‘อพาร์ตเมนต์คุณป้า’ ส่งเพลง ‘เปลือก’ ประเดิมบ้านหลังแรก ‘สนามหลวงมิวสิค’

ถ้าพูดถึงวงอินดี้รุ่นใหญ่แห่งวงการเพลงไทยคงไม่มีใครไม่รู้จัก วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า ไม่เพียงแต่เป็นวงดนตรีอินดี้ระดับหัวแถวของประเทศ แต่ยังเป็นวงที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน ทั้งความแนว ความเท่ห์ และความติสต์ของวง ด้วยเนื้อหาเพลงที่มักจะสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นจริงของสังคมไทย และภาษาที่ใช้ในเพลงก็ยังมีลักษณะของความเป็นบทกลอน จึงได้ชื่อว่าเป็นวงดนตรีกวีร็อคแอนด์โรลแห่งยุค ประกอบด้วยสมาชิก ตุล ไวทูรเกียรต (ตุล) ร้องนำ , ปิย์นาท โชติกเสถียร (ปั๊ม) กีต้าร์ , กันต์ รุจิณรงค์ (บอล) กีต้าร์ , ภู่กัน สันสุริยะ (ใหม่) เบส , ทรรศน์ฤกษ์ ลิ่มศิลา (จ้า) กลอง

หลังจากที่ห่างหายจากการปล่อยผลงานเพลงไปนาน ครั้งนี้วง อพาร์ตเมนต์คุณป้า  กลับมาพร้อมกับซิงเกิ้ลใหม่ ในรูปแบบการทำงานที่แตกต่างไปจากเดิม แต่ยังคงสไตล์และเนื้อหาที่เข้มข้นตามแบบฉบับของอพาร์ตเมนต์คุณป้า ประเดิมบ้านหลังแรกกับค่ายสนามหลวง มิวสิค จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งถือเป็นการทำงานสังกัดค่ายเพลงเป็นครั้งแรกของวง โดยส่ง ซิงเกิ้ล เปลือก บทเพลงสุดแสบที่เสียดสีค่านิยมของสังคมไทยในยุคปัจจุบัน ที่ผู้คนมักจะตัดสินกันจากภายนอก

                ตุล  ไวฑูรเกียรติ  นักร้องนำ กล่าวว่า “สำหรับเพลง เปลือก ซิงเกิ้ลแรกกับบ้านหลังแรกอย่างค่ายสนามหลวงเป็นเพลงที่ผมแต่งและช่วยเรียบเรียงกันกับเพื่อนๆในวงครับ เนื้อหาเพลงจะพูดถึงค่านิยมในสังคมปัจจุบัน ที่ผู้คนมักจะมองกันเเต่เพียงภายนอกและใช้เวลาไม่กี่นาทีในการตัดสินคนจากบทบาทในสังคม จนหลงลืมไปว่าจริงๆเเล้วชีวิตเราไม่ต่างจากการเเสดง เเละเราเองก็เป็นเพียงนักเเสดงที่ผลัดกันมารับเเสดงบทบาทต่างๆ ที่เเม้จะดูยิ่งใหญ่หรือต่ำต้อยเพียงใด สักวันการเเสดงก็ย่อมมีวันสิ้นสุด เพลงเปลือก จึงเป็นเพลงที่พวกเราเล่าเรื่องราวเหล่านี้ผ่านดนตรี ฮาร์ดร็อค ดิบๆ มันส์ๆ ที่มีกลิ่นอายของยุคบุปผาชน ตามสไตล์ของเรา ความพิเศษของเพลงนี้อยู่ที่การที่พวกเราตระเวนเล่นสดเพลงนี้มาจนคล่องเเคล่วก่อนจะทำการอัดเสียงซะอีกครับ ดังนั้นอรรถรสในการฟังเพลงนี้จึงใกล้เคียงกับการได้ดูโชว์สดๆของพวกเราเลย และสำหรับคนที่สงสัยถึงการตัดสินใจเข้ามาสังกัดค่ายครั้งแรกของพวกเรา เพลงนี้ยังเป็นการตอบคำถามแบบนัยๆเพื่อไขข้อสังสัยต่าง ๆ ให้เข้าใจว่าการเปลี่ยนแปลงและการทำงานภายใต้สังกัดค่ายเพลงก็เป็นเพียงเปลือกและเป็นบทบาทใหม่ของวงอีกรูปแบบหนึ่งเท่านั้นเองครับ”