ยุ้ย จีรนันท์ ร่วมงานองค์การสวนสัตว์ ในงานโรดโชว์กิจกรรมมอบความสุขคืนกำไรให้ชาวโคราช

นครราชสีมา: สวนสัตว์นครราชสีมา หรือ KORAT ZOO  สังกัด องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เร่งประชาสัมพันธ์สวนสัตว์เต็มสูบทั่วประเทศ หวังกระตุ้นประชาชน นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวสวนสัตว์  เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ  และ หวังดึงนักท่องเที่ยวต่างประเทศมาไทย ชูแผนการตลาดประชาสัมพันธ์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายพร้อมชูนโนบายคืนกำไรสู่สังคม

นายบัญญัติ อินทร์สุวรรณ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า     สวนสัตว์นครราชสีมา หรือ ที่หลายคนเรียกว่าซาฟารีอีสาน มีพื้นที่ทั้้งหมดประมาณ 545 ไร่ มีการแสดงสัตว์ป่านานาชนิดที่อยู่ในความดูแลทั้งหมดประมาณ 1,800  ค่อนข้างโชคดีที่สภาพภูมิอากาศที่นี่อำนวย  จึงได้มีการปรับพื้นที่ ที่นี่เสมือนทุ่งหญ้าสะวันน่า ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงระหว่างสภาพทางภูมิศาสตร์และการจัดแสดงสัตว์ป่าที่เหมาะสมตามหลักภูมิศาสตร์ การนำสัตว์จากแอฟริกามาจัดแสดง ได้แก่  ” The Big Five”  จากทุ่งหญ้าแอฟริกา แรดขาว ควายป่าแอฟริกา ยีราฟ ม้าลาย แอนติโลป นอกจากนั้นยังมีความโดดเด่นเฉพาะในเรื่องของการเพาะขยายพันธุ์นกกระเรียนพันธุ์ไทย และสัตว์ชนิดอื่น จากทวีปต่างๆ มาจัดแสดงไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาเข้าชมมากมาย

นอกจากมีการจัดแสดงสัตว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชม สวนสัตว์นครราชสีมาได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้แก่นักท่องเที่ยว อาทิ รถไฟนำชม รถกอล์ฟให้เช่า  จักรยานให้เช่า  เครื่องเล่นสำหรับเด็กและครอบครัว อาทิ เจ็ทโบ๊ท มอเตอร์ไซค์จิ๋ว รถเอทีวี เครื่องเล่นหยอดเหรียญ และสวนน้ำโคราช..ทะเลอีสาน ภายในพื้นที่สวนสัตว์นครราชสีมา ซึ่งเป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน  นอกจากนี้ยังมีร้านนวดแผนโบราณ ร้านถ่ายรูปที่ระลึก และร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก จากสวนสัตว์นครราชสีมาอีกด้วย สวนสัตว์ที่นี่ถือว่าเป็นสวนสัตว์ที่ได้มาตรฐานมาก ฉะนั้นด้วยมาตรฐานและการบริการเรามองว่าน่าจะตอบโจทย์ ประชาชน  นักเรียน นักศึกษา นักท่องเที่ยว หากท่องการหาสถานที่ศึกษาหาความรู้และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ

สำหรับกิจกรรมภายในงานครั้งนี้  ได้นักแสดงสาวคนดัง จากช่อง 7 คุณยุ้ย จีรนันท์ มโนแจ่ม มาร่วมร้องเพลงและให้ความสนุกสนานกับผู้มาร่วมงาน พร้อมทั้งนำทีมนักเรียน ผู้เข้าชมงานเที่ยวสวนสัตว์ ชมบรรยากาศกิจกรรมที่มีรองรับนักท่องเที่ยว และสัตว์ต่างๆมากมาย สร้างความประทับใจและยังได้รับความรู้เกี่ยวกับสัตว์ที่มีอยู่ในสวนสัตว์โคราชแห่งนี้ด้วย และยังมี คณะตลก Copy Show จากรายการตี 10 ช่วงดันดารา ทางช่อง 3 อาทิ เบิร์ด ธงชัย ,ตูน บอดี้สแลม ,เจนนิเฟอร์ คิม ,สายัณห์ สัญญา ,พลพล มาร้องเพลงและโชว์มุขตลก สร้างความสนุกสานครื่นเครงให้ผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักยุทธศาสตร์และแผน องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวเสริมอีกว่า องค์การสวนสัตว์มุ่งหวังให้สวนสัตว์นครราชสีมาและสวนสัตว์ทั่วประเทศเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ศึกษาเรียนรู้ทางธรรมชาติของประชาชนทั่วไปเท่านั้น หากแต่ยังมีแผนพัฒนาสวนสัตว์แห่งนี้ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่สมบูรณ์แบบเป็นศูนย์วิจัยและเพาะขยายพันธุ์สัตว์ป่า ศูนย์เรียนรู้ด้านพฤกษศาสตร์ เพื่อรองรับการท่องเที่ยวในปัจจุบันและอนาคต รวมถึงการเตรียมพร้อมเข้าสู่ AEC ในปี 2558 ” นายอรรถพร กล่าวทิ้งท้าย