Superstar College of Asia จับมือสถาบันระดับโลกจากอังกฤษ เปิดวิทยาลัยสร้างศิลปินหลักสูตรอินเตอร์ครั้งแรกใน AEC

วิทยาลัย Superstar College of Asia (ซูเปอร์สตาร์ คอลเลจ ออฟ เอเชีย) เดินหน้าเปิดหลักสูตรปริญญาตรี International ด้านดนตรีและศิลปะการแสดง เพื่อสร้างศิลปินป้อนวงการบันเทิง ก่อนแผนเดิมที่จะเปิดในอีก 2 ปี  โดย “คุณภูมิ-พิสิษฏ์พงศ์   วรเศรษฐการกิจ” ในฐานะประธานและผู้ก่อตั้งวิทยาลัยฯ เปิดเผยว่าได้ร่วมมือกับสถาบัน Edexcel Approved Centre จากประเทศอังกฤษ ซึ่งถือเป็นการพัฒนาครั้งสำคัญของวงการการศึกษาไทยและอุตสาหกรรมบันเทิงไทย รวมถึงอุตสาหกรรมบันเทิงในภูมิภาคอาเซียน

“ความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาเพื่อสร้างศิลปินไทยให้เทียบชั้นระดับโลก เพราะหลักสูตรที่เรานำเข้ามาสอนในประเทศไทยนั้น เป็นหลักสูตรที่ได้รับการยอมรับจากทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะ Edexcel Approved Centre นี้ถือเป็นบอร์ดคณะกรรมการการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอังกฤษและเป็นผู้ผลิตหลักสูตรที่ได้รับการยอมรับจากทั่วทุกมุมโลก  โดยหลักสูตรที่ Superstar College of Asia จะนำเข้ามาใช้สำหรับการเรียนการสอนด้านดนตรีและศิลปะการแสดงในประเทศไทยนั้น จะเป็นหลักสูตร 2 + 1 ซึ่งจะเป็นโอกาสของนักเรียน โดยเฉพาะนักเรียนจากโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทย หรือนักเรียนที่ต้องการเรียนในหลักสูตรภาษาอังกฤษทางด้านสาขาดนตรีและศิลปะการแสดงในประเทศไทย โดยเรียนหลักสูตรเดียวกับในประเทศอังกฤษ ซึ่งใช้เวลาเรียนในประเทศไทย 2 ปีแรกที่วิทยาลัยศิลปินแห่งเอเชีย จะได้รับวุฒิ BTEC LEVEL 5 จากสถาบัน Edexcel ประเทศอังกฤษ และเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษอีกเพียง 1 ปี หรือมหาวิทยาลัยในประเทศอื่นอีก 2 ปี จะได้รับปริญญาตรีศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาดนตรี หรือสาขาศิลปะการแสดง ที่ตนเองเลือก นับเป็นการเรียนจบปริญญาตรีได้ภายในระยะเวลาเพียง 3 ปีโดยได้วุฒิเสมือนไปเรียนที่อังกฤษ 3 ปีเต็ม  ซึ่งหลักสูตรนานาชาตินี้ ไม่ใช่เพียงแค่การผลิตบุคลากรป้อนให้กับประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นการผลิตบุคลากรให้กับภูมิภาคอาเซียนด้วย เพราะนักศึกษาจากประเทศรอบๆ ประเทศไทย จะสามารถเข้ามาศึกษาในหลักสูตรนี้ได้เพราะเป็นการสอนด้วยภาษาอังกฤษโดยคณะครูศิลปินระดับนานาชาติ”

สำหรับผู้ที่สนใจหลักสูตรนานาชาติ 2 + 1 ปี เรียน 2 ปีที่ไทย อีก 1 ปีต่อที่ประเทศอังกฤษ ของ วิทยาลัย Superstar College of Asia (ซูเปอร์สตาร์ คอลเลจ ออฟ เอเชีย) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   โทร 084-444-1299 หรือ  www.superstarcollege.com/th/bachelor’s-inter-programs.php