“แก้ม กุลกรณ์พัชร์”  ศิลปินสาวไทยเพียงหนึ่งเดียวบนเวทีระดับโลก พร้อมโชว์เสียงร้องสุดก้องกังวาน กับบทบาทสุดท้าทาย!!  ในละครเวทีฟอร์มยักษ์ “พิษสวาท เดอะมิวสิคัล”  

แก้ม กุลกรณ์พัชร์ โพธิ์ทองนาค  หรือ  แก้ม กุลกรณ์พัชร์ เมอร์นาร์ด”  คือชื่อของศิลปิน นักแสดงสาวไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมแสดงละครเวทีระดับโลกเรื่อง เดอะ คิง แอนด์ ไอ (The King  and I) ที่เปิดการแสดงในย่าน West End  ของประเทศอังกฤษ เมื่อปี 2018   ซึ่งล่าสุดเธอพร้อมจะขึ้นเวทีเพื่อโชว์ความสามารถให้คอละครเวทีชาวไทยได้ชมกันอีกครั้ง   ในละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่ที่ทุกคนรอคอย พิษสวาท เดอะมิวสิคัล  ที่กำลังจะเปิดม่านการแสดงในเดือนมิถุนายนนี้  ณ  เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์

Kammkul MV2021(2)  แก้ม กุลกรณ์พัชร์ เป็นลูกสาวคนเก่งของอดีตนักร้องชื่อดัง “ทิพวัลย์ ปิ่นภิบาล” จบการศึกษาเกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิชาเอกดุริยางคศิลป์ตะวันตก   ซึ่งเป็นช่วงที่แก้มได้ศึกษาเรื่องการร้องเพลงอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการร้องเพลงโอเปร่า หรือ อุปรากรณ์  หลังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี  ก็ได้รับโอกาสในการเล่นละครเวทีเรื่องสี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัลที่กำกับการแสดงโดย บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ โดยเริ่มจากการรับบทเป็นนักแสดงสมทบ  ก่อนที่ในปีถัดมา  แก้มได้รับเลือกจากทีมงานระดับโลกให้แสดงบทของ “คิม” ตัวละครหลักสำคัญในละครเพลงชื่อดัง “มิสไซง่อน เดอะมิวสิคัล” เวอร์ชั่นภาษาไทยคู่กับกัน-นภัทร  นับเป็นการรับบทนางเอกเต็มตัวเป็นครั้งแรกที่ทำให้ทุกคนเธอในแวดวงละครเวทีรู้จักเธอ ต่อด้วยละครเวทีเลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล  รวมทั้งยังมีผลงานเพลงที่เป็นซิงเกิลอีกหลายเพลง ทำให้หลายคนรู้จักเธอเป็นอย่างดี  

ก่อนจะเดินทางไปศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ด้านการแสดงมิวสิคัลโดยตรงที่ University of Surrey  สถาบันสอนการแสดงชั้นนำแห่งหนึ่งของอังกฤษ ภายหลังจบการศึกษาปริญญาโท  แก้มยังได้ไปออดิชั่นเพื่อร่วมเล่นละครเวทีเรื่องมิสไซง่อน” ในโปรดักชั่น UK Tour 2017 ของคาเมอรอน แมคอินทอช โปรดิวเซอร์ระดับโลก  จนได้รับเลือกให้เป็นนักแสดงสมทบในที่สุด   จากนั้นแก้มก็ได้รับการชักชวนจากเอเจนซี่ให้ไปร่วมออดิชั่นอีกครั้ง จนเธอมีโอกาสได้เข้าร่วมแสดงละครเวทีเรื่อง เดอะ คิง แอนด์ ไอ  (The King  and I) เปิดการแสดงที่ The London Palladium ประเทศอังกฤษ  ซึ่งนับเป็นโรงละครที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในอังกฤษ ในย่าน West End  เมื่อช่วงปี 2018  ซึ่งแก้มเป็นคนไทยเพียงคนเดียวที่ได้

ร่วมงานในละครเวทีเรื่องนี้อีกด้วย  โดยแก้มได้รับเลือกให้ทำ 2 หน้าที่ คือเป็น Ensemble (นักแสดงหมู่มวล)  และเป็น understudy หรือนักแสดงสำรองของตัวละครหลักในเรื่องอย่าง “ทับทิม” ซึ่งแก้มมีโอกาสได้แสดงความสามารถต่อสายตาผู้ชมถึง 2 รอบหลังจากนักแสดงหลักไม่สามารถขึ้นแสดงได้  ในระยะเวลาเพียง 2 ปี แก้มได้ผ่านบทพิสูจน์ความฝันและความสามารถของเธอไว้ในงานแสดงละครเวทีระดับอาชีพที่อังกฤษ ถึง 2 เรื่องด้วยกัน 

ในปี 2019 แก้ม กุลกรณ์พัชร์ ได้รับเลือกให้ขึ้นเป็นนักแสดงหลักในบท “ทับทิม” ใน เดอะ คิง แอนด์ ไอ (The King and I )โปรดักชั่น UK & Ireland Tour  และได้เป็นโปรดักชั่น Tour มาเล่นที่ประเทศญี่ปุ่นที่ Theater Orb และได้แสดงร่วมกับ Ken Watanabe อีกครั้ง

ในปี 2022 ที่ผ่านมา แก้มได้ขึ้นเวทีโชว์เสียงร้องเพลง “My Lord and Master” เพลงจากละครเวที เดอะ คิง แอนด์ ไอ  (The King  and I) ให้กึกก้องอีกครั้ง  ในคอนเสิร์ตเปิดม่านใหม่  เมืองไทยรัชดาลัยซึ่งเสียงร้องของเธอก็สะกดให้ผู้ชมตราตรึงไปกับทุกบทเพลงได้อย่างน่าประทับใจ  และรอคอยที่จะได้ชมความสามารถของเธอคนนี้อีก  

1และในเดือนมิถุนายน ที่จะถึงนี้ คอละครเวทีชาวไทย จะได้สัมผัสกับเสียงร้องระดับworld class ของเธอคนนี้กันแบบสดๆ อย่างเต็มอิ่ม  ในละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี พิษสวาท เดอะมิวสิคัล ในบทของคุณอุบล กับเรื่องราวของ พันธนาการแห่งความรัก..ลึกลับ มั่นคง ตลอดไป โดยแสดงคู่กับ       ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ พระเอกมิวสิคัลอันดับ 1 ของเมืองไทยในยุคนี้ กำกับการแสดงโดย ถกลเกียรติ  วีรวรรณ    ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นสำคัญที่จะการันตีถึงความสามารถทางการแสดง และเสียงร้องของศิลปินนักแสดงสาวชาวไทยชื่อ แก้ม กุลกรณ์พัชร์  ที่จะก้องกังวานอยู่ในใจทุกคนตลอดไปอย่างแน่นอน.   

การรอคอยกำลังจะสิ้นสุดลง  เมื่อละครเวทีฟอร์มยักษ์แห่งปีพิษสวาท  เดอะมิวสิคัล เตรียมเปิดม่านการแสดง  ให้ผู้ชมได้สัมผัสกับความอลังการสุดประทับใจในเดือนมิถุนายนนี้    โรงละคร เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์  สามารถติดตามข่าวสาร  และความเคลื่อนไหวของละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี  พิษสวาท เดอะมิวสิคัล  ได้ที่ facebook : Scenario & Rachadalai