“ฟอส-บุ๊ค” อวดหนังสือเล่มโปรด ชวนคนรุ่นใหม่มาร่วมเป็น BookFluencer ไปด้วยกัน

          สองนักแสดงหนุ่มมาแรง “ฟอส-บุ๊ค” จาก GMMTV นอกจากจะฝากความน่ารักและความเก่งด้านการแสดงใน ซีรี่ย์ชอกะเชร์คู่กันต์ A Boss and a Babe แล้ว อีกมุมหนึ่งที่แฟนคลับได้เห็นคือบทบาทของ Bookfluencer จากงานแถลงข่าว “งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 21 สนับสนุนโดย BOOKWALKER” พร้อมหยิบหนังสือเล่มโปรด มาปลุกพลัง สร้างแรงบันดาลใจให้แฟนคลับและคนรุ่นใหม่อยากอ่านตามเพื่อให้เกิดสังคมแห่งการอ่านมากขึ้น 

02           ฟอส – จิรัชพงศ์ ศรีแสง เล่าว่า การอ่านคือสิ่งที่จะนำพาเราไปพบเจอกับสิ่งใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา ช่วยเสริมสร้างความคิดให้เราเป็นคนที่ดียิ่งขึ้น และช่วยผ่อนคลายอารมณ์ในช่วงขณะที่เกิดความเครียด โดยผู้ที่มีอิทธิพลเป็นหนึ่งในไอดอลที่ทำให้เข้าสู่วงการอ่านคือ “เจ.อาร์.อาร์. โทลคีน” ผู้ประพันธ์นิยายแฟนตาซี เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ซึ่งเป็นนักเขียนที่ชื่นชอบ ทั้งลีลาและภาษาในการเขียน นิยายที่ถ่ายทอดออกมาทำให้หลงใหล เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในจักรวาลของหนังสือเล่มนั้น จึงเป็นต้นแบบที่ทำให้อยากอ่านหนังสือ

          ด้วยความที่ตอนนี้สนใจเรี่องการลงทุน โดยเฉพาะในตลาด Futures หนังสือเล่มโปรดในตอนนี้คือ “สร้างพอร์ต 10,000% ด้วย Futures” ของค่ายของซุปเปอร์เทรดเดอร์ ที่เขียนโดย “อิทธิพล พรพิบูลย หรือโค้ชตาว เจ้าของเพจ TFEX HMUZ” ซึ่งเป็นคนที่ผมชื่นชอบมากและเก่งมากทางด้านนี้ มีโอกาสได้แนะนำเล่มนี้ให้เพื่อนที่สนใจการลงทุนเหมือนกันให้ลองไปอ่านเล่มนี้และศึกษาดูด้วยตัวเอง เพื่อดูว่าจะชอบหรือไม่ชอบในแนวทางนี้ เหมาะกับแนวทางแบบนี้หรือเปล่า เพราะรูปแบบการลงทุนก็จะแตกต่างไปตามปัจจัยแต่ละบุคคล”

          ส่วน บุ๊ค – กษิดิ์เดช ปลูกผล เล่าถึง Bookfluencer ของตัวเองว่า “บุคคลต้นแบบที่ทำให้ชื่นชอบการอ่านเป็นชีวิตจิตใจคือคุณพ่อ เพราะคุณพ่อเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือมาก สมัยเด็ก ๆ พ่อมักจะอ่านหนังสือให้ฟังเป็นประจำ โดยหนังสือเล่มแรกที่เริ่มอ่านคือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ พอมาถึงตอนนี้ที่มีโอกาสแนะนำคนรอบข้างได้อ่านหนังสือดีๆ ก็เลือกแนะนำ The Secret (เดอะซีเคร็ต)” กฎแรงดึงดูดเปลี่ยนชีวิต เพราะเนื้อหาในเล่มน่าสนใจมาก เป็นหนังสือสอนให้เราเปลี่ยนมุมมองหรือมายด์เซ็ทในการใช้ชีวิต ทำให้เราคิดถึงสิ่งดี เรื่องดีๆ มองในมุมใหม่ที่ไม่ใช่แง่ร้ายไปทั้งหมด การที่คนเรามีความคิดแบบนี้ก็จะดึงดูดคนดี สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตเช่นกัน”

         ฟอส และ บุ๊ค ยังได้ทิ้งท้ายว่า การอ่านคือสิ่งหนึ่งที่สามารถเพิ่มคุณค่าให้กับตัวเราเพื่อให้เป็นคนที่ดีขึ้นได้ จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมเป็น BookFluencer – ผู้นำอ่าน มาสร้างพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงผ่านการอ่านในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 21 สนับสนุนโดย BOOKWALKER วันที่ 30 มีนาคม – 9 เมษายน 2566 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์