“ต้น-นิธิวัฒน์” ผนึกไอเดีย ไดอารี่ สื่อรักใส่ในหนัง “คิดถึงวิทยา” หนังรัก โรแมนติก คอมเมอดี้ ของ “บี้ กับ พลอย”

ต้น-นิธิวัฒน์ ธราธร ผู้กำกับ ซีซั่นเชนจ์ (เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย) ค่าย จีทีเอช ปิ๊งไอเดีย ไดอารี่ สื่อรัก เรื่องราวความรักโดยมีแรงบันดาลใจที่ว่า “เป็นไปได้มั้ยที่คนเราจะรักใครสักคน โดยที่ไม่ได้เจอกัน การที่เราจะคิดถึงใครสักคนที่แม้แต่เราเองก็ยังไม่เคยได้พบมาก่อน”    โดยนำมาพัฒนาเป็นบทหนัง

“คิดถึงวิทยา” ให้2 ดาราสุดฮอตแห่งปี บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว และ พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ มารับบทครู เรื่องราวของครูสอง (บี้) ที่ชีวิตพลิกพลันได้ไปสอนโรงเรียนกลางน้ำ และที่นั้นเค้าได้เจอไดอารี่เล่มหนึ่ง ทุกวันที่เค้าได้อ่านไดอารี่แก้เหงา เค้าเริ่มตกหลุมรักเจ้าของไดอารี่เล่มนั้น

ต้น-นิธิวัฒน์ ผู้กำกับ เผยว่า “คิดถึงวิทยา เป็นหนังที่ผมได้แรงบันดาลใจมาจากพี่เก้ง พี่เก้งเล่าให้ผมฟังว่า มีเพื่อนพี่เก้งคนนึง เค้าย้ายออฟฟิศใหม่ แล้วเจอของบางอย่าง ที่เจ้าของโต๊ะเก่าลืมไว้ ทันที่ที่เค้าได้อ่าน เค้าเริ่มอยากสืบหาตัวเจ้าของเพื่อนำไปคืน และสุดท้ายทั้งสองคนก็ได้รู้จักกัน และแต่งงานกันผมฟังแล้วประทับใจ เลยรู้สึกว่า มันจะเป็นไปได้มั้ยนะที่คนเราจะรักใครสักคน โดยที่ไม่ได้เจอกัน ผมค่อยๆ ใช้เวลา1ปีในการพัฒนาบท จนเสร็จมาเป็นหนัง คิดถึงวิทยา เรื่องราวของครูสอง (บี้) ที่ชีวิตผลิกพันมาเป็นครูสอนโรงเรียนกลางน้ำ ที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ไม่มีไฟฟ้า น้ำประปา ยามค่ำคืนและมีเพียงแสงดาว และผืนน้ำเป็นเพื่อน และที่แห่งนั้นเค้าได้เจอไดอารี่เล่มหนึ่ง ที่ครูผู้หญิงคนเก่าเขาลืมทิ้งไว้ ไดอารี่เล่มนี้คือเพื่อนแก้เหงา ทุกๆ วันที่เค้าเปิดอ่าน เค้าเริ่มตกหลุมรักผู้หญิงคนนี้ แต่เค้าจะไปตามเธอเจอได้อย่างไร..

          ส่วนที่เลือกฉากหลังเป็นโรงเรียนกลางน้ำมาจากที่พี่เก้งเล่าให้ฟังว่า พี่เก้งประทับใจโรงเรียนแห่งหนึ่ง เป็นโรงเรียนที่โรแมนติกที่สุดในประเทศไทย เพราะเป็นแพลอยอยู่กลางน้ำ กลางเขื่อน กลางหุบเขา เป็นโรงเรียนกลางน้ำแห่งเดียวในประเทศไทย ที่บรรยากาศโรแมนติกมาก ผมจึงได้ไอเดียว่า ดีเหมือนกันนะ ถ้าเราจะทำหนังรักที่มีโลเกชั่นเป็นโรงเรียนกลางน้ำ มีบรรยากาศโรแมนติก สวยงามเหมาะกับหนังรักที่อะเมซิ่งมากๆ อย่าง คิดถึงวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อบอวลไปด้วยความคิดถึง แถมยังมีเรื่องราวต่างๆ มากมายเกิดขึ้นในโรงเรียนกลางน้ำแห่งนี้ คิดถึงวิทยา 20 มีนาคมนี้ ไปให้กำลังใจพวกเราทุกโรงภาพยนตร์นะครับ”

คิดถึงใครสักคนที่แม้แต่เธอเองก็ยังไม่เคยได้พบมาก่อน “คิดถึงวิทยา” 20 มีนา ทุกโรงภาพยนตร์