“กระแต อาร์สยาม” เปิดเวทีมวยทะเลท้า “เอกราช สุวรรณภูมิ” ชกแบบมันส์หยด ในภาพยนตร์ “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน”

สำหรับภาพยนตร์ไทยฟอร์มฮาน้ำตาเล็ด  “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน”  กำกับโดย กัลป์  หงษ์รัตนาภรณ์  ผลงานภาพยนตร์ไทยจากค่าย เอ็ม พิคเจอร์ส  ภายใต้การควบคุมการผลิตของ 2 โปรดิวเซอร์  วิทยา  ศุภพรโอภาส และ สง่า  ฉัตรชัยรุ่งเรือง  เป็นภาพยนตร์ฟอร์มฮาที่รวมตัวนักร้องลูกทุ่งคิวทองทั่วเมืองไทยทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่มากกว่า 40  ชีวิต อาทิ เปาวลี  พรพิมล, ไผ่ พงศธร, หญิงลี  ศรีจุมพล, อาภาพร นครสวรรค์, ยิ่งยง ยอดบัวงาม, สุทธิราช  วงศ์เทวัญ,  จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ, กระแต-กระต่าย  อาร์สยาม, มนต์สิทธิ์ คำสร้อย, สุนารี  ราชสีมา, ดาว มยุรี,  สามสาววงบลูเบอร์รี่, บิว กัลยาณี, ทศพล หิมพานต์, เอกชัย  ศรีวิชัย, รุ่ง สุริยา, คัทลียา  มารศรี  และนักแสดงอีกมากมาย  มาแสดงพลังคนลูกทุ่งผ่านจอภาพยนตร์เรื่องนี้โดยไม่มีการแบ่งค่าย

ที่ขึ้นชื่อว่า เป็นหนังของคนไทย  มีรสชาติแบบไทยๆ จึงมีฉากใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นฉากคอนเสิร์ต หรือแม้แต่ฉากงานวัด  เพราะเป็นเอกลักษณ์ เป็นตัวตน กลิ่นอาย  และเสน่ห์ของลูกทุ่งและความเป็นไทย

ซึ่งในการถ่ายทำ “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน”  นี้จึงได้มีการเนรมิตฉากงานวัดนี้ขึ้นมาอย่างอลังการ สมจริง มีเครื่องเล่นครบครัน  ทั้งชิงช้า ม้าหมุน และก็มีซุ้มบันเทิงต่างๆ ที่เหล่านักร้องซุปตาร์ลูกทุ่งของเราช่วยกันตกแต่งประดับประดาจัดขึ้นมาเพื่อหาเงินทำบุญเข้าวัด   แต่ละคนต้องทิ้งมาดนักร้องงัดความถนัดของตนขนมาช่วยกันหาเงินอย่างแข็งขัน   อย่างที่ซุ้มนี้  ที่มีนักแสดงประจำซุ้มเป็นอดีตนักมวยหญิง กระแต อาร์ สยาม  ซึ่งงานนี้  กระแต  ได้นำศิลปะการต่อสู้มวยไทย มาช่วยในการหาเงินเข้าวัดด้วยการเปิดเวทีมวยทะเล ท้าผู้ชมมาแข่งขันต่อสู้บนราวเดี่ยวให้ได้สนุกสนานและลุ้นกัน

โดยกระแต กล่าวถึงฉากนี้ว่า  “เป็นฉากที่กระแต ต้องขึ้นชกกับผู้ท้าชิงที่มาขอท้าต่อยมวยทะเล  ในการถ่ายทำ กระแต ต้องขึ้นไปต่อยมวยทะเลสู้กับพี่ เอกราช  สุวรรณภูมิ   ซึ่งพี่เขาก็เป็นนักมวยเก่าอยู่แล้ว  แถมดูรูปลักษณ์ภายนอกนั้น  ทั้งตัวใหญ่  กล้ามเป็นมัดๆ  น่ากลัวมาก     แต่งานนี้กระแตก็ไม่ยอมแพ้  ขอสู้จนถึงที่สุด เพื่อศักดิ์ศรีของลูกผู้หญิงอย่างเรา   และขอบอกว่างานนี้กระแต แอบซ้อม ฟื้นวิชามวยไทยที่เคยร่ำเรียนและชกมาหลายปีนำออกมาใช้โชว์ลีลาหมัดเด็ดให้แฟนๆภาพยนตร์ได้ดูกันอย่างตื่นเต้น ลุ้น และเอาใจช่วย ให้กระแตชนะพี่เอกราชด้วยนะ  มาติดตามดูกันว่าใครจะเป็นผู้ชนะในการชกมวยทะเลครั้งนี้ไปได้  ต้องไปชมกันในโรงภาพยนตร์  28  พฤศจิกายน นี้นะคะ ”

