เนเชอรัลโฮมไม่หวั่นพิษการเมือง-ตั้งเป้าเติบโต15% จัดแคมเปญ Lucky Year of Home Builder Service ฉลองปีที่ 13 รุกตลาดตะวันออก อัด“โปรปีม้าคึกคัก”จัดหนักรับทองมูลค่าสูงสุดกว่า 9 แสน งาน Home Builder Focus

jirawatเนเชอรัล โฮม บริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพมาตรฐาน ไม่หวั่นพิษการเมืองปรับราคาก่อสร้าง 3-5% ตั้งเป้าเติบโต 15% หวังโกยยอดขายปีนี้ 100 ล้านบาท เดินหน้าฉลองปีที่ 13 จัดแคมเปญ Lucky Year of Home Builder Service รุกขยายตลาดสู่ภาคตะวันออก เทรนด์แบบบ้านมีห้องนอนชั้นล่างเอาใจผู้สูงอายุ พร้อมเปิดตัวแบบบ้านกลุ่ม Natural Blossom 4 แบบ 4 สไตล์ ตอบโจทย์ลูกค้าคนรุ่นใหม่ศักยภาพสูง ราคา 10-15 ล้านบาท ประเดิม Home Builder Focus อัด “โปรปีม้าคึกคัก” จัดหนักรับทอง สูงสุดกว่า 9 แสนบาท จองในงานรับเพิ่ม Gift Cash Furniture มูลค่า 50,000 บาท ลุ้นส่วนลดเพิ่มจากโปรร่วมของงานและลงทะเบียนออนไลน์

นายจิระวัฒน์ มาลีรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนเชอรัลโฮม จำกัด บริษัทรับสร้างบ้านสำหรับคนรุ่นใหม่ คุณภาพมาตรฐานการก่อสร้างแรงงานของตัวเอง ที่ก้าวสู่ปีที่ 13 เปิดเผยว่า แม้การเมืองในประเทศจะอยู่ในภาวะตึงเครียดตั้งแต่ปลายปีที่แล้วต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน บริษัทยังคงมีความมั่นใจในการดำเนินงาน เพื่อตอบรับความต้องการปลูกสร้างบ้านที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ตั้งเป้าที่จะเติบโตขึ้น 15% หรือคิดเป็นตัวเลข 100 ล้านบาท จากผลประกอบการปีที่แล้วกว่า 80 ล้านบาท ทั้งโดยมีปัจจัยเอื้ออำนวยหลายส่วนด้วยกัน โดยในปีนี้ยังได้ปรับราคาการปลูกสร้างขึ้น 3-5% ซึ่งเป็นผลมาจากต้นทุนที่เพิ่มขึ้น จากภาวะราคาน้ำมัน ที่ฉุดค่าขนส่งและวัสดุให้สูงขึ้นตามไปด้วย

“แม้เราเป็นบริษัทรับสร้างบ้านขนาดกลาง แต่มีการเติบโตช้าๆ แต่ด้วยก้าวย่างที่มั่นคง ในปีนี้เข้าสู่ปีที่ 13 มีผลงานการปลูกสร้างบ้านลูกค้าครอบคลุมทุกกลุ่ม การมีแรงงานของเราเองทำให้ควบคุมมาตรฐานการก่อสร้างได้ ซึ่งในช่วงปีที่แล้วเป็นต้นมาได้เสริมกำลังคนด้วยแรงงานต่างด้าวแบบ MOU เข้าระบบ ลดปัญหาขาดแคลนแรงงานฝีมือได้เบ็ดเสร็จ นอกจากนั้นการบริการที่ครบสมบูรณ์ ลดขั้นตอนด้านเอกสารและค่าธรรมเนียม ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้ลูกค้า เป็นสาเหตุที่ทำให้เราก้าวอย่างมั่นคงมาจนถึงวันนี้” นายจิระวัฒน์กล่าว

