เก็บตกลอยยี่เป็ง แอ่วม่อนแจ่ม กับ 3 หนุ่ม ป๊อป – โก้ – นนท์ พร้อมนางฟ้าแแอร์เอเชีย

เก็บตกภาพบรรยากาศที่สายการบินไทยแอร์เอเชียชวน 3  หนุ่มหล่อ ป๊อป  พิชฌพัฒน์ หรือ ป๊อป แรงเงา โก้ บีมิกซ์ และ  นน  ชานนท์ บินลัดฟ้าไปสัมผัสไอเย็นเที่ยวงานประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ ประจำปี 2556 เพื่อสัมผัสวัฒนธรรมและประเพณีอันงดงามด้วยการร่วมปล่อยโคมลอยเพื่อความเป็นสิริมงคล และเข้าร่วมขบวนประกวดกระทงใหญ่ ระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2556 ณ ถ.ช้างคลาน ย่านไนท์บาซาร์ อ.เมือง

ก่อนจะลอยยี่เป็งกัน  3  หนุ่มพาแอนเดอะแก๊งค์และพี่ๆสื่อมวลชนไปชิลล์สัมผัสไอความหนาวที่ โครงการหลวงหนองหอย (ม่อนแจ่ม) และจิบชากาแฟท่ามกลาบหุบเขาอันสวยงามของม่อนแจ่ม ภายในโครงการหลวงหนองหอย จะมีแปลงผักและงานวิจัยผักเมืองหนาวที่หาไม่ได้ในบ้านเราโดยทั่วไปอย่าง เช่น อาติโช๊ค, แปลงสมุนไพร, โรสแมรี่, ไม้ผลต่างประเทศ เช่นพลัม สตรอว์แบรี่ลูกโตหวานฉ่ำ องุ่นไร้เมล็ด เป็นต้น ยังไม่พอ  3  หนุ่มขอ พาลุยกับกิจกรรม Extreme Adventure ณ เชียงใหม่ X-Center เปลี่ยนบรรยากาศไปสัมผัสกับความท้าทายกับกิจกรรมกีฬาแนว Extreme ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น มีทั้ง Bungy Jump, Off-Road Buggy, Paintball, Drift Kart, Traibike, Zorbball สำหรับคนที่ชอบความท้าทายโดยเฉพาะ

ปิดท้ายกันด้วยบรรยากาศสวยงาม ล่องยี่เป็ง และร่วมชมขบวนประกวดกระทงใหญ่ชิงถ้วยพระราชทาน ฯ ภายใต้แนวคิด นครที่เป็น ที่สุดแห่งความสง่างามทางวัฒนธรรม ซึ่งประเพณีดังกล่าวนับเป็นประเพณีที่ทรงคุณค่าแห่งล้านนาซึ่งมีการจัดเป็นประจำและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทุกปี โดยการจัดงานในปีนี้เน้นการสืบสานประเพณีแบบล้านนาของเมืองเชียงใหม่ โดยเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ตกแต่งประดับประดาให้ทั้งเมืองเต็มไปด้วยโคมไฟอันสวยงาม และได้เชิญชวนให้ชาวเชียงใหม่ร่วมแต่งกายในชุดพื้นเมือง ซึ่งช่วยสร้างสีสัน สร้างบรรยากาศให้งานประเพณียี่เป็งในครั้งนี้ เป็นไปอย่างงดงามและอบอุ่นไปด้วยวัฒนธรรมแบบเมืองเหนือ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวไม่รู้ลืม