บวงสรวงเปิดกล้อง “แผลเก่า” เวอร์ชั่นหม่อมน้อย ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ปี 57 พร้อมเผยโฉมทีมนักแสดงครั้งแรก

“สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” ได้ฤกษ์ดีทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ชีวิตรักอันยิ่งใหญ่เรื่อง “แผลเก่า” จากวรรณกรรมอมตะของ “ไม้ เมืองเดิม” สู่การกำกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ปี 57 ของ “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” พร้อมเผยโฉมทีมนักแสดงนำอย่างเป็นทางการครั้งแรกไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ ศาลขวัญเรียม ตลาดน้ำขวัญเรียม วัดบางเพ็งใต้ ซอยรามคำแหง187

งานนี้คู่พระนางเวอร์ชั่นล่าสุด “นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต” และ “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” ได้แต่งกายตามคาแร็คเตอร์ “ขวัญ-เรียม” พร้อมขี่ควาย (ชื่อ “เสาร์” หนึ่งตัวละครเอกในเรื่อง) เปิดตัวท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนทั่วฟ้าเมืองไทยอย่างยิ่งใหญ่สวยงาม

จากนั้นจึงเริ่มพิธีโดยมี “หม่อมน้อย” ผู้กำกับภาพยนตร์ชั้นครู, ทีมนักแสดงรุ่นใหญ่ ศักราช ฤกษ์ธำรงค์, ปานเลขา ว่านม่วง รวมถึงทีมเดอะสตาร์หลากรุ่นทั้ง ตั้ม-วราวุธ โพธิ์ยิ้ม, โดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม, จูเนียร์-กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์, อ้น-กรกฎ ตุ่นแก้ว, แคน-อติรุจ กิตติพัฒนะ, กวาง-ธัญญรัศม์ ไตรสุทธิวงษ์, สมาย-โสรญา ฐิตะวชิระ, ฮัท-จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร และ ดิว-นัทธพงศ์ พรมสิงห์ พร้อมด้วยทีมงานภาพยนตร์ร่วมพิธีบวงสรวงครั้งนี้อย่างคับคั่ง

หม่อมน้อยได้พูดถึงภาพรวมของเรื่องนี้ว่า

ก็มีความรู้สึกว่าในยุคสมัยนี้ความเป็นคนไทยจริงๆ เนี่ยสูญหายไปนานแล้ว แล้วก็ความรักที่เป็นอมตะน่าชื่นชม เป็นความรักด้วยใจ ความรักที่มั่นคงของคนยุคเก่าๆ บรรยากาศเก่าๆ ท้องนาสวยๆ ก็อยากสะท้อนภาพอดีตที่งดงาม ประเพณีของคนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัฒนธรรมพื้นบ้าน ความรักซื่อๆ ของขวัญกับเรียม ความรักที่เป็นอมตะโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้นเลย 

คือ 90 เปอร์เซนต์เราสร้างมาจากวรรณกรรมเรื่องของความรักของขวัญกับเรียม ซึ่งมีพื้นฐานมาจากความเป็นจริงเมื่อ 80 ปีที่แล้ว แต่เราก็ปรับให้คนสมัยใหม่ดูได้ในทุกเพศทุกวัย เด็กก็ดูได้ ผู้ใหญ่ก็ดูได้ มันจะไม่มีอะไรเป็น ‘จันดารา’ เลย คือเรื่องของพ่อขวัญกับแม่เรียมเป็นเรื่องรักที่เป็นอุดมคติ เป็นความรักที่คนสมัยใหม่เราหายไป คนที่รักจนตายแทนกันได้ ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่สูงส่ง

เรื่องนักแสดงเราก็เลือกจากความเหมาะสม เลือกจากฝีมือทางการแสดงเป็นหลัก ทั้งนิว (ชัยพล) ทั้งใหม่ (ดาวิกา) และน้องๆ เดอะสตาร์เนี่ยมีจิตวิญวิณญาณใกล้เคียงตัวละคร จริงๆ เราก็มีออดิชั่นนะมีการมาเลือกหลายๆ คน คนที่เหมาะที่สุดก็ได้ไป เราก็ค่อยๆ ซ้อมการแสดงด้วยกันไป มีไปเรียนทำนาขี่ควาย ศิลปะพื้นบ้านต่างๆ เราซ้อมกันมานาน 4-5 เดือนแล้วนะครับ พวกน้องๆ เดอะสตาร์ก็จะช่วยเป็นน้ำจิ้มความสนุก จะเป็นอะไรที่ไม่เครียดจนเกินไป มีความเป็นภาพยนตร์ไทยมากนะครับคราวนี้จะครบทุกรสเลย ในช่วงกลางๆ ปี คงจะได้สร้างบรรยากาศที่ซาบซึ้งประทับใจให้คนดูกันครับ”

“แผลเก่า” เวอร์ชั่นล่าสุดนี้กำลังดำเนินการถ่ายทำและพร้อมออกสู่สายตาประชาชนเพื่อสร้างความประทับใจครั้งใหญ่ในปี 57 นี้แน่นอน