โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เผยโฉม รถยนต์รุ่นโกสต์ ซีรีส์ II ครั้งแรก ในงานแสดงยนตรกรรม 2014 GENEVA SALON

บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด เผยโฉมรถยนต์รุ่นโกสต์ ซีรีส์ II สู่สายตาชาวโลกเป็นครั้งแรกในงานแสดงยนตรกรรม 2014 Geneva Salon รถยนต์รุ่นโกสต์ ซีรีส์ II นำเสนอด้านเทคโนโลยีอันทันสมัยล่าสุดจากโรลส์-รอยซ์ผ่านการออกแบบใหม่ที่เรียบง่าย รถยนต์รุ่นนี้มีความหรูหราเหนือกาลเวลา แต่ยังแฝงไว้ด้วยความเท่และความทันสมัยที่เจ้าของของรถยนต์รุ่นนี้ต่างต้องการ ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม  เจ้าของกิจการ และนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จทั้งชายและหญิงซึ่งเป็นผู้สร้างความมั่งคั่งและสร้างอาชีพในเศรษฐกิจของเรา  การเปิดตัวรถยนต์รุ่นโกสต์ ซีรีส์ II ทำให้รถยนต์รุ่นโกสต์ มีจุดยืนในฐานะรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในบรรดายนตรกรรมที่มีราคาระดับ 200,000 ยูโรขึ้นไป (หรือประมาณ 8,000,000 บาทขึ้นไป) และเป็นความสำเร็จที่โดดเด่นที่สุดของโรลส์-รอยซ์

มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด กล่าวเกี่ยวกับ การเปิดตัวรถยนต์รุ่นโกสต์ ซีรีส์ II ที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการ  Palexpo ในกรุงเจนีวา ว่า “รถยนต์  โรลส์-รอยซ์รุ่นโกสต์ ซีรีส์ II เป็นสุดยอดเครื่องมือทางธุรกิจของบรรดานักธุรกิจและเจ้าของกิจการ ผมมั่นใจว่ารถยนต์โรลส์-รอยซ์ที่ได้รับการออกแบบและปรับโฉมใหม่รุ่นนี้จะสามารถดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ มายังแบรนด์ของเราได้เป็นจำนวนมาก ตามรอยความสำเร็จทั่วโลกของรถยนต์รุ่นก่อนๆ โดยเฉพาะนักธุรกิจและเจ้าของกิจการที่กำลังมองหาโอเอซิสแห่งความสงบในโลกธุรกิจที่คุ้มคลั่งและวุ่นวาย”

รถยนต์รุ่นโกสต์ ซีรีส์ II – การออกแบบที่มีวิวัฒนาการ

การออกแบบใหม่ของรถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรีส์ II เริ่มจากด้านหน้าเพื่อเป็นการรักษารูปลักษณ์ได้รับความนิยมมากของรถยนต์รุ่นโกสต์ ในขณะที่สามารถนำเสนอเทคโนโลยีใหม่อันทันสมัยล่าสุดของโรลส์-รอยซ์ ให้กับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบรถยนต์รุ่นโกสต์ อยู่แล้ว

ไฟหน้า LED ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ที่รายล้อมไปด้วยไฟที่ใช้ในเวลากลางวันทำให้รถยนต์รุ่นโกสต์ ซีรีส์ II มีภาพลักษณ์ที่ปราดเปรียวเป็นเอกลักษณ์ยิ่งขึ้น และผสมผสานอย่างลงตัวกับการปรับปรุงพื้นผิวใหม่ในด้านหน้าของรถ “wake channel” บนฝากระโปรงห้องเครื่องที่เรียวลงและส่งผ่านออกมาจากสัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy ชวนให้นึกถึงควันยาวเป็นสายของเครื่องบินเจ็ท หรือร่องรอยบนผิวน้ำของเรือยอชต์หรูที่แล่นไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งบ่งบอกถึงพลวัตของรถยนต์คันนี้ การปรับรูปทรงกันชนของรถยนต์รุ่นโกสต์ เล็กน้อย สร้าง

