“ไอเซน-นพฤทธิ์ อดีตหนุ่มนาวิกโยธิน ทุ่มสุดตัว ฟิตหุ่นรีดน้ำหนัก 14 กก. เพื่อโชว์สุดยอดของไทย “มวยไทย ไลฟ์ เดอะเลเจนด์ ลีฟส์”

                    เป็นที่จับตามองอย่างมากสำหรับโชว์อันทรงคุณค่าที่พร้อมออกสู่สายตาชาวโลกให้รู้จักและภาคภูมิใจในศิลปะการต่อสู้ของไทย  “มวยไทยไลฟ์  เดอะเลเจนด์ลีฟส์” สร้างความฮือฮาให้กับคนที่ได้รับชมเป็นอย่างมาก  ทุกคนต่างชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันว่า สมกับเป็นโชว์ระดับโลกที่คนไทยควรภูมิใจ  เป็นโชว์ที่ทรงพลัง พลังในที่นี้ไม่ใช่แค่การชกต่อยอย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่เป็นพลังจากความงดงามของศิลปะแม่ไม้มวยไทย  และในการแสดงโชว์ชุดนี้ได้เจียระไนเพชรเม็ดงาม  “ไอเซน นพฤทธิ์ ศรีบุตร”  หนุ่มหุ่นฟิน อดีตนาวิกโยธิน กองพันลาดตระเวน หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ หน่วยพิเศษรีคอน  ที่เบนเข็มเข้าสู่การแสดง  โดยขอใช้วิชาการต่อสู้ด้วยมือเปล่า และ ศิลปะการต่อสู้แขนงต่างๆในตัวที่มี  ออกมาเป็นลีลาการแสดงที่สง่า ดุดัน และงดงาม   โดยไม่พ้นสายตาของผู้กำกับยอดฝีมือด้านศิลปะวัฒนธรรม “เอกชัย เอื้อครองธรรม”  ที่ได้โอกาสดึงมาร่วมแสดงโชว์ครั้งนี้ด้วย  งานนี้หนุ่มไอเซนเล่าความรู้สึกด้วยความภูมิใจครั้งนี้ว่า

“ผมได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงครั้งนี้ต้องถือว่าเป็นจังหวะและโอกาสที่ดีที่สุดในชีวิตผมเลย   ตอนที่มาคัดเลือกมีคนมาออดิชั่นกันเป็นจำนวนมากนับพัน  เรียกว่าลุ้นกันมาก   แต่พอได้รับโอกาสครั้งนี้ที่ทรงเกียรติ   สิ่งแรกที่ผมทำคือสัญญากับตัวเองว่าจะต้องทำให้ทุกๆฉาก ตลอดการแสดงโชว์ออกมาดีที่สุด   การแสดง มวยไทย ไลฟ์  เดอะเลเจนด์ ลีฟส์   ให้อะไรแก่ผมเยอะมากๆ  อันดับแรกคือหุ่นที่ฟิตและเฟิร์มแบบนี้   จากเดิมมีน้ำหนักก่อนที่จะเริ่มฝึกซ้อมอยู่ที่   94  กิโลกรัม ออกจะอ้วนมาก  คืออ้วนที่สุดในกลุ่ม  18 นักแสดง   ทำให้ได้รับคำสั่งให้ลดน้ำหนักเป็นการด่วน เพื่อปรับคาแรคเตอร์   ด้วยเพราะการแสดงเราจะต้องแข็งแรงและคล่องตัวที่สุดด้วย การเคลื่อนไหว เตะ ต่อย ถีบ หลบ  กระโดด ตีลังกา ต้องทำได้อย่างรวดเร็ว คล่องตัว จึงเป็นการบ้านหนักสำหรับทุกคน เรียกได้ว่าทุกคนในทีมได้รับคำสั่งจากคุณเอกชัยให้ลดน้ำหนัก   แต่สำหรับผมจะต้องลดลงให้มากที่สุด   ล่าสุดปัจจุบัน น้ำหนักผมอยู่ที่  80 กิโลกรัม จากการที่มีนักโภชนาการมาดูแลควบคุมเรื่องอาหารการกินที่รับประทานในแต่ละวัน  ตลอดการฝึกซ้อม  รับประทานอาหารเป็นเวลา  ไม่ทานจุกจิก ในช่วงแรกรู้สึกทรมานมากเลย   แต่เพื่อหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์มเพื่อให้การแสดงโชว์ชุดนี้ออกมาดีที่สุด  ผมจะนึกถึงคำพูดพี่เอกชัยเสมอว่า  นับจากนี้ไปเราจะมีหุ่นที่ดีแบบนี้ตลอดไป นำหนักหายไป  14  กิโลกรัม จึงทำให้ทุกส่วนดูสมส่วน น่ามองมากขึ้น  และทำให้เราอยากจะมีหุ่นแบบนี้ตลอดไป  สร้างความมั่นใจให้เราได้มากเลยทีเดียว   สิ่งสำคัญที่ได้นอกจากรูปร่างที่ดีขึ้น ก็คือ การที่เรามีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ พร้อมที่จะทำการแสดงให้ออกมาสวยงาม จริงจัง ดุดัน และดีที่สุดครับ”

เห็นความตั้งใจของนักแสดงขนาดนี้แล้ว ต้องบอกว่า ไม่ควรพลาดความยิ่งใหญ่ของศิลปะวัฒนธรรม แม่ไม้มวยไทย เต็มรูปแบบ  ฉาก แสง สี เสียง  ความรักและความตั้งใจในการถ่ายทอดศิลปะแขนงนี้ ของทีมงานผู้สร้าง นักแสดง ที่ทุกคนทุ่มเททำด้วยใจเต็มร้อย  โดยเปิดการแสดงให้ได้ชมกันทุกวัน  วันละ 1 รอบ  เวลา 20.00 น.  ณ เดอะ สเตจ   โรงละครไตรทิศสุดพิเศษแห่งใหม่และแห่งแรกของกรุงเทพฯ ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อโชว์นี้โดยเฉพาะ ในใจกลาง เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ แหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร และความบันเทิงริมน้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เริ่มจำหน่ายบัตรแล้วทาง ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ และคอลเซ็นเตอร์ โทร.  02-108-5999