ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค ภูมิใจเสนอ ศิลปินไทยคนแรกในรอบ 10 ปี “คิง พิเชษฐ์” กับผลงานชิ้นแรกในรูปแบบมินิอัลบั้ม

แถลงข่าวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยสำหรับ คิง-พิเชษฐ์ บัวขำ กับผลงานเพลงในรูปแบบมินิอัลบั้มชิ้นแรกในชีวิต หลังจากผ่านประสบการณ์ในเส้นทางสายดนตรีกว่า 10 ปีในฐานะคอรัส, นักแต่งเพลงและนักดนตรี หรือที่รู้จักกันดีจากการแข่งขันจากการประกวดร้องเพลงรายการ The Voice Thailand # 1 และเป็น 1 ใน 4 คนสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ด้วยเสียงร้องอันทรงพลังที่สะกดให้หลายคนหลงใหล และความมุ่งมั่นผลักดันตัวเองให้ก้าวจนสามารถมาอยู่เบื้องหน้า วันนี้พร้อมแล้วกับมินิอัลบั้มชุดแรกในชีวิตภายใต้สังกัด Universal Music Thailand (ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค) งานนี้ยังได้เปิดตัวน้องร่วมค่ายอย่าง ออย กุลจิรา ทองคำ เดอะวินเนอร์รางวัลเดอะวอยซ์ คิดส์ ไทยแลนด์ ซีซั่นที่ 1 และน้องต๊ะ ตระการ ศรีแสงจันทร์ (ผู้เข้ารอบชิง 4 คนสุดท้ายของรายการเดอะวอยซ์ ซีซั่น 1) พร้อมด้วยศิลปินที่มาร่วมแสดงความยินดีมากมาย อย่าง ติ๊ก-อรุณรัตน์ นักร้องนำวงมิสเตอร์ทีม, โอม-ปัณฑพล นักร้องนำวงค็อกเทล, นน-ธนนท์และเก่ง-ธชย จากเวทีเดอะวอยซ์ไทยแลนด์ ซีซั่น 1

โดยคุณรณพงศ์ คำนวณทิพย์ กรรมการผู้จัดการ ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) เผยว่า “สำหรับค่ายเพลงยูนิเวอร์ซัล มิวสิค เป็นค่ายเพลงชั้นนำของโลกซึ่งมีเป้าหมายในการสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่มีคุณภาพ เราได้มีโอกาสเป็นพันธมิตรกับรายการ “เดอะวอยซ์” ในหลายๆประเทศรวมถึงประเทศไทย เราจึงได้คัดสรรเลือกศิลปินที่เรียกว่าเป็น เดอะวอยซ์ ตัวจริง เป็นนักร้องที่มีคุณภาพ และมีความสามารถในการร้องเพลง มีความเป็นเอกลักษณ์ และ คิง พิเชษฐ์ ก็คือศิลปินที่ตอบโจทย์นี้ได้ดีที่สุดและในครั้งนี้ คิง พิเชษฐ์ ก็ยังเป็นศิลปินไทยคนแรกในรอบ 10 ปีที่ทางค่ายได้ภูมิใจนำเสนอครับ”

ด้าน “คิง พิเชษฐ์” ศิลปิน พูดว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้รับเกียรติ จากค่าย ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค ได้ทำตามความฝันให้เป็นจริงกับมินิอัลบั้ม“คิง พิเชษฐ์” ที่นำเอาเรื่องราวตลอดระยะเวลาการทำงาน 10 ปี ของผมมาเรียงร้อยเข้าด้วยกัน ก็ขอบคุณพี่ๆสื่อมวลชนทุกแขนง และแฟนเพลงที่ให้การตอบรับที่ดีเกินคาด ทุกเพลงผมได้ส่วนร่วมทั้งเนื้อร้อง และทำนอง กับโปรดิวเซอร์ที่ผมชื่นชมในฝีมืออย่างพี่หนุ่ม-ชัชวาล ปุกหุต และพี่เดียร์ อะแคปเปลล่า เซเว่น มีด้วยกันทั้งหมด 4 เพลงด้วยกัน คือ อยากกลับมาไหม / ตีหนึ่ง / เธอไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลกนี้ และบทสรุปของเรื่องราว โดยทั้ง 4 เพลงในอัลบั้มนี้มีกลิ่นอายของดนตรีป๊อป(Pop)/ ร็อค(Rock) ในแบบฉบับของผม ที่ผสมผสานกับสไตล์การร้องที่ไม่เหมือนใคร ทำให้อัมบั้มนี้มีความโดดเด่นในทุกๆ ด้าน สำหรับเพลง “อยากกลับมาไหม” คือซิงเกิ้ลเปิดตัว เพลงนี้พี่หนุ่ม ชัชวาลเป็นคนแต่ง โดยมีพี่เดียร์  Acapella 7 มาเป็น Co-Producer ให้ เพลงนี้เป็นเพลงป๊อบร็อค ที่มีกลิ่นอายของดนตรีโซล  ผมอยากจะเป็นตัวแทนของผู้ชายในวัยทำงานที่บางครั้ง อาจจะตั้งใจทำงานมากเกินไป จนละเลยที่จะดูแลคนที่ตัวเองรัก พอถึงวันที่เขาจากไปแล้ว มันก็เป็นเรื่องยากที่เขาจะหวนกลับมา”

เพลง “ตี1″ ถูกเลือกให้เป็นซิงเกิ้ลที่ 2  ผมเริ่มเขียนเพลงนี้ก่อนเป็นเมโลดี้คร่าวๆ แล้วให้พี่หนุ่ม ชัชวาลช่วยขัดเกลาให้ ตี 1 เป็นเพลงร็อคมันๆ ที่ผมคิดว่าแฟนเพลงของผมอยากจะได้ยินเพลงโดดๆเด้งๆ แบบสายฟ้าฟาด หลังจากที่ได้ฟังซิงเกิ้ลแรกกันไปแล้ว ผมว่าเพลงนี้มันตอบโจทย์ตรงนั้นได้ดี อยากให้แฟนๆได้ลองฟังกันครับ

และนอกจากนี้ ยังมีอีกสองเพลง กับเพลงที่มีความหมายดีๆ อย่าง เธอไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลกใบนี้ และ เพลงเศร้าซึ้งอย่าง บทสรุปของเรื่องราว มารวมอยู่ในมินิอัลบั้มนี้ด้วย โดยผมขอย้ำว่า ทั้ง 4 เพลงจากมินิอัลบั้มชุดนี้ มีครบรสจริงๆ ครับ คุณอยากฟังหวาน คุณก็ได้ฟังหวาน อยากฟังเผ็ดดุ ผมก็จัดให้ ผมเชื่อว่าทุกคนน่าจะชอบผลงานชุดแรกของผม และขอขอบคุณที่ให้การสนับสนุนผมด้วยดีมาตลอด  ทั้งหมดสามารถหาฟังได้แล้ววันนี้ตามคลื่นวิทยุทั่วประเทศ หรือดาวน์โหลดริงโทนและเสียงรอสายของ “คิง พิเชษฐ์” เพียงกด *248895 พร้อมทั้งบริการบน iTunes และ Deezer ครับ ส่วนแฟนๆทั่วประเทศเร็วๆนี้มาสนุกด้วยกันกับทัวร์คอนเสิร์ตของผมกันได้นะครับ รับรองสนุกแน่นอน”