เอกชัย ผิดคิว!!พลาดโดน กระแตเตะเข้ากกหู ฟาดลีลาแม่ไม้มวยไทย น็อคคาพื้น กลางกองถ่ายภาพยนตร์ “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน”

ท่ามกลางบรรยากาศงานวัดที่เต็มไปด้วยสีสันของแสง สี เสียง และเครื่องเล่นแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน ซุ้มยิงปืน ปาเป้า รวมถึงซุ้มร้านรวงต่างๆ ที่ได้ซุปตาร์นักร้องลูกทุ่งทั้งรุ่นใหญ่ และรุ่นใหม่ มาช่วยกันขายของเพื่อหาเงินทำบุญเข้าวัดกันอย่างแข็งขัน ด้วยลีลาการขายชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ผู้ร่วมงานเป็นจำนวนมาก แต่แล้วบรรยากาศแห่งความสนุกก็กลายเป็นความโกลาหล เมื่อ “จอมโจรพันหน้า” อดีตคู่อริเก่าของชาวลูกทุ่งแฝงตัวมาร่วมงานด้วย ในภาพยนตร์ฟอร์มฮาเรื่อง “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน” ผลงานการกำกับของ “กัลป์  หงษ์รัตนภรณ์” แห่งค่าย “เอ็มพิคเจอร์ส

โดยฉากนี้ 2 โปรดิวเซอร์  วิทยา  ศุภพรโอภาส และ สง่า  ฉัตรชัยรุ่งเรือง  ทุ่มทุนจัดฉากงานวัดที่อลังการตามสไตล์คนลูกทุ่ง ฉาก แสง สี เสียงจัดเต็มแบบคืนกำไรให้คนดู ซึ่งนักแสดงที่เป็นเป็นกุญแจสำคัญของฉากนี้ คือ “เอกชัย  ศรีวิชัย” ที่มารับบทเป็น โจรพันหน้านั่นเอง ซึ่งพยายามแฝงตัวเข้ามาป่วนงานวัด เพื่อไม่ให้ภารกิจของคนลูกทุ่งสำเร็จ โดยงานนี้เรียกว่าหนักเลยทีเดียวสำหรับ เอกชัย ศรีวิชัย ในฐานะโจรพันหน้า เพราะนอกจากต้องบู้กับ สองนายตำรวจอย่าง “หมวดยิ่งยง” ซึ่งรับบทโดย “ยิ่งยง ยอดบัวงาม” และ “จ่าเสริมเวช” รับบทโดย “เสริมเวช ช่วงยรรยง” แล้ว ยังต้องปะทะกับอดีตนักมวยสาวหน้าสวยอย่าง “กระแต อาร์สยาม” อีกด้วย

ขึ้นชื่อว่าเป็นอดีตนักมวย งานนี้ สาวหมัดหนัก อย่าง “กระแต อาร์สยาม” จัดเต็มทั้งเข่า ศอก หมัด แบบไม่หยั่ง เพื่อให้ทุกอย่างดูสมจริง แต่คนที่ถึงกับจุกถึงลิ้นปี่กับความสมจริงนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น “เอกชัย     ศรีวิชัย” ที่โดนสาวกระแตโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทยใส่แบบจัดหนัก โดยเฉพาะท่าไม้ตายอย่างจระเข้ฟาดหางปิด จ็อบความป่วนของโจรพันหน้า แบบชนิดเล่นจริง เจ็บจริง โดยซุปตาร์ลูกทุ่งจากแดนใต้กล่าวถึงฉากนี้ว่า

“ฉากนี้ผมต้องมาต่อสู้กับน้องกระแต ซึ่งน้องเป็นนักมวยอยู่แล้ว ตอนก่อนถ่ายจริงก็คุยกันนัดเรื่องคิว อะไรกันเรียบร้อย แต่พอเข้าฉากจริงมาเต็มครับ ตอนซ้อมบอกให้เตะแค่ไหล เข้าฉากจริงมาถึงต้นคอ เข้ากกหูเลยครับ เล่นเอาแทบหลับวูบไปทั้งยืน (หัวเราะ) 

