เรื่องย่อละคร เล่ห์นางฟ้า ออกอากาศตอนแรกอังคารที่ 1 เมษายนนี้ ทางช่อง 5 ทุกวันจันทร์และวันอังคาร เวลา 20.25น.

press Lahnangfaลัลน์ลลิต หรือ บิวตี้(วิว-วรรณรท สนธิไชย) สาวไฮโซทายาทของ บริษัท ธนบวร จำกัด ผู้ผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปรายใหญ่ระดับนานาชาติ  บิวตี้ถูก บวร(เพ็ญเพชร เพ็ญกุล) พ่อของเธอตามใจด้วยเงินทองเพื่อทดแทนที่เธอขาดแม่ตั้งแต่ยังเด็ก   เธอจึงกลายเป็นคนเอาแต่ใจ  ขี้วีน  เริ่ดเชิดหยิ่ง  และที่สำคัญรักสวยรักงามเป็นที่สุด   หลังพ่อของเธอประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต   บิวตี้ก็มี กรเทพ(โอลิเวอร์ พูพาร์ต) อาแท้ๆ คอยดูแลมาตลอด   นับวันนิสัยแย่ๆ ของบิวตี้ก็ยิ่งหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ   จนล่วงรู้ไปถึง นางฟ้าลลิตา(นิโคล เทริโอ) มารดาผู้ล่วงลับที่อยู่ในภพภูมินางฟ้า   นางฟ้าลลิตากลัวลูกสาวจะต้องมีชีวิตที่ตกต่ำในอนาคต   จึงคิดฝืนกฎสวรรค์ใช้อำนาจช่วยลูก   แต่ ปรมะเทวี(นุสบา ปุณณกันต์) หัวหน้านางฟ้ากลับเข้ามาขัดขวาง   และเสนอจะให้บทเรียนกับบิวตี้เพื่อให้เธอสำนึก   ด้วยการสาปให้บิวตี้เป็นนกหงส์หยกหลังพระอาทิตย์ตกดิน   โดยมีเงื่อนไข 3 ข้อคือ 1.ต้องทำความดีให้มากกว่าความชั่ว 2.ต้องนึกถึงผู้อื่นมากกว่าตนเอง และ 3.ต้องรักชายคนหนึ่งยิ่งกว่ารักตัวเอง   หากทำสามข้อนี้ไม่สำเร็จภายในสามเดือนร่างของบิวตี้จะกลายเป็นนกหงส์หยกตลอดไป

หลังถูกสาปบิวตี้ก็ร้อนใจบินไปขอความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง   แต่เธอกลับได้รู้ว่าไม่มีใครจริงใจกับเธอสักคน  แถมเธอยังได้ล่วงรู้ว่ามีคนคิดทรยศบริษัท   บิวตี้ทั้งช็อคทั้งเสียใจจึงบินโซซัดโซเซไปถึงบ้านของ ธีภพ(พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน) ลูกชายของ ธนา(อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์) หุ้นส่วนบริษัทและเพื่อนของพ่อเธอ     ธีภพกับบิวตี้เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตั้งแต่เด็ก แต่เมื่อนกหงส์หยกบิวตี้ได้รับการดูแลอย่างอ่อนโยนจากธีภพ   เธอจึงเริ่มรู้สึกดีกับเขา   แม้ในใจจะยังระแวงว่าธีภพอาจจะเป็นคนที่คิดทรยศบริษัท

บิวตี้ฮึดสู้เพื่อรักษาบริษัทของพ่อโดยขอให้ธีภพช่วยสอนงาน   ธีภพจึงวางเงื่อนไขว่าบิวตี้ต้องฝึกงานทุกแผนกโดยไม่แสดงตัวว่าเป็นใคร  บิวตี้ก็ยอมทำตามแม้จะสร้างเรื่องป่วนไม่เว้นแต่ละวัน  ไหนจะต้องปิดบังเรื่องกลายร่างเป็นนกหงส์หยกอีก  แต่บิวตี้ก็ฝึกงานสำเร็จจนเป็นที่ยอมรับของทุกคน   ยกเว้น พักตร์พิมล หรือ แพ็ต(เอ้ก-บุษกร ตันติภนา) ลูกสาวของกรเทพ  แพ็ตริษยาบิวตี้เพราะคิดว่าบิวตี้แย่งทุกอย่างไปจากตน

บิวตี้เริ่มปรับปรุงตัวไปในทางที่ดี   ทำให้ธีภพเริ่มรู้สึกดีกับบิวตี้มากขึ้นเรื่อยๆ   ระหว่างนั้นบิวตี้ก็ใช้ร่างนกหงส์หยกคอยสืบหาหลักฐานว่าใครที่เป็นคนทรยศ   เมื่อบิวตี้ก้าวเข้ามาเป็นประธานบริษัทร่วมกับธีภพ   เธอจึงได้รับเชิญไปร่วมงานที่ห้างสรรพสินค้าของครอบครัว อรวิภา(ซี-หทัยภัทร สมรรถวิทยาเวช) ว่าที่คู่หมั้นของธีภพ   พอบิวตี้เห็นธีภพให้ความสนใจอรวิภามากกว่าตน   บิวตี้จึงประชดด้วยการหันไปสนิทสนมกับ เจตน์ชาญ(ดิว-ภัทรพล กันตพจน์) เจ้าของบริษัทคู่แข่งของธนบวร   นอกจากจะประชดธีภพแล้วบิวตี้ยังหวังจะสืบว่าเจตน์ชาญมีส่วนเกี่ยวข้องในการฮุบบริษัทของเธอหรือไม่   ธีภพหงุดหงิดใจที่บิวตี้ไปสนิทกับเจตน์ชาญแต่ก็ทำอะไรไม่ได้  เจตน์ชาญพาบิวตี้ชมโรงงานยกเว้นห้องลับในแผนกดีไซน์   บิวตี้เชื่อว่าในห้องนั้นต้องมีหลักฐานซ่อนไว้   พอตกกลางคืนนกหงส์หยกบิวตี้จึงแฝงตัวเข้าไป   ทำให้เธอเจอหลักฐานแบบเสื้อที่ลอกมาจากบริษัทของเธอ  และยังได้พบว่ากรเทพนัดพบกับเจตน์ชาญอย่างลับๆ   บิวตี้จึงมั่นใจว่ากรเทพเป็นคนที่ทรยศบริษัท   แต่เรื่องราวร้ายๆ ยังไม่จบเพียงเท่านี้  เพราะสิ่งที่พ่อของบิวตี้และบิวตี้เคยทำไว้กับผู้อื่นในอดีตกำลังย้อนกลับมาทวงคืนถึงขั้นเอาชีวิต   แถมเวลาแก้คำสาปของบิวตี้ก็น้อยลงทุกที   งานนี้บิวตี้จะรักษาบริษัทไว้ได้หรือไม่?  แล้วเธอจะหาทางแก้คำสาปได้อย่างไร?  ความรักระหว่างบิวตี้กับธีภพจะลงเอยอย่างไร?   ติดตามชมและร่วมลุ้นได้ในละคร “เล่ห์นางฟ้า” ทางช่อง 5 ทุกวันจันทร์และวันอังคาร เวลา 20.25น. ออกอากาศตอนแรกอังคารที่ 1 เมษายนนี้