เครสเชนโด้ ปลุกเพลงในตำนานอัดแน่นอัลบั้ม ‘Legend Session’ พร้อมผุดรายการ ‘ The Next Crescendo’ เฟ้นหานักร้องคนใหม่

กลับมาเพื่อสร้างปรากฎการณ์ทางดนตรีอีกครั้งสำหรับ CRESCENDO วงฟังค์ร็อค แนวหน้าของเมืองไทยผู้ผ่านประสบการณ์ด้านดนตรีมาอย่างโชกโชน ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 5 คนได้แก่ นาย ชาติชาย มานิตยกุล  (นัท)  ร้องนำ , นาย นรเทพ  มาแสง  (นอ)  เบส และ producer , นาย ชินพัฒน์  หงส์อัมพร  (แชมป์)  กีตาร์ และ Co-producer , นาย นิรุจ เดชบุญ (บอส)  กลอง และ นายธีรพงษ์  ธนานิกกุล  (จั๋ง) เปอร์คัสชั่น   เจ้าของเพลงฮิตมากมายเช่น ใจกลางความเจ็บปวด, ความจริงในใจ, ถ้ายังรัก, โลกหมุนด้วยความรัก และ “กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ไหม” เพลงประกอบละคร เกมร้ายเกมรัก ที่ฮิตติดชาร์ททั่วประเทศ

กลับมาคราวนี้ เครสเชนโด้มาพร้อมกับโปรเจค “ LEGEND SESSION ” ที่หยิบเอาเพลงฮิตตลอดกาลของศิลปินระดับตำนานที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น Legend ของเมืองไทย อาทิเช่น เต๋อ-เรวัต พุฒินันทน์, เบิร์ด-ธงไชยแมคอินไตย์, แหวน ฐิติมา, นูโว, อัสนี-วสันต์ โชติกุล, บิลลี่ โอแกน ฯลฯ มาเรียบเรียงใหม่ในแบบฉบับของเครสเชนโด้ ซึ่งยังคงความเป็นฟังค์ร็อคอย่างเหนียวแน่นด้วยจังหวะดนตรีที่เข้มข้นบวกสไตล์ที่ชัดเจน ซึ่งความพิเศษของอัลบั้มนี้อยู่ที่การอัดเสียงที่ Karma Sound Studios (คาร์ม่า ซาวด์ สตูดิโอ) สตูดิโอบันทึกเสียงที่ดีที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังอัดสดเครื่องดนตรีพร้อมกันทุกชิ้นแบบ live session อันเป็นเอกลักษณ์ในการทำงานของวง จึงเปนที่มาของชื่ออัลบั้ม Legend Session ด้วยคุณภาพและประสบการณ์ทางดนตรีทั้งหมดของเครสเชนโด้ จะทำให้แฟนเพลงทุกรุ่นและคนที่รักในเสียงดนตรีได้ฟังเพลงฮิตที่คุ้นเคยเปลี่ยนไปจากเดิมและไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ซึ่งอัลบั้ม Legend Session อัดแน่นเพลงฮิตในตำนานไว้ด้วยกันถึง 10 เพลง อาทิ ฟ้ายังมีฝน, บูมเมอแรง, จนแต่เจ๋ง, รักน้องคนเดียว ฯลฯ โดยวางจำหน่ายวันแรกวันที่ 10 ตุลาคม 2556 ทั้งในรูปแบบซีดีปกติ 250 บาท และ พิเศษยิ่งขึ้นกับรูปแบบลิมิเต็ด อิดิชั่น จำนวนจำกัดในราคา 399 บาท

สำหรับอีกหนึ่งประเด็นที่กำลังเป็นที่สนใจอยู่ในขนาดนี้ถึงการประกาศเปลี่ยนนักร้องนำอย่างกระทัน –หันนั้น ทางวงเครสเชนโด้เผยว่าเป็นการตัดสินใจของ นัท นักร้องนำคนปัจจุบัน สาเหตุหลักเป็นเรื่อง ของปัญหาด้านสุขภาพซึ่งส่งผลโดยตรงต่อการร้องเพลงและการโชว์ อีกทั้งความชอบในแนวดนตรีที่เปลี่ยนไป จึงขอลาออกจากวงเพื่อไปทำดนตรีในแบบที่ตนเองชอบและคิดว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุดเพื่อให้ทั้งวงและตัวเอง ก้าวต่อไปในทิศทางที่ควรจะเป็น โดยไม่ได้มีข้อบาดหมางกันแต่อย่างใด และพร้อมร่วมงานกับวงเครสเชนโด้ ในบทเพลงที่ตนเองเคยฝากผลงานไว้ในโอกาสข้างหน้า

ล่าสุด ผุดแคมเปญรายการ ‘ The Next Crescendo’  เพื่อเฟ้นหานักร้องเสียงดีจากทั่วฟ้าเมืองไทยเพียงหนึ่งคน เพื่อที่จะมารับหน้าที่ต่อจาก นัท เป็นนักร้องนำของวงเครสเชนโด้คนต่อไป เป็นแคมเปญการ Audition เพื่อหานักร้องนำคนใหม่ โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนทั้งเพศหญิงและเพศชายที่มีความสามารถและมีคุณสมบัตที่เหมาะสมมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของวงเครสเชนโด้ จะทำการเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง วันที่ 10 พฤศจิกายน 2556 ซึ่งคุณสมบัติของผู้สมัครและขั้นตอนการสมัครมีดังนี้

คุณสมบัติของผู้สมัคร The Next Crescendo

1.ต้องบรรลุนิติภาวะ

2.ไม่จำกัดเพศ ชายและหญิง

3.ไม่มีสัญญาผูกมัดกับสังกัดเพลงอื่น

4.อ่านเขียนภาษาไทยชัดเจน

 

ขั้นตอนการสมัคร The Next Crescendo

1.เลือกเพลงที่ต้องการส่ง Audition จากรายชื่อเพลงที่กำหนด

เพลงเร็ว 1 เพลง ให้เลือกระหว่างเพลง บูมเมอแรง และ เกี่ยว (เวอร์ชั่น อัลบั้ม Legend Session)  

เพลงช้า 1 เพลง  ให้เลือกระหว่างเพลง เรากลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ไหม และ รักแท้อยู่เหนือกาลเวลา

2. เลือกรูปแบบการร้องดังนี้

– ร้องกับ Backing Track ดาวน์โหลดได้ที่ https://www.facebook.com/CrescendoGroup

– ร้องกับ Band

– ร้องสดแบบไม่มี Backing Track

3. บันทึกวิดีโอการร้อง พร้อมแนะนำตัวเองในแบบของคุณ ความยาวไม่เกิน 3 นาที พร้อมร้องเพลงสำหรับ Audition ช่องทางการส่ง

ทางไปรษณีย์หรือด้วยตนเองที่ สนามหลวงมิวสิค ชั้น 32 บมจ. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เลขที่ 50 ซ.สุขุมวิท 21 (อโศก) แขวงคลองเตยหนือ เขตวัฒนา กทม. 10110

ทางออนไลน์ อัพโหลดคลิปของคุณขึ้น Youtube ตั้งชื่อคลิปขึ้นต้นด้วย TNC และตามด้วยชื่อของคุณเช่น TNC_Nattapol  แล้วโพสต์ลิงค์ของคุณที่ https://www.facebook.com/CrescendoGroup

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-669-9970

ระยะเวลาการรับสมัคร 8 ต.ค. – 10 พ.ย.

โดยหลังจากที่หมดเขตการรับสมัครแล้ว ทางวงเครสเชนโด้จะทำการคัดเลือกผู้ผ่านรอบแรก จำนวน 10 คน และจะคัดเหลือเพียง 5 คนในรอบถัดไป เพื่อไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ซึ่งจะจัดออกมาในรูปแบบของคอนเสิร์ต

สามารถติดตามรายการ The Next Crescendo “ รายการที่จะรวบรวมทุกเหตุการณ์และ ตามติดการค้นหานักร้องนำคนใหม่ ของวงฟังค์ร็อคอันดับหนึ่งของประเทศ ได้ทางช่อง GMM Music ทางกล่อง GMM Z ช่อง16 , 303 และเคเบิลทีวีทั่วประเทศ ออกอากาศทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 20.00 – 20.05 น. หลังรายการ Live@G ( เป็นการอัพเดทแคมเปญ ) และวันเสาร์เวลา 22.00 – 23.00 น. ( เป็นเทปที่รวบรวมจากแต่ละวันในสัปดาห์ และเพิ่มเนื้อหาพิเศษเพิ่มเติมโดยจะมีธีมที่แตกต่างกันไปในแต่ละสัปดาห์) อากาศทั้งหมด 10 สัปดาห์ เริ่มวันที่ 14 ตุลาคม 2556 นี้ และติดตามทุกข่าวคราวความเคลื่อนไหวของ Crescendo ได้ ที่ www.facebook.com/crescengroup หรือ www.sanamluangmusic.com