ส่วนด้าน ผู้ท้าชิงของเรา   เอกราช  สุวรรณภูมิ   ได้กล่าวว่า  “ฉากนี้ ถึงแม้น้องเขาจะเป็นผู้หญิงแต่ผมก็ไม่มีออมมือให้หรอกนะ  เพราะได้ข่าวว่าน้องกระแตเคยเป็นนักมวยหญิง ขึ้นชกมาหลายเวทีมาก่อน  ลีลาและกำลังนี้ก็ประมาณนักมวยอาชีพเลยนะ   ผมก็ฟิตร่างกาย ยืดกล้ามเนื้อ ชกกระสอบทราย วิ่งรอบสนาม  เตรียมตัวก่อนถ่ายทำฉากนี้มาจากบ้านก่อนเลย  ขอฟิตให้แรงไม่ตก  ชกกันแล้วจะได้ไม่ให้เสียชื่อชายมาดแมนอย่างเรา  จะมาแพ้เด็กผู้หญิงตัวเล็กนิดเดียวได้อย่างไรกัน  งานนี้เรามาลองทายกันดูว่าผมจะ ชนะ หรือแพ้ กับการขึ้นชกครั้งนี้”

บรรยากาศการถ่ายทำฉากนี้ก็เป็นด้วยความสนุกสนาน  เมื่อนักมวยทั้งสองฝ่ายขึ้นแท่นราวไม้ท่อนใหญ่  เสียงระฆัง กริ๊ง เริ่มยกที่ 1  ทั้งสองฝ่ายต่างไม่รีรอ ออกลีลา ปล่อยหมัดซ้าย งัดหมัดขวา ออกมาสวนกันอย่างเมามัน บวกลีลาพูดจายั่วยุ ยั่วอารมณ์คู่ต่อสู้  ช่วยสร้างอารมณ์และบรรยากาศให้คึกคัก มีสีสันให้ผู้ชมได้เชียร์ ได้มันส์ได้เฮไปกับการชกของคู่เด็ดทั้งสองฝ่าย งานนี้เรียกว่าไม่มีใครยอมใคร  ปล่อยหมัดกันเต็มแรง   ท่ามกลางเสียงเชียร์ที่ดังลั่นข้างขอบเวที  ถึงแม้จะมีสายฝนตกปรอยๆ ลงมาเป็นอุปสรรคในการถ่ายทำนิดหน่อย  ที่ทำให้ราวไม้ที่ ทั้ง กระแต และ เอกราช  ต้องขึ้นไปเกี่ยวขาห้อยตัวอยู่นั้น ทั้งลื่น ทั้งเปียก  จนยากแก่การทรงตัว  แต่ไม่มีใครล่าถ่อย  ทั้งนักแสดง ผู้กำกับ ทีมงาน  กองเชียร์ต่างเต็มใจตากฝน  ดูเมทนี้กัน   เรียกว่าสู้ไม่ถอยกันจนกว่าจะรู้ผลแพ้-ชนะกันไปในฉากนี้

ร่วมลุ้นและเชียร์ ทั้ง มุมแดง กระแต อาร์สยาม  กับ มุมน้ำเงิน เอกราช สุวรรณภูมิ  ในการชกมวยทะเลครั้งนี้ได้พร้อมเรื่องราวความสนุกของคนลูกทุ่ง ที่ทั้งบู๊ สะบั้น  หัวเราะลั่น มันส์ น้ำตาแตก  ได้ในภาพยนตร์ไทย  “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน”  พร้อมเข้าโปรแกรมฉายวันที่  28  พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