“M๓๙” เปิดตัวภาพยนตร์ระทึกขวัญ “ฮาชิมะ โปรเจกต์” ไม่เชื่อต้องลบหลู่ “ผกก. ต้อม-ปิยะพันธุ์” กล้าถ่ายจริงบนเกาะ”ฮาชิมะ”ญี่ปุ่นหลอนติดอันดับ 2 ของโลก!!!

M๓๙ – บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์ จำกัด พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์แนววัยกล้า ซ่าส์ระทึกขวัญ “ฮาชิมะ โปรเจกต์” ไม่เชื่อต้องลบหลู่ ที่ไปถ่ายทำกันจริงบนเกาะ “ฮาชิมะ” ประเทศญี่ปุ่น ที่ผู้คนทั่วโลกกล่าวขวัญในความหลอนถึงขนาดติดอันดับ 2 ของโลก กำกับการแสดงโดยผู้กำกับจอมเขย่าขวัญ ปิยะพันธุ์ ชูเพ็ชร์ ที่นำทีมนัดแสดงวัยรุ่น “ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล, อเล็กซ์ เรนเดลล์, สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข, ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง และ เจสซี่-เมฆ เมฆวัฒนา” ขึ้นเกาะด้วยความอยากเห็น อยากโดน ถือคติ มีไม่กลัว กลัวไม่เห็น มีกำหนดเข้าฉายวันฮาโลวีน 31 ตุลาคมนี้!!

โดยในเรื่องนี้ “ผกก. ต้อม-ปิยะพันธุ์” ผู้กำกับจอมเขย่าขวัญก็ได้เปิดใจว่า “เสน่ห์ของโปรเจคนี้ มันก็คือความกล้า กล้าลอง กล้าท้า กล้าทำอะไรนอกกรอบ แหกทุกกฏของวัยรุ่น อยากเด่น อยากดังในทางลัดมากกว่า เพราะถ้าเป็นผู้ใหญ่แล้วเนี่ย เรื่องความกล้า ความบ้า หรือความสนุกเนี่ยมันจะมีน้อยกว่าวัยรุ่น ซึ่งพี่มองว่าถ้าเป็นผู้ใหญ่มันจะทำให้ความสนุก ความห่ามในการทำเรื่องอะไรบางอย่างมันลดลงแล้ววัยรุ่นในยุคนี้มันก็กล้า..แบบได้ใจจริงๆ อะไรที่สงสัย อะไรที่ไม่แน่ใจ ไม่มีทางเชื่อทันที ต้องขอพิสูจน์ด้วยตัวเองก่อน ผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร หรือจะมีอะไรตามมาค่อยว่ากันทีหลัง ถ้าจะเอาแบบเป็นรูปธรรมชัดๆ วัยรุ่นที่มันไปถ่ายคลิปท้าพิสูจน์บ้านผีเอามาลง Youtube นี่แหล่ะ  เจ๋งสุดแล้ว เจ๋งคือกูไม่เชื่อ ไม่กลัว ที่ใครๆกลัวกัน แต่กูไม่กลัว เออ!! ถึงมันจะมีข่าวว่าไปแล้วถึงตายบ้าง เป็นบ้าเพราะเจอผีตามมาบ้าง มันก็ยังมีพวกที่ไปๆกันแบบไม่สนด้วยนะ พี่ว่าพวกนี้แหล่ะมันเจ๋ง!! โปรเจคนี้เลยเกิดจากไอเดียนี้แหล่ะ แต่เราขยับความเจ๋งของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ให้มันถึงขีดสุดด้วยการไปสถานที่ซึ่งเขาว่ามันน่ากลัวจริงๆ มีประวัติจริงๆ คราวนี้ล่ะกล้ามั้ย กล้ามั้ย ระดับโลกเชียวนะ !!  การทำงานก็เลยมี 2 ส่วนคือประเทศญี่ปุ่น กับเมืองไทย คืออยู่ในเมืองไทยเวลาไปลบหลู่เรายังทำพิธีขอขมาได้ แล้วก็เชื่อว่าผีไทยคงเข้าใจภาษาไทยก็เลยเคลียร์กันง่ายพวกนี้มันถึงรอดไปถึงญี่ปุ่นได้ แต่ลองคิดดูสิว่าถ้าไปลบหลู่ที่ญี่ปุ่น แล้วพูดไทยกันไปมันดันไม่เข้าใจ เคลียร์กันไม่รู้เรื่องที่นู่น แล้วผีมันดันคาใจตามมาเคลียร์ต่ออีก เคลียร์จบมั้ย เคลียร์จบมันจะเป็นยังงัย แล้วถ้าเคลียร์ไม่จบล่ะ ชีวิตพวกมันจะเป็นยังงัยกันนะ !!  ก็ขอฝากผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้กับทุกท่านด้วยนะครับ”

เรื่องย่อ : 

     นิก / อ๊อฟ / แนน / ด๊อก / เมย์ ทุกคนจบภาพยนตร์มาเหมือนๆกัน พวกเขาและเธอเป็นคนรุ่นใหม่ที่เชื่อมั่นในตัวเองมากๆ เพียงแต่ยังไม่มีใครมองเห็นความสามารถของพวกเขา จนเมื่อพวกเขาเอาคลิปที่ถ่ายกันเล่นๆมาเติมผีซีจีที่ทำกันเอง แล้วเอาไปโหลดลง YOUTUBE

และคลิปผีปลอมๆของพวกเขาเกิดเป็นกระแสฮือฮาฮ็อตฮิตอย่างรวดเร็ว ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จจนมีแฟนคลับคอยติดตามและกดไลค์ให้  เรียกว่าดังแค่ชั่วข้ามคืน

หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้รับการติดต่อจาก โปรดิวเซอร์รายการดัง GhostLand ซึ่งเป็นรายการพาไปค้นหาเรื่องราวลึกลับและความเชื่อที่วิทยาศาสตร์ยังพิสูจน์ไม่ได้ เสนอให้ทุกคนเดินทางไปถ่ายคลิปผีที่ ฮาชิมะ (Hashima) เมืองร้างบนเกาะหนึ่ง ที่นางาซากิ ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสถานที่หลอนมากๆแห่งหนึ่งของโลกเพื่อมาออนแอร์ในรายการ 

เป็นคนรุ่นใหม่ ต้องไม่งมงาย ต้องไม่เชื่อ  ต้องไม่กลัว  ต้องอยากรู้  ต้องลบหลู่…

ด้วยความที่พวกเขาและเธอไม่เชื่อเรื่องเล่าลือต่างๆที่เคยได้ยินมาเกี่ยวกับคำสาปหรืออาถรรพ์ของเกาะฮาชิมะ พวกเขาจึงสนุกสนานเลยเถิดจนถึงขั้นลบหลู่และท้าทาย

งานนี้พวกเขาและเธอต้องพบกับเหตุการณ์ลึกลับน่ากลัว ที่ทยอยกันเข้ามาในรูปแบบต่างๆตั้งแต่ก้าวแรกที่เหยียบลงบนเกาะร้างแห่งนั้น อะไรที่ไม่เคยเห็นก็จะได้เห็นอะไรที่ไม่น่าเจอก็จะได้เจอ มันชัดเจนและรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆจนได้เห็นกับตาและเจอกับตัวกันทุกคน จนพวกเขาเริ่มไม่มั่นใจแล้วว่า คำสาปหรืออาถรรพ์ของ         เกาะฮาชิมะมันเป็นเพียงเรื่องงมงายที่เล่าลือกันไปเองหรือว่าเป็นเรื่องจริง

“มันเกิดอะไรขึ้น” ยิ่งอยากรู้คำตอบมากขึ้นเท่าไหร่ ชีวิตพวกเขาก็เหมือนยิ่งดำดิ่งสู่ความสยองขวัญดำมืดมากขึ้นเท่านั้น !!!