“วุธ เบนซ์ แก้มบุ๋ม จอย” ร่วมส่งต่อรอยยิ้มแห่งไออุ่น โครงการ “ไทยเบฟรวมใจต้านภัยหนาวปีที่ 14”

เริ่มแล้ว..กับการแบ่งปันไออุ่นให้พี่น้องคนไทย สำหรับโครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว ส่งต่อ…รอยยิ้มแห่งไออุ่น ปีที่ 14”  โดยงานนี้ คุณเจริญ-คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ประธานและรองประธานกรรมการ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีส่งมอบผ้าห่ม 200,000 ผืน มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ให้แก่นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว 15 จังหวัดในเขตพื้นที่ภาคเหนือ-อีสานและภาคตะวันตก เมื่อวันก่อน โดยมีคนบันเทิงไปร่วมเป็นสักขีพยานด้วย ทั้ง “วุธ อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร และ เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา” ที่งานนี้รับหน้าที่พิธีกรคู่ ร่วมด้วย 2 สาวหน้าหวานจากค่ายโพลีพลัส “แก้มบุ๋ม พิมพ์นิภา จิตติธีรโรจน์ และ จอย โสภิตสุดา อิทธิเมธินทร์”

ด้านวุธ อัษฎาวุธ และเบนซ์ พรชิตา ถือว่าเคยร่วมกิจกรรมส่งต่อผ้าห่มผืนเขียวกับไทยเบฟมาหลายครั้ง ทั้งลงพื้นที่ไปด้วยตนเอง และล่าสุด มารับหน้าพิธีกรในงาน โดยเบนซ์ เผยว่า “ในฤดูหนาว คนที่อยู่บนภูเขา ที่ขาดแคลนผ้าห่มหรือเครื่องกันหนาว จะลำบากมาก ตัวเบนซ์เองเข้าใจดีเพราะเป็นคนขี้หนาว จึงรู้ว่าทรมานแค่ไหน สำหรับคนที่ไม่มีเครื่องป้องกันความหนาว สำหรับโครงการไทยเบฟ..รวมใจต้านภัยหนาว ปีที่ 14 นี้ เบนซ์เองเป็นแค่ส่วนเล็กๆ ที่ได้มีโอกาสมาร่วมส่งต่อไออุ่น ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการใหญ่ ที่มีความร่วมมือจากอีกหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นกระทรวง ต่างๆ หรือทีมงานที่จะเดินทางเข้าไปมอบผ้าห่มในพื้นที่ประสบภัย แต่ถึงแค่ได้มีส่วนร่วมเล็กๆ น้อยๆ ก็ยังมีความสุข เพราะการที่เราได้เป็นผู้ให้ ได้เห็นรอยยิ้มของผู้รับ ก็อิ่มเอมใจแล้วค่ะ”

ในขณะที่ วุธ เสริมว่า “อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า ภัยหนาวนั้นเกิดขึ้นทุกปี ผู้เดือดร้อนก็มีทุกปี ดังนั้นโครงการไทยเบฟรวมใจต้านภัยหนาว ก็ดำเนินมาตลอด และในปีนี้เป็นปีที่ 14 แล้ว ก็รู้สึกดีใจที่ยังมีน้ำใจแบบนี้ให้แก่กัน เชื่อว่าการให้ในครั้งนี้ทำให้มีความสุขได้ทั้งผู้ให้และผู้รับแน่นอนครับ

ส่วนสาว “แก้มบุ๋ม พิมพ์นิภา” เล่าประสบการณ์ที่เคยร่วมแจกผ้าห่มกับโครงการฯ มาหลายครั้ง
“แก้มบุ๋มได้มีโอกาสไปร่วมมอบผ้าห่มกับไทยเบฟในภาคเหนือหลายปีค่ะ เลยได้เห็นว่าพี่น้องที่พื้นที่ห่างไกลและขาดแคลนผ้าห่ม เค้าลำบามาก เพราะตัวเองได้ไปสัมผัสจริงๆ ว่าอากาศหนาวมาก ขนาดจุดแจกไม่ได้เป็นภูเขาและไม่ใช่ช่วงที่อากาศหนาวสุดๆ ในปีนี้ก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการนี้อีกครั้งค่ะ”

นอกจากนี้ ไทยเบฟยังได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณา “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว ปีที่ 14” ถือได้ว่าพิเศษกว่าทุกๆ ปีเนื่องจากได้นำเรื่องจริงและตัวจริง ของ ด.ญ.มธุรดา เลาว้าง  หรือน้องอาจัว เจ้าของวลี “ขอบคุณเจ๊า” ในหนังโฆษณาโครงการฯ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งยังคงความน่ารักสดใส จน 3 สาว เบนซ์ แก้มบุ๋ม จอย อดไม่ได้ ไปขอแชะรูปคู่กันยกใหญ่ โดยสาวจอย เปิดเผยว่า “น้องอาจัวน่ารักมากๆ ค่ะ ได้เห็นโฆษณาชุดใหม่แล้ว ภาพของน้องอาจัวสมัยเด็กๆ ย้อนกลับมาให้จอยได้เห็นอีกครั้ง รู้สึกเซอร์ไพรส์เหมือนกันที่ไทยเบฟหาน้องเจอ และนำกลับมาเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาอีก จริงๆ อยากจะบอกว่า นอกจากภาคเหนือแล้วยังมีพี่น้องทางภาคอีสานที่ประสบภัยหนาวเช่นกัน จอยเข้าใจเพราะเวลาไปถ่ายละครที่ต่างจังหวัดได้เคยสัมผัสอากาศหนาวจริงๆ โดยเฉพาะในช่วงเช้าและเวลากลางคืน ดังนั้นคนที่ขาดแคลนจะลำบากมาก ก็รู้สึกดีใจที่มีโครงการดีๆ แบบนี้มาช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน เพราะจอยเชื่อว่าการได้เป็นผู้ให้ เป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่จริงๆ ค่ะ”

โครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาวปีที่ 14 ส่งต่อ…รอยยิ้มแห่งไออุ่น” จะมอบผ้าห่มให้ผู้ประสบภัยหนาว รวมทั้งสิ้น 15 จังหวัด ประกอบด้วย ภาคเหนือ 7 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำพูน ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ ภาคอีสาน 7 จังหวัด ได้แก่ มุกดาหาร นครพนม สกลนคร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา และภาคตะวันตก 1 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี ซึ่งถ้านับรวมกว่า 14 ปี ผ้าห่มผืนเขียวได้มอบความอบอุ่นแก่ผู้ประสบภัยหนาว มีจำนวนมากถึง 2 ล้าน 8 แสนผืน  รวมมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท