“ภูมิลำพัง” เพลงเศร้าจาก “ข้าวทิพย์ ธิดาดิน” บอกเล่าชีวิตจริงของคู่รักที่กลับภูมิลำเนาเพียงลำพัง

เดือนกุมภาพันธ์ เดือนที่เราจะได้ยินได้เห็นข่าวคู่รักหลายๆคู่ต่างชื่นมื่นจัดงานวิวาห์หรือไปเที่ยวที่ต่างๆด้วยกันอย่างมีความสุข แต่สำหรับบางคู่กลับมีเหตุให้ต้องจากลาและแยกทางกันไป เหมือนอย่างเพลงนี้ “ภูมิลำพัง” ผลงานเพลงใหม่ ส่งท้ายเดือนแห่งความรักจากสาวหมอลำส่ำน้อย “ข้าวทิพย์ ธิดาดิน” กับเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวความรักในชีวิตจริงของคู่รักคู่หนึ่ง ที่เดินทางจากต่างเมืองมาสู้งานในเมืองใหญ่ หวังว่าจะได้มีเงินเก็บไว้สร้างอนาคตกับคนที่รัก และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันจนวันตาย  เมื่อถึงคราวที่จะต้องกลับภูมิลำเนาอีกครั้ง เพราะอะไรเธอถึงได้กลับเพียงลำพัง พร้อมรอยน้ำตา แต่งเนื้อร้อง-ทำนองโดย อ.ภานุวัฒน์ วิเศษวงษา เรียบเรียงดนตรีโดย อ.บอย ธีระพงษ์ ศักดิ์แก้ว

740652ส่วนมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ “ข้าวทิพย์” เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวของหญิงสาวผู้เชื่อมั่นในความรัก สุดท้ายกลับไม่เป็นอย่างที่หวัง เธอถูกทิ้งให้กลับภูมิลำเนาเพียงลำพังทั้งๆที่ถึงวันวิวาห์ของเรา เพราะความไว้ใจทำให้ต้องเสียใจและอับอายกับคำนินทาอย่างนั้นหรือ “คนที่น้องฮักหลายคือคนที่ร้ายที่สุด” เชื่อว่าเป็นประโยคที่ใครหลายๆคนคงเคยได้ยินและเจ็บช้ำมากทีเดียว MV เพลงนี้ เปิดเรื่องด้วยความเสียใจของนางเอกที่ต้องเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดในชุดเจ้าสาวพร้อมสะพายกระเป๋าใบใหญ่ เป็นฉากที่ข้าวทิพย์ต้องร้องไห้หนักมาก เพื่อมางานแต่งงานของตัวเองที่ไร้ซึ่งเจ้าบ่าวนั่นเอง สามารถรับชมและรับฟัง MV เพลง “ภูมิลำพัง” ได้แล้ววันนี้ ทางช่อง YouTube: GRAMMY GOLD OFFICIAL และทาง Facebook : ข้าวทิพย์ ธิดาดิน

ข้าวทิพย์ เล่าว่า “เพลง ภูมิลำพัง มีแรงบันดาลใจจาก หนุ่มสาวเดินทางจากบ้านเกิด คือภูมิลำเนา เพื่อที่มาตามหาความฝันในเมืองใหญ่ด้วยกัน แต่พอถึงวันหนึ่งต้องกลับบ้านเพียงลำพัง เลยเป็นความสะเทือนใจที่อยากบอกเล่า เป็นความรู้สึกของผู้หญิงคนหนึ่งที่สูญเสียคนรัก ที่พ่อแม่ก็เอาใบที่นาไปจำนอง เพื่อจะได้ให้ลูกมีทุนไปต่อชีวิต  หางานเพื่อสร้างชีวิตที่ดีในวันข้างหน้า เหมือนหอบความฝันไปกับลูกด้วย รวมถึงชีวิตของข้าวทิพย์ด้วยค่ะ เชื่อว่าหนุ่มสาวจากต่างจังหวัดทุกคนน่าจะเข้าใจความรู้สึกนี้ เพราะทุกครั้งที่เดินทางจากบ้านก็จะหอบความฝันของพ่อแม่มาด้วย จะสมดังหวังหรือกลับบ้านเพียงลำพังหรือไม่ แล้วแต่จุดหมายปลายทางของแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ ข้าวทิพย์ขอเป็นกำลังใจให้กับคู่รักทุกคู่ด้วยนะคะ”

“ภูมิลำพัง” บทเพลงจากชีวิตจริง

ของใครหลายคนที่เคยถูกทิให้ต้องกลับภูมิลำเนา ..อย่างลำพัง

เพลงใหม่ จาก “ข้าวทิพย์ ธิดาดิน”

#ภูมิลำพัง #ข้าวทิพย์ธิดาดิน

#แกรมมี่โกลด์ #grammygold