สาธิต ม.รังสิต จัดการแสดงละครเพลงภาษาอังกฤษเรื่อง อะลาดิน รายได้เพื่อช่วยเหลือสนับสนุนเด็กด้อยโอกาส องค์กรยูนิเซฟ

สาธิต ม.รังสิต จัดการแสดงละครเพลงภาษาอังกฤษ เรื่อง อะลาดิน ประจำปี 2557 ได้รับลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องจาก MTI (Music Theatre International) เพื่อเป็นการพัฒนาทักษะและความสามารถรอบด้านให้แก่นักเรียนผ่านการแสดง ทั้งทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษแบบองค์รวม การทำงานเป็นหมู่คณะ และความกล้าแสดงออก รวมถึงการเรียนรู้เกี่ยวกับศิลปะและวัฒนธรรม จากการเลือกนำวรรณกรรมคลาสสิกที่มีเนื้อหาเหมาะกับเยาวชน มีความอ่อนโยน สอนคุณธรรม และสนุกสนาน นำแสดงโดย น้องกาย อันโทนี่ กวินท์ ทง เจ้าของตำแหน่งนักร้องรองชนะเลิศอันดับ 1 แห่งประเทศไทย และ Popular Vote จากเวที KPN Award 2010 และบรรเลงเพลงประกอบการแสดงโดยวงอาร์เอสยู ฟิลฮาร์โมนิก ออเคสตร้า อำนวยเพลงโดย ผศ.ดร. เด่น อยู่ประเสริฐ โดยรายได้จากการจำหน่ายบัตรบริจาคแก่องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ (UNICEF)

ดร. อภิรมณ อุไรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการโรงเรียน กล่าวว่า  โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต จัดทำโครงการละครเพลงภาษาอังกฤษเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการพัฒนาทักษะและความสามารถรอบด้านให้แก่นักเรียนผ่านการแสดง ทั้งทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษแบบองค์รวม การทำงานเป็นหมู่คณะ และความกล้าแสดงออก รวมไปถึงการเรียนรู้เกี่ยวกับศิลปะและวัฒนธรรม จากการเลือกนำวรรณกรรมคลาสสิกที่มีเนื้อหาเหมาะกับเยาวชน มีความอ่อนโยน สอนคุณธรรม และสนุกสนาน รวมถึงมีบทเพลงที่ไพเราะ และเป็นที่รู้จัก ชื่นชอบโดยทั่วไป มาจัดทำละครเพลง

ทั้งนี้ทางโรงเรียน มีการจัดทำละครเพลงภาษาอังกฤษมาตั้งแต่ปีการศึกษา 2550 ที่จัดแสดงละครเพลงเรื่อง บิวตี้แอนด์เดอะบีสต์  และต่อมาในปีการศึกษา 2551 แสดงละครเรื่อง เดอะซาวด์ออฟมิวสิก ปีการศึกษา 2552 แสดงละครเรื่อง ไลออนคิงส์ ปีการศึกษา 2553 แสดงละครเพลงเรื่อง แอนนี่  และปีการศึกษา 2554 ที่ผ่านมา วางแผนที่จะแสดงละครเพลงเรื่องซูสสิเคิล แต่ก็ต้องยกเลิกไป เพราะเกิดมหาอุทกภัย และในปีการศึกษา 2555 ก็ได้กลับมาแสดงละครเพลงอีกครั้งเรื่อง มู่หลาน

และในปีนี้ โรงเรียนสาธิตฯ ได้รับลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องจาก MTI (Music Theatre International) มาจัดทำละครเพลงภาษาอังกฤษโดยใช้ชื่อเรื่องว่า “อะลาดิน” โดยในการแสดงละครเพลงนั้นโรงเรียนได้ร่วมกับวงอาร์ เอส ยู ฟิลฮาร์โมนิก (RSU Philharmonic) ร่วมบรรเลงเพลง และอำนวยการบรรเลงโดย ผศ.ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ (รางวัลศิลปาธร) และอาจารย์ยูจีน เอสตากวีโอ หัวหน้าหมวดวิชาดนตรี โรงเรียนสาธิตฯ จึงทำให้ละครเพลงของโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิตมีความสนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจกว่าการแสดงละครในโรงเรียนทั่วไปมาก

นอกจากนี้ทุกขั้นตอนการสร้างละครเพลงนั้น ยังได้รับเชิญจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการทำละครเพลงระดับมืออาชีพมาร่วมทำงาน และฝึกซ้อมอย่างจริงจัง ทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ปกครอง ผู้ชมทั่วไป และองค์การผู้สนับสนุนการแสดงต่าง ๆ

ดร. อภิรมณ อุไรรัตน์ กล่าวต่อไปว่า ละครเพลง “อาลาดิน” นี้ ได้รับเกียรติจาก น้องกาย อันโทนี่ กวินท์ ทง เจ้าของตำแหน่งนักร้องรองชนะเลิศอันดับ 1 แห่งประเทศไทย และ Popular Vote จากเวที KPN Award 2010 มาแสดงนำ โดยรับบทเป็นอะลาดิน และน้อง Audrey เอาดรี อายุ วิหารจา นักเรียนชั้นม.2 และน้องมายด์ กมลวสุธ์ จุติสมุทร นักเรียนชั้นม.6 รับบทเป็นจัสมิน และ Teacher Chrstiaan Knoetze รับบทเป็นยักษ์จินนี่ และนักแสดงอีกมากมาย และการแสดงนี้จะมีฉากตื่นเต้นเร้าใจ Special Effect ให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินไปกับบทเพลง และการแสดงตลอดทั้ง 80 นาที

สำหรับละครเพลงเรื่องอะลาดิน จัดแสดง 4 รอบ ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์

21 กุมภาพันธ์ 2557 –เวลา 14.00 น. และ 19.00 น.

22 กุมภาพันธ์ 2557 –เวลา 19.00 น.

23 กุมภาพันธ์ 2557 –เวลา 16.00 น.

นักเรียน ผู้ปกครอง และผู้สนใจทั่วไปสามารถจองตั๋วได้ที่ โรงเรียนสาธิตม.รังสิต ชั้น 1 อาคารบริหาร โทร. 02-7927500-4 หรือสามารถซื้อได้ที่ Thai Ticket Major ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ดร. อภิรมณ อุไรรัตน์ กล่าวสรุปในตอนท้ายว่า ในการแสดงละครเพลงครั้งนี้ นอกจากเพื่อเป็นการแสดงออกของเด็ก ๆ แล้ว อีกทั้งยังเพื่อเป็นการสร้างความสำนึกแห่งการเสียสละให้แก่นักเรียนของโรงเรียน จึงได้นำกิจกรรมการแสดงละครเพลงภาษาอังกฤษนี้เชื่อมโยงกับการจัดกิจกรรมการกุศลเพื่อสังคม โดยทางโรงเรียนสาธิตฯ จะนำเงินจากการจำหน่ายบัตรบริจาคแก่องค์การทุนเพื่อเด็กสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ (UNICEF) อีกด้วย