สำหรับกลยุทธ์การตลาดในปีนี้มีความหลากหลาย โดยที่จะเกิดขึ้นก่อน คือ งาน Home Builder Focus ระหว่างวันที่ 13 – 16 มีนาคม ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจง่ายขึ้น บริษัทได้จัด ”โปรปีม้าคึกคัก” จัดหนักรับทอง มูลค่าสูงสุดกว่า 9 แสนบาท นอกจากนั้นเมื่อจองปลูกสร้างบ้านในงาน รับเพิ่ม Gift Cash Furniture มูลค่า 50,000 บาท  พร้อมทั้งสิทธิพิเศษ ที่เนเชอรัลโฮมเข้าร่วมทุกโปรโมชั่นรวมของงาน ประกอบด้วย จับลูกปิงปองรับส่วนลดเพิ่ม มูลค่า 10,000-30,000 บาท ลงทะเบียนออนไลน์รับเพิ่มอีก 5,000 บาท หรือ 10,000 ขึ้นอยู่กับราคาบ้าน  ทั้งนี้จะได้ขนแบบบ้านเข้าร่วมงาน ทั้งแบบบ้านยอดนิยม best seller และแบบบ้านใหม่ new trend design ที่พร้อมให้ลูกค้าจับจองปลูกสร้างกันได้แล้ว

นอกจากนั้นในปีนี้จะมีงาน Event อีก 2 งาน คือ งาน Home Builder Expo เดือนสิงหาคม ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และปิดท้ายด้วยงานบ้านและสวนแฟร์ 2014 ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี เดือนพฤศจิกายน  ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จด้วยดีที่ผ่านมา เพราะนอกจากผลด้านยอดขายแล้ว ยังเป็นยุทธวิธีที่สำคัญ ที่เข้าถึงตัวลูกค้า สามารถให้ข้อมูลการสร้างบ้านแก่ลูกค้าที่คาดหวังว่าจะตัดสินใจสร้างบ้านในช่วง 1-3 ปี การที่บริษัทเนเชอรัลโฮมมีทีมงานสถาปนิกเป็นผู้ให้ข้อมูลขาย จึงเป็นข้อดีที่สามารถเป็นที่ปรึกษาให้ลูกค้าได้

“ในปีที่ 13 เรายังได้รุกขยายฐานการตลาดไปสู่ภาคตะวันออก จากการที่มีลูกค้ามอบหมายความไว้วางใจให้ โดยใช้ไซต์งานเป็น show case และศูนย์กลางการนัดพบลูกค้า มีทีมงานบริการด้านการขายและด้านออกแบบไปพบปะลูกค้า เพราะมีฐานลูกค้ากลุ่มภาคตะวันออกที่สนใจปลูกสร้างบ้านหลายหลัง และรอชมบ้านลูกค้าที่กำลังปลูกสร้างขึ้น ซึ่งเป็นแบบที่ได้รับความนิยมมาก เช่น แบบ Vanda เป็นต้น” นายจิระวัฒน์ กล่าว

ส่วนกลยุทธ์ด้านการพัฒนาแบบบ้าน  ในปีที่ผ่านมาลูกค้าเนเชอรัลโฮม ส่วนใหญ่เป็นบ้านขนาด 200-300 ตร.ม ราคา 4-5 ล้านบาท มีผู้สูงอายุอยู่ในบ้าน หรือการเตรียมห้องสำหรับอนาคตเมื่อชราภาพ เทรนด์บ้านในปีนี้ของเนเชอรัลโฮม จะเน้นออกแบบฟังก์ชั่นบ้านที่มีห้องนอนชั้นล่างพร้อมห้องน้ำในตัว บานประตูกว้างสำหรับวิลแชร์ แลมป์ทางลาดสำหรับรถเข็น  ไม่ว่าจะเป็นในบ้านขนาดเล็ก กลาง หรือขนาดใหญ่ นอกจากนั้นปีนี้จะเปิดตัวแบบบ้านในกลุ่ม Natural Blossom 4 แบบ 4 สไตล์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า เป้าหมาย segment ที่มีศักยภาพสูงทางด้านการเงิน มีที่ดินพร้อมจากบ้านเดิมหรือมรดก ระดับราคา 10-15 ล้านบาท