ทีท่าที่แข็งแกร่งขึ้นและสัมผัสแห่งความกว้างและความสูงที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่มีการยกระดับสุนทรียะร่วมสมัยด้วยการเพิ่มแผ่นแทรกสีโครเมียมไปยังช่องลมเข้าด้านหน้า ซึ่งช่วยส่งลมระบายความร้อนไปที่เบรกด้านหน้ามากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการออกแบบเส้นสายที่พลิ้วไหวซึ่งเป็นที่นิยมในรถยนต์รุ่นโกสต์ ซีรีส์ II ให้เอนไปด้านหน้ามากขึ้น เพื่อเน้นย้ำถึงพลวัตในการขับขี่ที่เรียบง่ายของรถยนต์รุ่นนี้

มร. ไจล์ส เทย์เลอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด ให้ความเห็นว่า “ในด้านการออกแบบ รถยนต์โรลส์-รอยซ์รุ่นโกสต์ ซีรีส์ II ยังคงสวยงามเหนือกาลเวลาไว้เช่นเดิม โดยความสง่างามเหนือกาลเวลานี้มาจากการปรับแต่งคุณลักษณะต่างๆ อย่างเชี่ยวชาญ  อาทิ ไฟหน้าใหม่ wake channel ใหม่บนฝากระโปรงห้องเครื่อง และพื้นผิวที่มอบพลวัตที่เหนือชั้นให้กับยนตกรรมคันนี้ ซึ่งเป็นทีท่าที่บ่งบอกถึงเทคโนโลยีล้ำสมัยภายในรถ  ผมพอใจกับภาพรวมของความกลมกลืนและลงตัวของการออกแบบอย่างมาก”

ภายในห้องโดยสารของรถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรีส์ II สะท้อนรูปลักษณ์ภายนอกได้อย่างดีเยี่ยม เทคโนโลยีภายในรถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรีส์ II นับเป็นสุดยอดการผสมผสานระหว่างความร่วมสมัยและความหรูหรา เทคโนโลยีและการเชื่อมต่อที่มีให้กับนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งต้องเดินทางเป็นประจำในปัจจุบัน  และทำให้รถคันนี้เป็นโอเอซิสแห่งความสงบที่ช่วยให้พวกเขาเหล่านั้นสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่นในโลกที่ยุ่งเหยิงและเต็มไปด้วยการเชื่อมต่อ

ชุดเทคโนโลยีที่มากับรถยนต์ช่วยให้เวลาที่ใช้ภายในรถเป็นประสบการณ์แห่งความหรูหราและเรียบง่ายสุดพิเศษไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือการพักผ่อน  ระบบสัญญาณเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไร้สายภายในรถทำให้รถยนต์รุ่น โกสต์ ซีรีส์ II เป็นรถยนต์สุดหรูที่มีการเชื่อมต่อ และเหมาะสำหรับการทำงานในระหว่างเดินทางมากที่สุด ในขณะที่ฟังก์ชั่นการทำงาน Satellite Aided Transmission (SAT) ที่เปิดตัวครั้งแรกในรถยนต์รุ่น เรธ เมื่อปีที่แล้ว ช่วยยกระดับพลวัตในการขับขี่ของรถยนต์คันนี้ โดยรับรองว่ารถยนต์คันนี้จะปรับตัวตามสภาพแวดล้อมโดยอัตโนมัติเพื่อช่วยส่งเสริมประสบการณ์การขับขี่ การปรับปรุงระบบการนำทางและอินเตอร์เฟซระหว่างรถยนต์/ผู้ขับขี่ ช่วยให้มั่นใจว่าผู้ขับขี่รถยนต์คันนี้จะสามารถเข้าถึงคุณลักษณะของรถยนต์รุ่น โกสต์ ได้อย่างง่ายดายเช่นเดิม ในขณะที่ตัวเลือกระบบเสียงแบบบีสโป๊ก ซึ่งเป็นระบบที่ออกแบบมาอย่างละเอียดถี่ถ้วน และมีคุณภาพเสียงที่ไพเราะที่สุดในประวัติศาสตร์ยานยนต์ นำความพึงพอใจเหนือระดับมาสู่ผู้โดยสาร

โดยสรุป รถยนต์รุ่น โกสต์ ยังคงเป็นสุดยอดตัวเลือกสำหรับนักธุรกิจและเจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จทั่วโลก และเป็นสถานที่ที่เงียบสงบที่สุดในการดำเนินธุรกิจระหว่างการเดินทาง