“เลือดขัตติยา” จับมวยถูกคู่ “รัดเกล้า-นนทิยา” ประชันพลังเสียง!!

ขึ้นชื่อว่าเป็น “ดีว่าตัวแม่” ของวงการเพลงด้วยกันทั้งคู่  ล่าสุด 2 นักร้องสาวเสียงทรงพลัง  ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า อามระดิษ  และ เจี๊ยบ-นนทิยา จิวบางป่า  ต้องมาเจอกันในละครเวที “เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล” แถมมีซีนที่ทั้งคู่ต้องประชันพลังเสียงกันบนเวทีด้วย  ศึกบนเวทีครั้งนี้เป็นยังไง? ไปฟังทั้งคู่

ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า เปิดฉากเล่าว่า “ในเรื่องนี้รับบทเป็น “พระองค์เจ้านันทวดี”  เป็นแม่ของ “หญิงแขไขจรัส” คือ น้องแก้ม-กุลกรณ์พัชร์ ซึ่งลูกสาวของเรามีตำแหน่งเป็นรัชทายาทอันดับ 2  แต่ด้วยความที่เราเป็นคนมีกิเลส ต้องการมีอำนาจ เพื่อที่เราจะได้กลับมาเสวยสุขอีกครั้ง  ทำให้เราตั้งหน้าตั้งตาที่จะเสี้ยมสอนลูกในทางที่ผิด  คือทำทุกวิถีทางเพื่อให้ลูกได้ก้าวขึ้นสู่การเป็นราชินี  จึงต้องมีการประชันบทบาทกับ พี่เจี๊ยบ-นนทิยา ค่อนข้างเยอะค่ะ   เพราะบทของเราทั้งคู่ถือเป็นตัวละครที่สะท้อนความเป็นแม่ในแบบที่แตกต่างกัน  ก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้กลับมาร่วมงานกับพี่เจี๊ยบ ซึ่งเป็นนักร้องรุ่นพี่ที่เราชื่นชอบ  และในเรื่องนี้จะมีเพลงที่เราต้องร้องคู่กันอยู่ 1 เพลง  โดยเนื้อหาของเพลง  จะพูดถึงทัศนคติในการเลี้ยงดูลูกที่แตกต่างกันของเราทั้งคู่ ซึ่งอารมณ์ของเพลงนี้ถูกดีไซน์ออกมาให้เหมือนกำลังฟังคนกำลังเถียงกัน  แต่เป็นการเถียงกันผ่านบทเพลงที่มีจังหวะดนตรีมันส์ๆ เป็นแบ็คกราวน์ค่ะ

ในส่วนของ เจี๊ยบ-นนทิยา เจ้าตัวเผยว่า  “ในเรื่องนี้รับบทเป็น “พระองค์เจ้าภาณุประภัสร์” ซึ่งเป็นแม่ของ “หญิงดารา” (หนูนา-หนึ่งธิดา)  แม้ว่าลูกสาวของเรามีตำแหน่งเป็นรัชทายาทอันดับ 3 ก็ตาม   แต่ด้วยความที่เรารู้ว่าลูกของเรามีความเพียบพร้อมในทุกๆด้านที่จะขึ้นมาเป็นราชินีได้  เราในฐานะแม่  จึงมีหน้าที่คอยผลักดันให้ลูกก้าวไปสู่จุดสูงสุด  เพื่อไปปกครองบ้านเมืองให้สงบสุขร่มเย็น  จึงเป็นบทบาทที่แตกต่างกับบทของต๊งเหน่งชนิดคนละขั้ว  ดังนั้นเมื่อขั้วบวกกับขั้วลบมาเจอกัน  จึงเกิดเป็นพลังปะทะที่ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นเพลง ยอมรับว่าเป็นเพลงที่ร้องยากมากทีเดียวค่ะ เพราะนอกจากโน๊ตที่มีทั้งคีย์สูง และ คีย์ต่ำสลับกันตลอดทั้งเพลงแล้ว เรื่องของอารมณ์การแสดงก็เป็นสิ่งที่ยากไม่แพ้กันเลย  ซึ่งต้องขอขอบคุณต๊งเหน่ง  ที่ช่วยส่งอารมณ์มาให้เราอย่างเต็มที่ในทุกๆครั้ง  ทำให้เราสามารถปล่อยอารมณ์ออกมาได้อย่างเต็มที่เช่นเดียวกัน ก็อยากฝากให้มาชม “เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล” กันเยอะๆ นะคะ  รับรองว่านอกจากเรื่องราวที่สนุกเข้มข้นแล้ว บทเพลงในเรื่องนี้ก็มีความไพเราะกินใจมากไม่แพ้กันเลยค่ะ”

“เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล” เปิดการแสดง 21 พ.ย. 2556 – 12 ม.ค. 2557   ณ  โรงละคร “เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์” สนใจจองบัตรรอบใหม่ได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์  โทร. 02-2623456  สำหรับนักเรียน-นักศึกษา สามารถซื้อบัตรได้ในราคาพิเศษกับโครงการStudent Ticket”  สอบถามเพิ่มเติมที่ โทร. 02-6422400