“บี้-สุกฤษฎิ์ ควง พลอย-เฌอมาลย์ พร้อม ต้น ผกก. นำพาความคิดถึง เปิดตัวหนังรัก โรแมนติก “คิดถึงวิทยา” ที่ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า @เมญ่า เชียงใหม่ พร้อมทัพนักข่าวมากมาย

ค่ายหนังอารมณ์ดี “จีทีเอช” นำพาความคิดถึงบินไกลถึงเชียงใหม่ ขนทัพสื่อมวลชน พร้อมนักแสดง จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์รัก โรแมนติก คอมเมอดี้ ของ บี้ กับ พลอย “คิดถึงวิทยา” ผลงานกำกับของ ต้น-นิธิวัฒน์ ธราธร เจ้าพ่อหนังรักอันอบอุ่น ครั้งนี้ จีทีเอช จัดงานสุดเก๋ เนรมิตโถ่งชั้น 1 เอส เอฟ เอ็กซ์ @ เมญ่า จ.เชียงใหม่ ให้เป็นเวทีของโรงเรียนที่อบอวลไปด้วยความคิดถึง โดยมีพิธีกร สุดฮอต ดีเจ.เป้ วิศวะ กิจตัวขจร รับหน้าที่ดำเนินรายการ

ประเดิมที่การสัมภาษณ์ 2 โปรดิวเซอร์ชื่อดัง เก้ง-จิระ มะลิกุล และ วรรณฤดี พงษ์…. พูดถึงแรงบันดาลใจที่มาของหนัง “คิดถึงวิทยา” ว่ามาจาก ไดอารี่สื่อรัก เรื่องราวรัก โรแมนติกของของคนที่ไม่เคยรู้จักกัน แต่ชื่นชอบในความคิด ในตัวหนังสือ จนตามหากัน และรักกันในที่สุด รวมทั้ง วรรณฤดี ได้รับรู้เรื่องราวโรงเรียนกลางน้ำ ที่สวยที่สุด และโรแมนติกที่สุด เลยนำ 2 ไอเดียมาพัฒนาเป็นบทหนัง ให้ ต้น-นิธิวัฒน์ กำกับ

ต้น ผู้กำกับ เล่าว่า “ผมปิ๊งทั้ง 2 ไอเดีย ที่พี่เก้ง และวรรณฤดี เล่าให้ฟัง ทั้งเรื่อง ไดอารี่สื่อรัก และโรงเรียนกลางน้ำ ผมเลยนำไอเดียมาพัฒนาเป็นบทหนัง คิดถึงวิทยา เรื่องราวของครูสอง (บี้-สุกฤษฎิ์) ที่ชีวิตพลิกผันมาเป็นครูสอนโรงเรียนกลางน้ำ ที่ไม่มีไฟฟ้า น้ำประปา ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ กลางคืนมีเพียงแสงดาว และผืนน้ำ และที่นั่น เขาได้เจอไดอารี่ของ ครูแอน (พลอย-เฌอมาลย์) ครูคนเก่าที่ลืมทิ้งไว้ ไดอารี่เล่มนี้คือเพื่อนแก้เหงา ทุกวันที่เขาเปิดอ่าน เขาค่อยๆ ตกหลุมรักเจ้าของไดอารี่เล่มนี้ เขาอยากตามหาเธอ แต่ว่าเขาจะเจอเธอได้อย่างไร หนังรัก โรแมนติก เรื่องนี้ ผมนึกถึง บี้ กับ พลอย ต้อง 2 คนนี้จริงๆ ที่จะมารับบทในหนังเรื่องนี้ได้

บี้ สุกฤษฎิ์ เปิดใจ “ดีใจที่มาได้เล่นหนังเรื่องนี้ รับเล่นตั้งแต่ยังไม่เห็นบท เพราะบี้เป็นติ่งของจีทีเอช และนี้คือหนังเรื่องแรกของผมด้วยครับ ยอมรับทำงานกันเหนื่อยมาก แต่พอเห็นภาพที่ออกมาสวย เพลง และรายละเอียดของหนัง ผมหายเหนื่อยเลยครับ อยากให้มาเป็นกำลังใจกันเยอะๆนะครับ “

พลอย เผยว่า “พลอยดีใจมากค่ะ ที่ได้มาร่วมงานกับจีทีเอช  และดีใจที่มีต้นมองเห็นคุณค่าในตัวพลอยให้มารับบทเป็นครูเป็นครั้งแรก และพลอยเชื่อว่าหนังเรื่องนี้ นอกจากความให้สนุกแล้ว สำหรับใครที่หมดหวัง ท้อแท้ในความรัก คุณจะกลับมามีพลังอีกครั้ง เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะคะ 20 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์”

จากนั้นได้ชมภาพ วีทีอาร์หนัง และเพลง “ไม่แตกต่าง” เพลงประกอบหนัง โดยวง 25 hourse

ปิดท้ายความประทับใจ เมื่อเหล่าผู้บริหาร วิสูตร พูลวรลักษณ์, จินา โอสถศิลป์, จิระ มะลิกุล พร้อมผู้กำกับ นักแสดง ต้น-นิธิวัฒน์ ธราธร, บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว และ พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน โดยมีแฟนคลับ และประชาชนมาร่วมส่งความคิดถึง แน่นขนัดโถ่งชั้น1 @ เมญา เชียงใหม่