Soulmate เธอ ฉัน รักเขา “ ใครคือคนแรกในหัวใจคุณ “ คุยกับ คิมดามี “ความรักสำหรับเธอคือใคร”

“ฉันคิดว่าฉันอยากแสดงเป็นตัวละครสมจริงที่ใช้ชีวิตประจำวันทั่ว ๆ ไปแบบที่เราสามารถสัมผัสได้เหมือนกัน”

“ฉันมักจะเลือกภาพยนตร์เรื่องต่อไปโดยการเลือกว่าจะสามารถโชว์ด้านที่แตกต่างออกไปของฉันได้ไหม” เธอกล่าว ซึ่งผลงานเรื่องที่คิมดามีเคยแสดงคือ “The Witch: Part 1. The Subversion” (2018) “Itaewon Class” (2020) และ “Our Beloved Summer” (2021)

คิมดามีรับบทมีโซ ตัวละครผู้ต้องอาศัยอยู่คนเดียวตั้งแต่เด็ก การมีตัวตนอยู่ของเพื่อนที่ดีที่สุดของเธอชื่อฮาอึน (แสดงโดยจอนโซนี) นั้นพิเศษยิ่งกว่าเพราะเธอเติบโตขึ้นมาโดยไม่ได้รับการดูแลหรือได้รับความรักจากพ่อแม่เลย

คิมดามีกล่าวว่า “มีโซเป็นคนมีชีวิตชีวาแต่ภายนอกก็ละเอียดอ่อนมากคนหนึ่ง” เธอเสริมว่า “มีแค่ฮาอึนที่รู้ความหมายที่แท้จริงของรอยยิ้มแบบนั้น” เธอกล่าวระหว่างแสดงว่า  “ฉันอยากโชว์ให้เห็นความละเอียดอ่อนของรอยยิ้มเล็ก ๆ นั้น ฉันเลยพยายามแสดงมันออกมามากมายด้วยการยิ้มราวกับว่าฉันไม่ได้ยิ้มด้วยซ้ำ”

เธอกล่าวว่าจริง ๆ แล้วเธอเป็นคนเก็บตัวมาก “ฉันคล้ายกับมีโซตรงที่เบื้องหน้าเพื่อน ๆ เธอเป็นคนร่าเริงและไม่ได้แสดงออกมาทุกอย่าง” แต่เธอเสริมว่า “ฉันคล้ายกับฮาอึนตรงส่วนที่ไม่ชอบสิ่งที่มีความท้าทายมากนัก”

“ในตอนแรกผู้กำกับบอกว่าเขาคิดว่าฉันเหมาะกับฮาอึนมากกว่ามีโซ แต่ฉันได้ขอร้องไปว่าอยากแสดงเป็นมีโซมากกว่าเพราะฉันอยากจะแสดงแบบมีอิสระและเล่นระหว่างถ่ายทำ ฉันว่ามันสนุกมากเลยตอนที่ได้ปลดปล่อยและแสดงสิ่งที่ฉันไม่สามารถทำได้ในชีวิตจริง”

“Soul mate” เป็นเรื่องราวของมีโซและฮาอึน ผู้ที่พบกันตั้งแต่ตอนเด็กและกลายมาเป็นเพื่อนซี้กันนับตั้งแต่วันนั้น ความสัมพันธ์ของเพื่อนรักทั้งสองผู้ซึ่งอยู่ด้วยกันมาตลอดตั้งแต่ประถม ค่อย ๆ แปรผันไปตามกาลเวลาและสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป

คิมดามีฉุกคิดถึงประสบการณ์ของเธอเองเยอะมากในขณะที่กำลังชมภาพยนตร์ “ฉันเองก็มีเพื่อนที่คอยเล่นด้วยกันตลอดตอนอยู่ที่โรงเรียน แต่เมื่อโตขึ้นก็ห่างกันไป บางครั้งฉันก็คิดถึงเธอ แต่เราก็ไม่ได้ติดต่อกันแล้ว ฉันคิดว่ามันมีความหมายมากเลยที่เราได้ผ่านช่วงเวลานั้นมาด้วยกัน”

เธอนิยามความสัมพันธ์ระหว่างมีโซและฮาอึนในภาพยนตร์ว่ามันคือ ‘ความรัก’

“ความรู้สึกต่าง ๆ ดูเล็ก ๆ น้อย ๆ เกินกว่าที่จะแสดงออกมาเป็นแค่มิตรภาพเท่านั้น ในตอนที่เริ่มถ่ายทำ เราพูดกันว่ามิตรภาพนั้นคือความรัก เมื่อตอนที่ฉันยังเด็ก ฉันเองก็คิดถึงความสัมพันธ์แบบนั้นว่ามันคือมิตรภาพแต่ตอนนี้ฉันเห็นความสัมพันธ์จากที่ไกล ๆ ฉันรู้สึกว่ามันเหมือนเป็นรูปแบบหนึ่งของความรักเลย ฉันคิดว่าฉันจะสามารถคิดเรื่องมิตรภาพได้มากขึ้นผ่านภาพยนตร์เรื่องนี้”

เธอกล่าวถึงจอนโซนีคนที่เคยร่วมงานแสดงกับเธอมาก่อนว่า “เธอเป็นคนที่ละเอียดอ่อนและรอบคอบมาก”

“แม้จะเป็นแค่ข้อความเดียว แค่ประโยคเดียว หรือจะถามคำถาม โซนีก็มักจะคิดเกี่ยวกับมันมากเสมอ ‘ทำไม?’ เธอมักจะคิดเกี่ยวกับมันในขณะที่พูดคุยกับฉันหรือกับผู้กำกับ เธอดูเท่มากจริง ๆ และฉันก็รู้สึกสบายกับเธอตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉันเห็นเธอเลย เราไปคาเฟ่ด้วยกันตอนที่พบกันเป็นครั้งที่สองแล้วก็พูดคุยกันอยู่ห้าชั่วโมงเลย” (หัวเราะ)

ในขณะที่ภาพยนตร์จับภาพกระบวนการการเปลี่ยนแปลงของมีโซและฮาอึนมานานกว่าทศวรรษ คิมดามียังแสดงซีนของมีโซตั้งแต่วัยรุ่นในฐานะนักเรียนมัธยมปลายไปจนถึงวัย 30 ปีเลยด้วย

คิมดามีกล่าวว่า “แน่นอนล่ะ ฉันไม่สามารถบอกได้เลยว่าตอนอายุเท่าไหร่คือวัยเยาว์ แต่ฉันมีความสุขที่จะแสดงให้เห็นว่าในฐานะนักแสดงแล้ว ช่วงเวลาที่งดงามที่สุดที่เราได้ใช้คือช่วงที่เราสวมเครื่องแบบนักเรียน”

หลังจากภาพยนตร์เรื่อง “The Witch: Part 1. The Subversion” ตำแหน่งนักแสดงของคิมดามีนั้นแข็งแกร่งขึ้นด้วยการรับนักแสดงนำของซีรี่ส์เรื่อง “Itaewon Class” และ “Our Beloved Summer” (2021)

“ฉันอยากให้คุณมองมาที่ฉันในฐานะคนรับบทบาทในภาพยนตร์และคิดว่า ‘ฉันอยากเห็นด้านที่แตกต่างของนักแสดงคนนั้นจัง'” เธอกล่าว “ตอนนี้ฉันอยากจะแสดงในแนวที่แตกต่างจากเดิมและด้านที่แตกต่างจากตัวของฉันเอง”

Soulmate เธอ ฉัน รักเขา

“ ใครคือคนแรกในหัวใจคุณ

6 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์