สิงโต นำโชค เลือดหมอลำพลุ่งพล่าน ปล่อย “หมอลำหำน้อย” ยกพี่กะเทยเป็นต้นแบบ

เพราะหลงเสน่ห์ความม่วนของดนตรีหมอลำ ทำให้นักร้องเลือดอีสาน สิงโต นำโชค แอบหยอดใส่ในผลงานเรื่อยมา จนกระทั่งล่าสุดอั้นไว้ไม่อยู่ ขอจัดเพลงหมอลำม่วนคักๆเเบบฉบับสิงโต ในเพลง “หมอลำหำน้อย”  แถมยังชวนพี่ๆแก๊ง LGBTQ เเรงบันดาลใจของเพลงนี้มาโชว์สเต็ปเสมือนยกเวทีหมอลำมาไว้ในเอ็มวีอีกด้วย งานนี้แต่ละคนงัดลีลาเด็ดใส่กันให้ยับไปเลย

AW หมอลำหำน้อยสิงโต กล่าว “ผมใส่ดนตรีหมอลำตั้งแต่ “โด่ดิดง” แล้วครับ ผมรู้สึกว่าเพลงหมอลำสนุก ยิ่งตอนไปเล่นสดนะมันสนุกมากเลย เลยอยากมีเพลงหมอลำเป็นของตัวเอง ก็พยายามแต่งหมอลำในแบบที่เราพอทำได้ ตามที่เราเข้าใจ ชื่อว่า “หมอลำหำน้อย”  เพลงนี้ถือว่าอัดยากสุดนะ เพราะปกติจะร้องอีสานช้าๆเนิบๆ แต่เพลงนี้ต้องร้องเร็วขึ้นเยอะมาก ซึ่งนอกจากดนตรีหมอลำเเล้ว ผมก็ชื่นชอบวัฒนธรรมที่เค้าไปเต้นกันหน้าเวที เคยเห็นมั้ย อยู่ๆเค้าก็มุดไปใต้เวที อยู่ๆเค้าก็เอาเสื่อมาม้วน ปีนเสาสูงๆก็มี ผมรู้สึกว่าอันนี้มหัศจรรย์ เพลงก็เลยเขียนว่า หลงรักคนที่อยู่หน้าเวที เเต่ผมเป็นหมอลำมือใหม่นะตอนนี้ขอฝากเนื้อฝากตัวกับเค้าก่อน ถ้าวันนึงผมเก่งขึ้นมาจะไม่ลืมพระคุณเลย

ในส่วนของเอ็มวีก็ช่วยกันนึกว่าใครที่ชอบเต้นหน้าเวทีก็พบว่าส่วนใหญ่เป็นพี่กะเทย ผมเองยังไม่มีเอ็มวีที่เกี่ยวกับพี่กะเทยด้วย ทั้งๆที่ชีวิตผมคลุกคลีกับพี่ๆเค้าตลอดเวลา ซึ่งพวกเค้าจะมีความล้ำเราไปอีกขั้น เค้ามีความสนุก คุยกันธรรมดายังสนุกเลย เค้ามีศัพท์ของเค้านะ อยากสนุกเหมือนเค้าก็เลยขอเป็นลูกศิษย์พี่ๆเค้าแล้วกัน เราก็จับโมเมนต์การเต้นหน้าเวทีหมอลำว่าเค้าทำอะไรกันมาใส่ไว้ในเอ็มวีครับ ถือว่าทุ่มแรงกายแรงใจแรงเงินเพื่อให้ได้สิ่งที่สนุกที่สุดมาใส่ไว้ในเอ็มวีเพลงนี้ ก็ขอบคุณพี่ๆ LGBTQ มากๆที่มอบความสนุกให้กับโลกใบนี้ครับ ฝากเพลง “หมอลำหำน้อย” ด้วยนะครับ ถ้าว่างๆก็ลองเปิดดูนะครับ”

ช่องทางการติดตาม

Facebook : SingtoNumchok สิงโตนำโชค

Instagram : singtonumchok

Youtube : Singto Numchok Official

Tiktok : singto_numchok

LINK MV https://www.youtube.com/watch?v=AePSgTf6N7s&t=30s

BIO หมอลำหำน้อย - สิงโต นำโชค