เจาะคอนเซ็ปต์!! ทำความรู้จัก “bXd” ผ่านความงามที่แฝงความอันตรายของดอกไม้ทั้ง 5 ชนิด

4NOLOGUE เผยคอนเซ็ปต์วง bXd (บี-เอ็กซ์-ดี) BORN NEVER DIE มาพร้อมดอกไม้ประจำตัว ที่ไม่ใช่แค่สวยแต่ยังสตรอง ของสมาชิกทั้ง 5 คน ประกอบด้วย MIU2 (มิวมิว), CHARI (ชาริ), PRIMY (พริมมี่), S.NY (ซันนี่), AMY (เอมี่)” ที่เตรียมปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง JUST DANCE” ในเร็วๆ นี้

Flowers & Danger เรื่องเล่าของดอกไม้แสนสวยสุดอันตราย ทั้ง 5 ชนิด จะอธิบายความเป็นพวกเธอได้อย่างไร พร้อมแล้วไปดูกันเลย


มิวมิว Deadly Nightshade

ทุกส่วนของ Deadly Nightshade ล้วนมีพิษ ส่วนผลมีรสหวานในอดีตมักนำไปหมักในไวน์เพื่อวางยาพิษ บางตำนานเล่าว่าในป่าลึกลับที่ดอกไม้ชนิดนี้ขึ้นอยู่ยามค่ำคืน ชายใดได้พบหญิงงามจะถูกล่อลวงจนไร้วิญญาณ หรือหากรอดชีวิตก็จะสิ้นสติ จึงมีอีกชื่อว่าเบลลาดอนน่ามีรากศัพท์มาจากภาษาอิตาลีแปลว่าหญิงงาม


ชาริ Black Eyed Susan

หรือเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าดอกนัยน์ตาปีศาจ ดอกไม้ที่สวยติดอันดับโลก กรีบดอกสีเหลืองสดใสล้อมเกสรสีดำสนิทดูเหมือนจะแทนความเป็นชาริได้เป็นอย่างดี ความอันตรายของดอกไม้ชนิดนี้ คือทุกส่วนตั้งแต่ลำต้นไปจนถึงดอกล้วนมีพิษทำอันตรายถึงแก่ชีวิต


พริมมี่ Lily of the Valley

ดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ อ่อนน้อมถ่อมตน และว่ากันว่า Lily of the Valley ยังนำมาซึ่งความสุข พิษร้ายแรงที่ซ่อนอยู่ภายใต้ความงามคือเมื่อรับประทานเข้าไปจะทำให้เกิดอาการปวดท้อง อาเจียน หัวใจบีบตัวจนเสียชีวิตในที่สุด


ซันนี่  Snake’s Head

ลักษณะเด่นของ Snake’s Head คือกรีบดอกคว่ำลงเหมือนส่วนหัวของงู และยังมีรวดลายแปลกตาน่าดึงดูด ดูลึกลับน่าค้นหา และแน่นอนว่าดอกไม้ชนิดนี้มีพิษร้ายแรงไม่ต่างจากงู  พิษของมันส่งผลต่อการเต้นของหัวใจ อันตรายจนถึงชีวิต


เอมี่ Wolfsbane

ดอกไม้ที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่ได้ฉายาว่าเป็นหายนะของหมาป่า ในอดีตใช้พิษของ Wolfsbane ไว้อาบลูกดอกสำหรับล่าสัตว์ ชาวยุโรปมักปลูกไว้รอบๆ หมู่บ้าน เพื่อป้องกันหมาป่า และสัตว์ร้ายอื่นๆ


ทั้งหมดนี้คือเรื่องเล่าของดอกไม้ในตำนานที่มีอยู่จริงทั้ง 5 ชนิด ที่ถูกนำมาพัฒนาเป็นคอนเซ็ปต์ของวง bXd ถึงแม้จะมีความสวยงามบอบบางแต่ก็มีวิวัฒนาการ และสัญชาตญาณการเอาตัวรอด ไม่ยอมแพ้แบบ “BORN NEVER DIE” ซึ่งสะท้อนถึงตัวตนของ 5 สาว ตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่ต้องมีการปรับตัว เอาตัวรอด แต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของแต่ละคนเอาไว้ มาช่วยกันเป็นกำลังใจ และเฝ้าดูการเติบโตของ bXd ไปด้วยกัน แน่นอนว่านี่เป็นแค่คอนเซ็ปต์ตั้งต้นเท่านั้น ยังมีอะไรให้ทุกคนได้สนุกไปกับการค้นหา และได้ติดตามอีกเพียบ!!!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของพวกเธอได้ที่โซเชี่ยลมีเดีย bXd และรอชมมิวสิควิดีโอเพลง “JUST DANCE” พร้อมกันในวันที่ 27 มกราคมนี้ เวลา 20.00 น. ทาง YOUTUBE : @bXdbornneverdie

KV JUST DANCE#bXd 

#JustDancebXd

#4NOLOGUE