“ท็อป-พิพัฒน์” ยกนิ้วกดไลค์งาน “มหกรรมทรัพยากรชีวภาพ และภูมิปัญญาท้องถิ่น ครั้งที่6” ครบทั้ง “ชิม ช็อปฯ เรียนรู้” 26-27 กย.นี้ ณ ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ชั้น2 อาคารบี

“ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร” หนุ่มหล่อมากความสามารถ ทั้งในด้านของงานพิธีกร และการสวมบทบาทนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรงหัวใจสีเขียว ยกนิ้วกดไลค์พร้อมเชิญชวนพี่น้องคนไทยเข้าร่วมงาน “มหกรรมทรัพยากรชีวภาพ และภูมิปัญญาท้องถิ่น ครั้งที่6”  ซึ่งจัดโดย สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน) หรือ สพภ. ในวันที่ 26-27 กันยายน 2556 นี้ เจ้าตัวคอนเฟิร์มงานนี้ถูกใจทั้งขาช็อปฯ และผู้ประกอบการ รวมถึงประชาชนที่สนใจศึกษาแนวทางและหลักการพัฒนาสินค้าจากทรัพยากรชีวภาพและภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่างแน่นอน! โดยหนุ่ม “ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร” ได้กล่าวเชิญชวนผู้ที่สนใจว่า

“อยากเชิญชวนทุกคนไปเที่ยวงานนี้ด้วยกัน ถ้าคุณรู้สึกดี รู้สึกชอบกับสินค้าและผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาที่มีคุณภาพ ก็ไม่อยากให้พลาดงาน “มหกรรมทรัพยากรชีวภาพ และภูมิปัญญาท้องถิ่น ครั้งที่6” ในวันที่ 26-27 กันยายน 2556 นี้ ณ ลานอเนกประสงค์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550  (อาคารรัฐประศาสนภักดี)  ชั้น 2  ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. โดยในงานนี้ใช้ธีมของคำว่า “BEDO” ซึ่งเป็นชื่อย่อของทาง สพภ. นำมาใช้แบ่งโซนการจัดแสดงใน  “BEDO Exhibition Zone” เช่นในโซน B : Biodiversity Park จัดแสดงโครงการในพระราชดำริที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรชีวภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระราชินี และสมเด็จพระเทพฯ โซน E : Education Park แสดงนิทรรศการผลงานและบทบาทของ สพภ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โซน D : Development Park กิจกรรมการจับคู่ธุรกิจ สำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้แนวทางในการต่อยอดธุรกิจจากทรัพยากรชีวภาพ และโซนที่จัดขึ้นเพื่อเอาใจนักช็อปฯ ตัวจริงในโซน O : Opportunity park ที่นำสินค้าจากชุมชนเครือข่าย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากทั่วประเทศกว่า 30 ร้านค้ามาจัดแสดงให้ได้ชิม ช็อปฯ และเรียนรู้ในเรื่องของความหลากหลายทางทรัพยากรชีวภาพทางภูมิปัญญาท้องถิ่นของแต่ละชุมชนได้ภายในงานนี้ นอกเหนือจากนี้เราจะได้เห็นความร่วมมือร่วมใจของเหล่าชุมชนที่จะร่วมลงนาม ปฎิญญาประกาศเจตนารมณ์ที่จะดำเนินกิจกรรมว่าด้วยการอนุรักษ์และการใช้ ทรัพยากรอย่างยั่งยืนอีกด้วย สมัยก่อนเวลาที่เราอยากได้สินค้าจากทรัพยากรชีวภาพและภูมิปัญญาท้องถิ่นเราต้องดั้นด้นไปค้นหาจากพื้นที่นั้นๆ แต่งานนี้เค้านำมาจัดแสดงให้เราได้ชมกันถึงที่ อยากชวนทุกคนให้มาร่วมกันสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้กันเยอะๆ ตัวผมเองก็ไม่พลาดที่จะไปร่วมงานนี้อย่างแน่นอนครับ”

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน “มหกรรมทรัพยากรชีวภาพ และภูมิปัญญาท้องถิ่น ครั้งที่ 6” สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-143-9268 หรือที่ www.bedo.or.th  และที่ www.facebook.com/BedoThailand