“คุณบอย” เผย “เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล” โปรดักชั่นหวือหวา “อลังการ” !!

แถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว สำหรับ “เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล” ละครเพลงเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปีจากค่ายซีเนริโอ ซึ่งคุณบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ  ในฐานะผู้กำกับ  และอำนวยการผลิต  ขอมาเล่าถึงความพิเศษที่จะเกิดขึ้นบนเวทีให้ฟังด้วยตัวเองว่า

“พร้อมแล้วครับ สำหรับ“เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล” บทประพันธ์ของ“ลักษณวดี” ที่ผู้อ่านหลายคนหลงรัก และติดตามมาตลอด กับเรื่องราวความรักต้องห้ามระหว่างเจ้าหญิงกับสามัญชน  ท่ามกลางสงครามการแย่งชิงบัลลังก์  ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในเมืองสมมุติ   ผมและทีมงานใช้เวลาค่อนข้างนานสำหรับการปรับบทเพื่อให้ “เลือดขัตติยา” ที่จะเกิดขึ้นบนเวทีในครั้งนี้มีความสนุก  คือสนุกไปกับเรื่องราวของทุกตัวละคร ไม่ใช่แค่เรื่องราวความรักของอโณทัย” กับ “ดารา” เท่านั้น   แต่ยังมีแง่มุมหลากหลายที่ทำให้คนดูได้ร่วมลุ้นไปกับตัวละคร เช่น การเสียสละต่อคนรัก ต่อชาติบ้านเมือง ความรักของแม่ที่มีต่อลูก ซึ่งก็ใช้เวลาในการเฟ้นหานักร้องนักแสดงคุณภาพมาถ่ายทอดบทต่างๆ เหล่านี้อยู่นาน โดยพิจารณาว่าบทไหนที่ต้องการเน้นในเรื่องของการร้อง เราเลือกคนที่มีศักยภาพในการร้องสูง เช่น หนูนา-หนึ่งธิดา, แกงส้ม-ธนทัต, อาร์-อาณัตพล, อาร์ม KPN, แก้ม-กุลกรณ์พัชร โดยเฉพาะพี่ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า กับ พี่เจี๊ยบ-นนทิยา จิวบางป่า ที่ทั้งคู่ต้องมาBATTLE กันเป็นเพลง ซึ่งรับรองว่าฟังแล้วขนลุกแน่นอนครับ(ยิ้ม) ส่วนบทบาทที่ไม่เน้นเรื่องการร้อง แต่ต้องอาศัยฝีมือการแสดงเป็นตัวถ่ายทอดอารมณ์ เราก็เลือกนักแสดงที่มีฝีมือ อย่าง พี่เอ๋-ไพโรจน์, พี่ต้อม-พลวัฒน์ มนูประเสิรฐ   มารับหน้าที่ตรงนี้   และที่พิเศษสุดๆ คือ เรื่องนี้ผมตั้งใจนำเสนอให้แตกต่างออกไปจากเรื่องอื่นๆ  ที่เราเคยทำมา ทั้งความแปลกใหม่ด้านเสื้อผ้าหน้าผม และงานโปรดักชั่นที่ดูหวือหวา เพราะเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในเมืองสมมุติ   และผมก็กำหนดให้เมืองนี้อยู่ระหว่างยุโรปกับเอเชีย และอยู่ใกล้ๆ กับฮอบบิท (หัวเราะ) ดังนั้นเมื่อเราสามารถทำงานได้อย่างไม่มีกรอบหรือกฎเกณฑ์ใดๆ มาขวางกั้นจินตนาการ   ผมจึงคิดว่า “เลือดขัตติยา” เวอร์ชั่นนี้เหมาะกับคนรุ่นใหม่ เพราะมีความเข้มข้น สนุก ตื่นเต้น บวกกับดนตรีหลากหลายแนว ที่บอกเล่าทุกอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครได้อย่างดี  ซึ่งตอนนี้พวกเราก็ซ้อมกันอย่างเต็มที่มากๆ ครับ

“เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล”  เปิดการแสดงให้ผู้ชมร่วมพิสูจน์ความเป็นที่สุดแห่งละครเวที 21 พฤศจิกายนนี้  ณ  โรงละคร “เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์” สนใจจองบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร. 02-2623456     สำหรับนักเรียน-นักศึกษา  สามารถซื้อบัตรได้ในราคาพิเศษกับโครงการ Student  Ticket”  สอบถามเพิ่มเติมที่ โทร. 02-6422400