น้ำตาไหลทุกครั้งที่อ่านบท ป๊อก ปิยธิดา แฮปปี้เล่น “TIMELINE จดหมาย-ความทรงจำ” ประทับใจบทซิงเกิ้ลมัมแม่คนสวยของ “หนุ่มเจมส์ จิรายุ”

เป็นประสบการณ์การทำงานที่เรียกได้ว่าสร้างความประทับใจ ให้กับนักแสดงสาวสวยมากความสามารถอย่างป๊อก ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์  ที่นอกจากจะได้ร่วมงานกับ ผกก.อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตรเป็นครั้งแรกแล้ว ยังเป็นโอกาสอันดีที่ทำให้ได้เดินทางมายังดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่ เป็นครั้งแรกอีกเช่นกันเพื่อถ่ายทำ TIMELINE จดหมาย-ความทรงจำ” ภาพยนตร์รักท่ามกลางบรรยากาศของปลายฝนต้นหนาวที่สาวป๊อกยืนยันว่าคุ้มค่าจริงๆ

อย่างนั้นก็มั่นใจว่าจะเป็นคุณแม่ที่ยังสวยถึงแม้ว่าจะมีลูกชายที่โตเป็นหนุ่มแล้ว แถมยังฮอตสุดๆ ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่หนุ่ม เจมส์ จิรายุ งานนี้นอกจากไม่สร้างความหนักใจให้กับสาวป๊อกแล้ว ยังทำให้การทำงานลื่นไหลอีกต่างหาก

“คือธรรมดาเราอาจจะทำใจยากนิดหนึ่งเพราะเป็นเรื่องไกลตัวมากเกี่ยวกับเรื่องการมีลูก และลูกโตขนาดนี้ แต่ตัวเจมส์ก็ทำให้เรารู้สึกรักได้เลยไม่ยาก  และทำให้เรารู้สึกว่าการเล่นมันเป็นสิ่งที่ไม่ต้องปรับอารมณ์เรื่องว่าเราจะต้องรักเขาเหมือนลูกนะ แต่มันเป็นการทำงานที่เกิดขึ้นและผ่านไปในซีนนั้นได้เลย ซึ่งมันโอเคมากๆ เป็นการทำงานที่สนุกและก็แฮปปี้มากอยู่กองนี้ รู้สึกว่า เออ ใช่เลย ทุกคนเป็นมืออาชีพ ซึ่งเป็นเพราะบรรยากาศที่ดีด้วย”

แน่นอนว่านอกจากบรรยากาศรอบๆ ตัวในการทำงาน ตัว ผกก.อุ๋ย นนทรีย์ เองรวมไปถึงเพื่อนๆ น้องๆ นักแสดง แต่เหนืออื่นใดคือตัวบทภาาพยนตร์ที่ทำเอาสาวป๊อกต้องหลั่งน้ำตาทุกครั้งที่อ่านบทจนถึงตอนแสดง

“ต้องบอกว่าพี่อุ๋ยใจร้ายกว่า เพราะเขียนบทกันมาได้จับใจมากๆ อ่านทีไรก็น้ำตาคลอทุกที ทั้งๆ ที่ไม่ต้องมีแบคกราวน์ว่าตัวเองเศร้ามาก่อน ต่อให้ตัวเองเป็นคนที่ชีวิตมีความสุขอย่างที่พี่อุ๋ยทำมาก้ร้องไห้แล้ว  แต่ป๊อกก็ยืนยันนะค่ะว่าหนังเรื่องนี้มันเป็นหนังรัก มันไม่ใช่หนังเศร้า เพราะฉะนั้นถ้าเผื่อคุณเตรียมใจไว้ว่าจะต้องร้องไห้ อะไรอย่างนี้อย่าเพิ่งเลยค่ะ ป๊อกว่าบางทีคุณอาจจะร้องไห้เพราะความตื้นตันใจมากกว่า  มันไม่ได้เศร้าขนาดนั้น เพราะมันเป็นเรื่องของความรัก ซึ่งมันอาจจะมีบางพาร์ทที่อาจจะโดนใจพวกคุณบ้างเท่านั้นเอง บางทีซีนนี้คนนี้อาจจะอยากร้องไห้มากกว่าอีกคนหนึ่ง ซึ่งป๊อกว่ามันแล้วแต่วุฒิภาวะของแต่ละคนมากกว่า”

แหมแค่ฟังอย่างนี้ก็อดใจไม่ไหวแทบอยากจะหลั่งน้ำตาด้วยความซาบซึ้งไปกับ สาวป๊อก ปิยธิดาซะแล้ว อดใจรอกันอีกนิดกับ TIMELINE จดหมาย-ความทรงจำ ได้ชมกันเร็วๆ นี้แน่นอน