทางการศึกษา”

ไมค์-พิรัชต์ “ชวนเพื่อนในวงการ จัดงานแชริตี้และนำเงินไปบริจาคต่อให้เด็กกำพร้า”

สน ยุกต์ “ตั้งมูลนิธิเพื่อการดูแลทะเลไทยและรักษาทรัพยากรธรรมชาติ”

ตู่-ภพธร “ช่วยเหลือเด็กกำพร้า”

เจษ-เจษฎ์พิพัฒ “ช่วยสุนัขเร่ร่อนที่ถูกทอดทิ้ง”

กบ-ญฐวัฒน์ “บริจาคเงินชวยรักษาผู้ป่วยโรคเอดส์”

ไนกี้-นิธิดล “ช่วยเหลือคนพิการ”

พ้อยท์-ชลวิทย์ “ช่วยคนแก่ยากจนในชนบท”

พุฒิ-พุฒิชัย “ช่วยคนแก่ยากจนในชนบท”

เอก-ศุภากร “สร้างโอกาสให้คนอื่นต่อ เช่นมอบทุนการศึกษา”

วิน-อัครวินท์ “จัดหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ ให้บริการรักษาฟัน”

บ้าน-ฆนัท “ช่วยเหลือเด็กพิการ เด็กพิเศษ และเด็กถูกทอดทิ้ง”

นิยสารสุดสัปดาห์และคนหล่อทั้ง 21 คน ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะร่วมกันระดมทุน จากการทำภารกิจที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ เข้ากองทุนคนล่อขอทำดีแให้ได้ 1 ล้านบาท ตามคอนเซ็ปต์ “หล่อเงินล้าน” มอบให้กับมูลนิธิหรือองค์กรที่ทำงานโดยไม่หวังผลกำไร เพื่อรับใช้ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยจเริ่มทำภารกิจตามเจตนารมณ์ของแต่ละคนที่ได้วางไว้และถ่ายทอดผ่านคอลัมภ์ในนิตยสารสุดสัปดาห์ ตลอดปี 2557 ต่อเนื่องตลอดทั้งปีจนจบโครงการ โดยผู้สนใจสามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ใน 3 ช่องทางการสื่อสารของเราอันได้แก่

www.sudsapda.com
facebook.com/sudsapdafanclub
Instagram @ sudsapda