รุ่ง สุริยา, เอกราช สุวรรณภูมิ, ปีเตอร์ โฟดิฟาย แท็กทีมหนุ่มหล่อทรมานใจสาว ป่วนรถสไตล์ฉิ่งฉับทัวร์ ในภาพยนตร์ “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน”

“รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน” ภาพยนตร์ไทยที่ขนซุปตาร์นักร้องลูกทุ่งทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่ร่วมแสดงกว่า 40  ชีวิต ความโกลาหลอลหม่านจึงเกิดขึ้นแทบทุกวัน  จนผู้กำกับอารมณ์ดีอย่าง “พิ้งค์-กัลป์  หงษ์รัตนาภรณ์”  ถึงแอบแซวว่า สิ่งต้องห้ามสำหรับวงการภาพยนตร์นอกจากจะเป็น “สัตว์ เด็ก เอฟเฟ็ค สลิง” แล้ว เห็นทีจะต้องเพิ่มการรวมตัวของคนลูกทุ่งเข้าไปเป็นอีกหนึ่งสิ่งต้องห้ามด้วย  เพราะเมื่อคนลูกทุ่งรวมตัวแล้วความสนุกสนานที่ยากจะควบคุมมักจะเกิดขึ้นเสมอ  เรียกว่าจะเข้าฉากแต่ละทีแทบจะต้องจับปูใส่กระด้งกันเลยทีเดียว  โดยเฉพาะซุปตาร์นักร้องลูกทุ่งรุ่นเก๋า อย่าง รุ่ง สุริยา เจ้าของฉายาหนุ่มติงนัง ๆ เอกราช สุวรรณภูมิ เจ้าของเพลงอมตะยอดฮิต “กระเป๋าแบนแฟนทิ้ง “ และ  “ปีเตอร์ โฟดิฟาย” เจ้าของบทเพลง “โฟดิฟาย” ซึ่งเมื่อรวมตัวแท็กทีมกันทีไร เป็นอันว่าป่วน จนเพื่อนนักแสดงและทีมงานต่างพากันยกให้เป็น “แก็งค์ป่วนเด็กหลังรถ” ประจำขบวนฉิ่งฉับทัวร์ของรวมพลคนลูกทุ่งเงินล้านกันเลยทีเดียว

โดยหนุ่งติงนัง  รุ่ง สุริยา  พูดถึงที่มาของฉายานี้ว่าแบบขำๆ

“ ตัวจริงผมเป็นคนเงียบๆ นิ่งๆ  เท่ๆ นะ  แต่เพราะคุณปีเตอร์กับคุณเอกราชนี่แหละ ที่ทำให้ผมเสียภาพจน์นี่หมด ต้องกลายเป็นตัวตลกในสายตาของคนทั้งกอถ่ายง”   ทันทีที่ประโ ยค นี่หลุดรอดออกมาจากปากของ รุ่ง สุริยา เพื่อนร่วมแก็งทั้งสามต่างพากันพูดพร้อมกันว่า หรา….”  อย่างไม่อยากจะเชื่อ ก่อนจะระเบิดเสียงหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน เจ้าตัวรีบเสริมต่อว่า  “เอาจริงๆ เลยแล้วกัน (หัวเราะ) ปกติ ผม ปีเตอร์ และเอกราช รู้จักสนิทกันอยู่แล้ว  ซึ่งแต่ละคนรวมทั้งตัวผมเองด้วยก็เป็นคนสนุกสนานติดตลกกันมาก  ชอบปล่อยมุก ชอบแกล้งคนนั่นคนนี้กันตลอด  แต่นานๆ จะพบกันที เพราะด้วยคิวคอนเสิร์ตที่สวนทางกันตลอด  จึงไม่ค่อยได้พบกันเท่าไหร่  แต่พอได้รับเชิญจากอาวิทยา ให้มาร่วมแสดงหนังเรื่อง รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน ด้วยกัน  คราวนี้ก็สนุกสนานเลยครับ   บวกกับบทบาทที่เราได้รับจะออกแนวแก็งค์ป่วนหลังรถ  เรียกว่าเล่นเป็นตัวจริง แซวจริง ขำจริงกันเลยครับ”  ขณะที่ขวัญใจคนลูกทุ่งกระเป๋าแบบแฟนทิ้งอย่าง เอกราช  สุวรรณภูมิ ขยายความต่อว่า

