เซเลบใจบุญตบเท้าร่วมงาน กาล่าดินเนอร์การกุศล ฉลองเปิดตัว เวสป้า 946 สุดยอดยนตรกรรมระดับโลก

ทำเอาวงการมอเตอร์ริ่งฮือฮาอีกครั้ง เมื่อ 3 บอสคนดัง ประณิธาน พรประภา กรรมการบริหาร, วิสุทธิ์ เตชะไพบูลย์ กรรมการบริหาร และ พรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการแห่ง บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์สัญชาติอิตาลี “เวสป้า” และ “พิอาจิโอ” รายเดียวในประเทศไทย จัดงาน กาล่าดินเนอร์การกุศล ฉลองเปิดตัวรถ เวสป้า 946 นวัตกรรมสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมสุดล้ำใหม่ล่าสุด พร้อมชวนเพื่อนเซเลบใจบุญซูปเปอร์วีไอพีทั่วฟ้าเมืองไทยมาร่วมประมูล งานศิลปะของศิลปินชื่อดังรวมทั้งของรักแสนเก๋ของเซเลบรับเชิญ หารายได้สมทบทุนเข้า มูลนิธิป้องกัอุบัติภัยแห่งเอเชีย (AIP) เพื่อนำเงินไปซื้อหมวกกันน็อคเด็กและรณรงค์เรื่องการป้องกันอุบัติภัยบนท้องถนนให้กับเด็กและประชาชนทั่วเอเชีย โดยสรุปยอดประมูลงานศิลปะและยอดบริจาคเงินทั้งงานได้ยอดสูงสุดถึงกว่า 3 ล้าน 5 แสนบาท ณ ห้อง แอสเตอร์ บอลรูม ชั้น 14 โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ (ราชดำริ) เมื่อวันก่อน

คุณพรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการขับขี่ปลอดภัยมาโดยตลอด ซึ่งปีนี้ได้ร่วมมือกับ มูลนิธิป้องกัอุบัติภัยแห่งเอเชีย (AIP) จัด โครงการเดินทางปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน หารายได้ซื้อหมวกกันน็อคให้เด็กและสร้างวินัยเรื่องการขับขี่เพื่อลดอุบัติภัยทางท้องถนน โดยในโอกาสที่ บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจให้นำเข้า เวสป้า 946 สุดยอดยนตรกรรมสกู๊ตเตอร์หรูที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมาของเวสป้า และ เป็นรุ่นที่แฟนคลับเวสป้าทั่วโลกรอคอย เนื่องจากผลิตจำนวนจำกัดเพียงไม่กี่คัน ซึ่ง เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) คว้ามาให้คนไทยได้จับจองถึง 50 คัน จึงได้จัดงานฉลอง พร้อมถือโอกาสชวนเพื่อนเซเลบมาทำบุญกับงาน กาล่าดินเนอร์การกุศล ประมูลงานศิปละและของดีไซน์เก๋ๆ โดยไฮไลต์ของประมูลอยู่ที่ เวสป้า 946 สีขาวแต่ง full option ที่มีเพียงคันเดียในโลก เพราะได้ศิลปินไทยชื่อดังระดับโลก นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล ที่มีผลงานศิลปะโดดเด่นเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก มาเพ้นท์เรื่องราวชีวิตของผู้ชนะการประมูลลงบน เวสป้า 946 คันนี้ด้วย

ด้าน คุณรัตนวดี เหมนิธิ วินเทอร์ ภริยาเอกอัครราชฑูตเดนมาร์ก ประจำประเทศไทย ในฐานะผู้อำนวยการบริหารประจำประเทศไทย มูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย (AIP) กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันพบสถิติเด็กไทยมีอัตราการเสียชีวิตบนท้องถนนมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกและเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย สาเหตุหลักคือไม่สวมหมวกกันน็อค โครงการเดินทางปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยมาโรงเรียน จึงเกิดขึ้นมา เพื่อหารายได้ไปซื้อหมวกกันน็อคให้เด็ก รวมถึงเข้าไปจัดกิจกรรมให้ความรู้ เพื่อสร้างวินัยเรื่องการขับขี่ปลอดภัย ให้เด็ก คุณครู และ ครอบครัว ได้ตระหนักถึงเรื่องนี้ โดยจะมีการตรวจสอบติดตามประเมินผลอย่างต่อเนื่องด้วย

ขณะที่บรรยากาศภายในงานคึกคักไปด้วยแขกเซเลบระดับวีไอพีทั่วฟ้าเมืองไทยที่จะมาร่วมจับจอง เวสป้า 946 ที่เปิดให้จองก่อนใคร 10 คันแรก พร้อมร่วมประมูลของการกุศลมากมาย อาทิ ไมเคิล เหมนิธิ วินเทอร์ เอกอัครราชฑูตเดนมาร์ก ประจำประเทศไทย มาพร้อมภริยา รัตนวดี เหมนิธิ วินเทอร์, วิรุฬ–กัญญา เตชะไพบูลย์, จิตรามณฑน์–สรัญทร เตชะไพบูลย์, พอฤทัย–ณพ ณรงค์เดช,  ประกาสิทธิ์–นภัสนันท์ พรประภา, กัลป์–รุจิภา อดิเรกสาร, ชัย–ปริม บูลกุล, นันทมาลี ภิรมย์ภักดี, ปวีณ-ปวีณลักษณ์ ลิมปิชาติ, บดินทร์ – บุรินทร์ – สิชล บุญวิสุทธิ์, วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ, วรสิทธิ์ อิสสระ ควงภรรยาสาว แพร – ปาลาวี บุนนาค ฯลฯ ทยอยเดินทางมาร่วมงานตั้งแต่หัวค่ำ พร้อมชมของประมูลที่จัดเป็นเอ็กซ์ซิบิชั่นสวยงามกว่า 21 ชิ้น โดยแบ่งเป็นผลงานของศิลปิน อาทิ ชลิต นาคพะวัน, ดร. น้ำฝน ไล่สัตรูไกล, จิตสิงห์ สมบุญ, ญาณวิทย์ กุญแจทอง, ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี, วสันต์ ผึ่งประเสริฐ, มร. มาร์โค เอวาเรียติ (Mr. Marco Evariati) และเซเลบคนดังที่นำของรักมาประมูล ได้แก่ อนัฆ–พรชนิก นวราช, ระย้า เตชะไพบูลย์, พราวพรรณ-สราวุธ เลาหพงศ์ชนะ ฯลฯ

 

ก่อนจะถึงช่วงเวลาที่หลายคนรอคอยกับซีนเปิดตัวรถ เวสป้า 946 ที่มีโมเดลสุดเท่ ขับขี่ออกมา ให้เหล่าสาวกเวสป้าไฮโซ ร้องว้าวยลโฉมอย่างใกล้ชิดทั้ง สีขาว และ สีดำ ต่อด้วยช่วงไฮไลต์การประมูลของชิ้นพระเอกของงาน

 

Vespa 946 สีขาวแต่ง full option ที่ศิลปินระดับโลกชาวไทยเชื้อสายอินเดีย นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล จะมาเพ้นท์เรื่องราวชีวิตของผู้ชนะการประมูลลงบนตัวรถด้วย ซึ่งเริ่มเปิดด้วยราคา 300,000 บาท (จากราคาที่ขายปกติ 499,000 บาท) โดยมี

เซเลบสาวกเวสป้าพลัดกันยกป้ายประมูลแข่งราคากันอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์ ก่อนจะมาจบที่ 2 เพื่อนซี้ สรพจน์ เตชะไกรศรี และ สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล ร่วมกันประมูลและชนะไปในราคา 1,400,000 บาท(1 ล้าน 4 แสนบาท) ทำเอาคนในงานร้องฮือ ก่อนที่ สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล 1 ในทีมผู้ชนะประมูล เวสป้า 946 คันเดียวในโลก เล่าด้วยความตื่นเต้นว่า ผมและ

คุณสรพจน์ เตชะไกรศรี เป็นเพื่อนและ partner ทางธุกิจด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีความคลั่งไคล้ใน งานศิลปะและเวสป้าเหมือนกัน โดยเฉพาะคุณสรพจน์ชอบมากประมูลไปถึง 2 คัน ซึ่งความพิเศษของ เวสป้า 946 คันนี้ นอกจากจะได้รถไปขับแล้ว ยังได้พบและพูดคุยกับศิลปินระดับโลกอย่าง นาวิน ซึ่งทราบมานานว่า เป็นศิลปินชื่อดังที่พิพิธภัณฑ์ในต่างประเทศต้องการงานของเขาไปโชว์มากมาย เลยยิ่งทำให้ตื่นเต้นว่าเราทั้งคู่กำลังจะได้แชร์เรื่องราวชีวิตของเราให้ศิลปินระดับโลกนำไปใช้สร้างสรรค์งานศิลปะระดับโลกเช่นกัน แถมยังได้ทำบุญด้วย ผมคิดว่าเกินคุ้มครับ

ปิดท้ายงานนี้เรียกว่า ทั้ง อิ่มบุญ อิ่มใจ กันไปถ้วนหน้า เพราะสรุปยอดรวมได้เงินทำบุญ ทั้งจากของประมูล 21 ชิ้น และ เงินบริจาคของแขกผู้ใจบุญมอบให้ต่างหากอีก รวมเป็นเงินทั้งสิ้นเกือบ 3 ล้าน 5 แสนบาท เลยทีเดียว

แหม เห็นความพิเศษของสุดยอดนวัตกรรมพรีเมี่ยมล้ำสมัยของ เวสป้า 946 ที่ทำให้เหล่าเซเลบขาซิ่งมาช่วยกันทำบุญขนาดนี้แล้ว ใครอยากไปสัมผัส เวสป้า 946 ของจริงมีโชว์แล้วที่ โชว์รูมเวสป้าใหม่สุดชิค โครงการ เอ   สแควร์

(A square) สุขุมวิท 26 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-2620846, 02-7160617-23 หรือ www.vespa.co.th