“ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ชวนคนไทยรู้จัก “กัมพูชา” ผ่านโลกบันเทิง

เพื่อเป็นการนับถอยหลังเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558รายการไนน์เอ็นเตอร์เทน ขอพาผู้ชมมารู้จักประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียนผ่านโลกบันเทิงในสกู๊ปพิเศษ “รู้จักอาเซียนผ่านโลกบันเทิง”ลอดปี 2557

เริ่มต้นเดือนกุมภาพันธุ์นี้ด้วยการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับอุตสาหกรรมบันเทิงของประเทศกัมพูชาในมิติต่างๆ พร้อมเจาะลึกชีวิตอดีตนางเอกผู้เป็นสัญลักษณ์แห่งคงวามรุ่งเรืองของภาพยนตร์กัมพูชา “ดี เสวต”ที่เปลือยชีวิตยิ่งกว่าละครให้ฟัง หลังสงครามทำให้ชีวิตนางเอกต้องตกสวรรค์มาเลี้ยงชีวิตด้วยการเป็นแม่บ้านทำความสะอาด

“ดี เสวต” จะพาชาวไนน์เอ็นเตอร์เทนไปชมทุ่งสังหารอันโหดร้ายในกรุงพนมเปญ ซึ่งนี่คือครั้งแรกของเธอที่จะได้รับรู้ถึงความโหดร้ายในการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในยุคเขมรแดง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “ดี เสวต” ยังทำใจไม่ได้ที่จะมาเห็นภาพอันทำร้ายจิตใจในสถานที่จริง

ผู้ชมจะได้สัมผัสพิษภัยจากสงครามกลางเมืองยุคเขมรแดงที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่ออุตสาหกรรมบันเทิงของกัมพูชา รวมไปถึงการร่วมแสดงความยินดีกับ “ฤทธิ ปาน” ผู้กำกับภาพยนตร์ของประเทศกัมพูชาที่สร้างชื่อในปีนี้ด้วยผลงานคุณภาพเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมในงานประกาศผลรางวัลออสก้าร์  รวมถึงไปพูดคุยกับดาราและพิธีกรดังของกัมพูชาที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวสนุกๆ ให้คนไทยได้ฟังกันแบบเจาะลึก

ติดตามชม สกู๊ปพิเศษ “รู้จักอาเซียนผ่านโลกบันเทิง”ตอน รอยยิ้มหลังสงคราม ในรายการไนน์เอ็นเตอร์เทน วันที่22 – 27 กุมภาพันธ์นี้  เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 19.00 น. และ จันทร์ – ศุกร์ เวลา 21.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี