ประเดิมวันเวลาใหม่ “นักคิดตะลุยอาเซียน” วันพุธ สี่โมงเย็น!!! “ไชยา – ยิ่งยง – เห็ดเผาะ” พาเรียนรู้ การไล่ผี แบบ AEC ของชาว “บรูไน”

ติดตามชม รายการที่สนับสนุน และส่งเสริมเด็กไทยก้าวเข้าสู่ความเป็นหนึ่งในประเทศสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC กับ รายการ  “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Togethet”  (อาเซียน  ทูเก็ตเตอร์)  ที่จะมาพบกับทุกๆคนเร็วขึ้น พร้อมพาเด็กๆไปตะลุยอาเซียน  ใน วัน และ เวลาใหม่!!! ทุกวันพุธ เวลา 16.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี  กับรายการที่จะน้องๆแบบยกห้อง มาเรียนรู้ ประเพณี วัฒนธรรมการดำรงชีวิต  ของประเทศเพื่อนบ้าน อย่างเจาะลึก เสมือนว่าได้ไปประเทศนั้นๆด้วยตัวเอง!!!

พร้อมให้เรียนรู้ความเข้มข้นของคำถามที่จะพาไปเจาะลึกอันซีน กับ “ดารานักคิด”  ทั้ง 3 ท่าน อย่างเต็มที่ ตั้งใจมามอบความรู้แบบไม่มีกั๊ก อย่าง “เอ-ไชยา มิตรชัย , ยิ่งยง ยอดบัวงาม และ เห็ดเผาะ เชิญยิ้ม”  เรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวนักร้องลูกทุ่งแถวหน้าของเมือง พร้อมด้วยดาราตลกสาว ที่มีน้ำเสียงการร้องเพลงแบบไม่แพ้นักร้องลูกทุ่ง เรียกว่า ศึก “ดารานักคิด” นี้ไม่ได้มาประชันกันเรื่องเสียงเพลง  แต่จะมาดวลภูมิความรู้เรื่อง AEC อย่างลึกซึ้ง ให้แบบ ถึงแก่น ถึงกึ๋น!!!

ประเดิมคำถามด้วยการพาน้องๆไปตะลุยกันที่ “ประเทศเนการา บรูไน ดารุสซาลาม”  เรียนรู้ วัฒนธรรมที่น่าสนใจ เกี่ยวกับเรื่องความเชื่อล้วนๆ ที่เริ่มปฏิบัติสืบต่อกันมาแต่ช้านาน แถมยังปฏิบัติต่อกันมานานจนถึงทุกวันนี้ กับ ความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ล้วนๆ เกี่ยวกับการนำเปลือกหอมกระเทียม มาเผาเพื่อไล่ดวงวิญญาณร้ายที่มารบกวนเด็กทารก เพราะคนบรูไนมีความเชื่อว่า เด็กคนไหนร้องไห้ เพราะถูกผีกวน ก็จะร้องไห้ งอแง ไม่ยอมหลับยอมนอน พ่อแม่ก็ต้องลุกขึ้นมา เผาเปลือกหอมกระเทียม เพื่อไล่ผี  เรื่องแบบนี้ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่  เห็นเป็นวิธีง่ายๆดูธรรมดางมงายแบบนี้ แต่ทำให้เด็กหยุดร้องได้จริง!!!

เห็นที ศึกอาเซียน ครั้งนี้  ไม่ได้แข่งขันแค่น้องๆซะแล้ว  นี่ยังเป็นการแข่งขันระหว่าง ดารานักคิด อีกด้วย เรียกว่าเป็นศึกล้างตา ระหว่าง “ไชยา – ยิ่งยง – เห็ดเผาะ”  แม้จะทำงานอยู่ในวงการเดียวกัน แต่ครานี้ คงจะต้องยอมหักล้าง เพื่อชิงกันเป็นสุดยอด ดารานักคิด รอบรู้ เรื่องอาเซียน ซะแล้ว!!!

ติดตามสาระดีๆเรื่องรอบรู้ ได้ใน รายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน  Asean Together”   วันและเวลาใหม่ ขอย้ำ  อีกครั้ง!!!  วันและเวลาใหม่  วันพุธที่  5   มีนาคม เวลา 16.00 น.  ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี