Skyscanner เผยยอดเติบโตพุ่งร้อยละ 450 ในไทย มั่นใจยังคงเติบโตแรงต่อเนื่องอีกหนึ่งปีข้างหน้า

Skyscanner เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีผู้บริหารจาก Skyscanner คุณแซม พูแล็ง คุณภพปภา อารีรัตน์ และคุณแอนดี้ สเล พร้อมกับว่าน รัชชุ สุระจรัส พิธีกรและนักแสดง ที่เข้าร่วมพูดคุยประสบการณ์ท่องเที่ยวในงาน (จากซ้ายไปขวา)

Skyscanner เว็บไซต์ค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ที่พัก และรถเช่าชั้นนำของโลกเดินหน้าสานต่อยอดเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยที่ผ่านมานักท่องเที่ยวชาวไทยได้ให้การต้อนรับเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น Skyscanner เวอร์ชั่นภาษาไทยกันอย่างล้นหลาม เพราะยอดการเติบโตของการเข้าใช้งานพุ่งพรวดถึงร้อยละ 450 ภายในเวลาหนึ่งปี

คุณแอนดี้ สเล ผู้จัดการทั่วไป ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคของ Skyscanner พูดถึงความสำเร็จในประเทศไทยว่าประเทศไทยมีอัตราการเติบโตสอดคล้องกับอัตราการเติบโตในประเทศอื่นๆในอาเซียนที่ Skyscanner ได้บุกตลาดและสามารถสร้างยอดเติบโตรวมทั้งรายได้ที่น่าพอใจในปีที่ผ่านมา จนถึง ณ เวลานี้ Skyscanner มียอดผู้เข้าชมทั่วโลกมากกว่า 60 ล้านครั้งของแต่ละเดือน ในขณะที่แอพพลิเคชั่นบนมือถือถูกดาวน์โหลดไปทั้งหมด 25 ล้านครั้ง จนทำให้ Skyscanner กลายมาเป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นท่องเที่ยวที่ผู้คนใช้มากที่สุด

คุณแอนดี้ได้กล่าวในงานเปิดตัว Skyscanner ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 กันยายนว่า “ในฐานะที่เราเป็นน้องใหม่ในเอเชียแปซิฟิค ถือว่าเราออกตัวได้ค่อนข้างดีด้วยอัตราการเติบโตมากกว่าร้อยละ 400 ในด้านยอดผู้เข้าชมและรายได้ของปีที่แล้ว ซึ่งการเติบโตเหล่านี้มีเบื้องหลังมาจากแนวโน้มของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในเอเชียแปซิฟิคที่โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเจาะตลาดของสมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว การเปิดตัวสายการบินราคาประหยัดและเพิ่มเส้นสายปลายทางใหม่ รวมทั้งการเปิดตัวสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ เช่น พม่า”

“ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลต่อนักท่องเที่ยวชาวไทย และกลุ่มตลาดภายในประเทศค่อนข้างมาก พวกเรามั่นใจอยู่ลึกๆว่า การเติบโตของเว็บไซต์ในประเทศไทยจะยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่องในปีหน้า” คุณแอนดี้กล่าวเพิ่มเติม

คุณเกรซ ภพปภา อารีรัตน์ ผู้จัดการพัฒนาตลาดประเทศไทยของ Skyscanner เสริมคุณแอนดี้ว่า “พวกเรารู้สึกประทับใจมากกับการตอบรับของคนไทยต่อเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นของเราที่ได้เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการในปี 2011 สำหรับในปีที่ผ่านมา เราได้ปรับเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นให้เหมาะกับคนไทย และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ รวมทั้งแคมเปญที่น่าสนใจอีกหลายแคมเปญ เรามองว่าแนวโน้มการเติบโตยังคงสดใส และได้เตรียมแผนงานที่จะปรับเพิ่มฟีเจอร์และออกแคมเปญในอนาคต”