“ด้วยความที่หนังเรื่องรวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน เป็นหนังที่เล่าเรื่องการเดินทางไปทอดผ้าป่าสามัคคีด้วยขบวนรถบัสในแบบฉิ่งฉับทัวร์  เพราะฉะนั้นบนรถก็จะมีฝ่ายเอ็นเตอร์เทน  ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของเราสามคนที่นั่งประจำอยู่ตรงเบาะหลังท้ายสุดของรถ คอยอำนวยเสียงหัวเราะให้กับสมาชิกในขบวน (หัวเราะ)  ที่

ทั้งตีกลอง แทมมารีน ฉิ่งฉาบ เครื่องเคาะครบ   ร้องเพลงแซวคนนั่นคนนี่  แดนซ์กระจาย   ซึ่งอันนี้  พี่กัลป์ ผู้กำกับฯ แค่บรีฟมาคร่าวๆ ว่า ต้องสร้างสีสันนะ  แต่จะสร้างยังไงให้เราไปคิดกันเอง  ก็เลยเข้าทางเราเลย (หัวเราะ)  เราก็เลยจัดกันเต็มที่  ซึ่งภาพที่ทุกคนได้เห็นในหนัง บอกเลยว่าของจริง เทคเดียวครับ (หัวเราะ)”   ปีเตอร์  โฟดิฟาย ซึ่งนั่งอยู่ใกล้ๆ  รีบเสริมต่ออีกว่า

“ ขนาดผู้กำกับสั่งคัทแล้ว แต่เรายังไม่จบนะ ยังคงตีกลองร้องเพลงแบบเมดเล่ย์  หยิบเพลงดังของคนนั่นคนนี่มาร้อง   ที่ฮิตติดหู อย่าง  ของ หญิงลี  ศรีจุมพล กับเพลงขอแลกใจกับเบอร์โทร  ผสมกับเชฟบ๊ะ ของพี่ฮาย อาภาพร  บางทีก็เอาเพลงสั่งนาง  กระเป๋าแบนแฟนทิ้งมา cover เป็นสามช่ากันไป  จนอดใจกันไม่ไหวลุกขึ้นมาเต้นกันทั้งคันรถ   จนผู้กำกับฯ ต้องยอมปล่อยยาว (หัวเราะ) ผมว่าหนังเรื่องนี้ดูๆไปก็เหมือนจับปูใส่กระด้งนะ (หัวเราะ)  แต่ที่สนุกกว่านั้นคือ เวลาที่มีซีนเด็ด ระหว่าง ฮาย อาภาพร จิกกัดกับ สุนารี ราชสีมา   เราสามคนจะคอยเป็นลูกคู่ คอรัส ยุให้ฝ่ายนั่นที ฝ่ายนี่ที หรือแม้แต่เวลาที่ ดาว มยุรี ทำอะไรเปิ้นๆ น้องเปาวลี ทำอะไรโก๊ะๆ  หรือ หญิงลี แหนบแนม ไผ่ พงศธร  เสียงแซวจากเราสามคนก็จะดังมาล่ะ   สนุกครับสนุก เบื้องหน้าฮายังไง  เบื้องหลังก็ฮาอย่างนั้น   อยากให้ไปติดตามความความสนุกของพวกเราทั้งสามในฐานะนักแสดงแก็งค์ป่วนเด็กหลังรถกันครับ  รับรองได้รอยยิ้มกลับไปแน่นอนครับ”

เรื่องป่วนๆ จากสามซุปตาร์รุ่นเก๋า รุ่ง สุริยา, เอกราช สุวรรณภูมิ และปีเตอร์ โฟดิฟาย  ไม่เพียงแต่เกิดขึ้นแค่เบื้องหน้าเท่านั้น   เบื้องหลังก็ยังชอบอำ  ชอบแกล้งเพื่อนนักแสดงอยู่บ่อยๆ  หรือแม้กระทั่งทีมงานเองก็ยังเคยโดนมาแล้ว  เรียกว่าสามคนนี้อยู่ตรงไหนในกองถ่ายเป็นต้องสร้างเสียงหัวเราะและเรียกรอยยิ้มให้ตลอด  สมแล้วที่ใครๆ ต่างก็ให้ฉายาว่า แก็งป่วน   แต่จะป่วนแค่ไหน  ติดตามกันได้ในภาพยนตร์ฟอร์มฮา ที่ขนซุปตาร์ลูกทุ่งมาให้กรี๊ดกราดกันถึงหน้าจอเงิน  แถมยังพ่วงเอาความสนุกมากระตุ้นต่อมฮา  ขยับกรามกันใน  21  เดือนพฤศจิกายน  2556  นี้  ในทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ กับ “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน

ติดตามข้อมูลภาพยนตร์เพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ    www.facebook.com/looktungnguenlaan และ อินสตราแกรม  www.instagram.com/looktungnguenlaan