จริงๆ ก็บอกน้องกระแตให้เล่นเต็มที่ได้เลย เพื่อภาพจะได้ออกมาสวย ท่ามวยน้องสวยมากครับ สวยดุนะครับเพราะไม่ว่าจะเป็นเข่า มัด ศอก น้องทำได้สวยสมกับที่เรียนแม่ไม้มวยไทยมา ท่าสวยแบบแข็งแรง และก็แรงจริงๆ ไม่กล้ามีเรื่องกับเขาหรอกนะ เพราะดูจากวันนี้แล้ว ถ้าโดนกระแต

ฟาดเข้ามาจริง พี่คงหลับไม่ฟื้นเลยมั้ง (หัวเราะ) นี่ขนาดโดนแบบไม่เต็มที่นะครับ ทำเอาผมแทบน็อคเลย ถ้าโดนเต็มแรงสงสัยมาใส่เผือกคอแน่ๆ (หัวเราะ) แต่มุมออกมาสวยมาก  เหนื่อยจริง เจ็บจริง เพื่อทุกฉากที่สมบูรณ์แบบที่สุด” 

ด้าน “สาวกระแต” กับการถ่ายทำฉากนี้ ดูเหมือนจะเป็นงานเบาสำหรับเธอมาก เพราะท่วงท่าลีลามวยต่างๆ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ตัวเองถนัดทั้งสิ้น จนทำเอาผู้กำกับกัลป์ ถึงกับปลื้ม กับมุมภาพที่ออกมาสวยสมใจ แต่ก็ทำเอาเพื่อนร่วมฉากอย่างรุ่นพี่ “เอกชัย ศรีวิชัย” แทบเข่าทรุดกับท่าไม้ตายกันเลยทีเดียว โดยเธอให้สัมภาษณ์ถึงฉากนี้ว่า

 “สำหรับฉากคิวบู้กับพี่เอกชัย ซึ่งรับบทเป็นโจรพันหน้าที่เข้ามาป่วนในงานวัดเพื่อหวังจะปล้นเงิน 1 ล้านไป  ชาวลูกทุ่งจัดงานขึ้นมาเพื่อช่วยกันหาเงินเข้าวัด แต่จนแล้วจนรอดโจรพันหน้าก็หนีไปได้ทุกที  กระทั่งหนีมาแล้วเรามาเข้ามาขวาง  ซึ่งถือว่าเป็นฉากปิดจ็อบความป่วนของโจรพันหน้าเลยก็ว่าได้ (หัวเราะ) 

ฉากนี้มีโอกาสได้โชว์ความถนัดด้านมวยไทยเต็มที่เลย แม้จะเป็นงานสบายสำหรับเรา แต่ก็แอบกลัวเตะพลาดไปโดนพี่เอกจริงๆ ตอนซ้อมก็พยายามฟาดให้โดนแค่ไหล่ เบาๆ ไม่ให้พี่เขาเจ็บ แต่พอผู้กำกับกัลป์สั่งแอ็คชั่นเท่านั้น  เลือดมวยมาเต็ม (หัวเราะ) ก็แอบโดนกกหูพี่เอกไปนิดนึง แต่พี่เอกคงไม่เจ็บมาก(หัวเราะ) ก็รีบยกมือไหว้ขอโทษพี่เอกไปแล้วค่ะ พี่เอกบอกให้ใส่เต็ม หนูก็ใส่เต็มเลยค่ะ (หัวเราะ) ฉากนี้เล่นเอาได้เหงื่อท่วมเลยค่ะ ต้องไปติดตามกันในหนังค่ะว่าสนุกแค่ไหน” 

ฉากงานวัดจัดหนัก  นักแสดงจัดเต็มแบบนี้ ใครที่ไม่อยากพลาดฉากเด็ด บู้สนั่น มันหยด ของสองนักแสดงมากความสามารถ “เอกชัย ศรวิชัย” และ “กระแต อาร์สยาม” ตีตั๋วเข้าโรงกันได้แล้ววันนี้กับภาพยนตร์ไทยเรื่อง “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน” ทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศไทย