‘จีดีเอช’ ร่วมกับ ‘เอ็นเอท สตูดิโอ’ เปิดตัวหนังผีเรื่องใหม่ ‘บ้านเช่า..บูชายัญ’ จำลองสถานการณ์ตั้งโต๊ะแถลงข่าวคดีบ้านเช่าสะเทือนขวัญ

จีดีเอช’ ร่วมกับ ‘เอ็นเอท สตูดิโอ’ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังผีเรื่องใหม่ ‘บ้านเช่า..บูชายัญ’ โดยเนรมิต SF World Cinema (โรงภาพยนตร์ที่ 9) ชั้น 9 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งโต๊ะจำลองสถานการณ์แถลงข่าวคดีบ้านเช่าที่เกิดเหตุสะเทือนขวัญ โดยมี 2 สามี ภรรยา ‘กวิน’ รับบทโดย เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ และ ‘หนิง’ รับบทโดย มิว นิษฐา จิรยั่งยืน มาร่วมให้ปากคำถึงความเสียหายจากคดี ‘บ้านเช่า..บูชายัญ’ โดยมี อ๊อฟ ชัยนนท์ หาญคีรีรัตน์ รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการสำหรับการแถลงข่าวของคดีนี้

หนิงเล่าว่ามีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้นหลังจากที่ให้ผู้เช่าย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านได้ไม่นาน เพื่อนบ้านก็โทรมาหา บอกว่า คนเช่าบ้านมีท่าทีลับๆ ล่อๆ แล้วก็ทำอะไรแปลกๆ เอาขนอีกามาแขวนไว้หน้าบ้าน แต่งตัวประหลาดๆ  หนิงจะขอเข้าไปดูบ้าน เขาก็ไม่ให้เข้า และที่พีคสุดคือ เพื่อนบ้านบอกว่าทุกตี 4 จะได้ยินเสียงสวดดังออกมาจากบ้าน

กวิน เสริมต่อว่า “ผมได้เข้าไปดูบ้านหลังจากเกิดเหตุแล้ว สภาพบ้านเปลี่ยนไปมาก เจอสัญลักษณ์สามเหลี่ยมประหลาดๆ อยู่ในบ้าน เหมือนจะวาดด้วยเลือด ตอนนั้นช็อคกันไปเลยครับ แต่พอได้คุยกับตำรวจแล้วก็พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้เช่าอาจจะเป็นลัทธิที่ใช้บ้านของเราเป็นที่ทำพิธีทางไสยศาสตร์ เพื่อบูชายัญอะไรสักอย่างครับ”

อ๊อฟ ผู้ดำเนินรายการ กล่าวปิดท้ายว่า เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นบนเวทีแห่งนี้ คือการจำลองสถานการณ์จริงจากเรื่องราวคดีสะเทือนขวัญในภาพยนตร์ ‘บ้านเช่า..บูชายัญ’ ซึ่งในวันนี้  2 โปรดิวเซอร์มากฝีมือ พี่เก้ง จิระ และ พี่วัน วรรณฤดี รวมถึงผู้กำกับ จิม โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ และ 2 นักแสดง เวียร์ ศุกลวัฒน์ , มิว นิษฐา ได้มาเล่าถึงที่มาของหนังเรื่องนี้ว่าได้แรงบันดาลใจมาจากคดีสะเทือนขวัญ เมื่อผู้เช่า..คือพวกลัทธิประหลาดกำลังคุกคามครอบครัวเจ้าของบ้านเพื่อเอาชีวิตมาเป็นเครื่องสังเวย นี่คือหนังเรื่องแรกที่เวียร์ และมิว พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นงานที่ท้าทายมาก ต้องเล่นกับสัตว์ เด็ก เอฟเฟกต์ ครบสูตรความยาก แม้จะเหนื่อย แต่มันคือความสุขทุกครั้งที่ถ่ายทำเสร็จในแต่ละซีน” เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ทั้งผู้กำกับ และนักแสดงตั้งใจ ทุ่มเทเป็นอย่างมาก เพื่อให้หนังออกมาสนุก ตื่นเต้น เร้าใจให้กับแฟนๆ หนัง

ปิดท้ายงานด้วยการเชิญทุกท่านมาถ่ายภาพบันทึกรูปคดีร่วมกัน โดยมีผู้บริหาร จีดีเอช จินา โอสถศิลป์, จิระ มะลิกุล ร่วมด้วย จิรัฐ คฤหเดช ผู้บริหาร เอ็นเอท สตูดิโอ และผู้กำกับ จิม โสภณ นักแสดง เวียร์ ศุกลวัฒน์, มิว นิษฐา ร่วมด้วยสปอนเซอร์ใจดี

‘บ้านเช่า..บูชายัญ’  6 เมษา เตรียมบูชาความหลอน ในโรงภาพยนตร์