มัตสึซากะ โทริ ควง เซอิโนะ นานะ นำ Whisper of the heart อนิเมะสุดรักจากสตูดิโอจิบลิกลับมามีชีวิตบนจอภาพยนตร์

Whisper of the heart  วันนั้น วันไหน หัวใจบรรเลง ภาพยนตร์ Life-Action ที่ดัดแปลงมาจาก Whisper of the Heart ภาพยนตร์อนิเมะ 1 ใน 10 อนิเมะยอดเยี่ยมตลอดกาลของ สตูดิโอจิบิล

ชิซึคุ เด็กสาวมัธยมต้นแสนสดใส ผู้ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เธอได้แต่คิดวนเวียนถึงชื่อที่เธอมักจะเห็นในการ์ดของบัตรยืม-คืนในของห้องสมุด อามาซาวะ เซอิจิเขาอ่านหนังสือก่อนหน้าฉันหมดเลย เขาเป็นคนอย่างไรกันนะ แต่เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งสอง “พบกันอย่างไม่น่าจดจำ” ขึ้น แต่พอได้รู้ถึงความฝันอันยิ่งใหญ่ของเซอิจิ กลับยิ่งดึงดูดใจของชิซึคุเข้าไปเท่านั้น เซอิจิช่วยผลักดันให้ชิซึคุมีความฝันในใจของตัวเอง จนวันนึงเซอิจิสารภาพกับเธอว่าจะไปตามความฝันที่อิตาลี แม้ทั้งสองจะห่างกันไปตามหาความฝันบนเส้นทางของตัวเองแต่ทั้งคู่ได้แลกคำสัญญาว่าจะกลับมาเจอกันอีกให้ได้

จนเวลาผ่านไป 10 ปี ในปี 1998 ชิซึคุทำตามความฝันของตัวเองโดยการเข้าทำงานในสำนักพิมพ์ ตำแหน่งบรรณาธิการหนังสือเด็ก แต่หลายๆอย่างกลับไม่เป็นดั่งใจ จนเธอเริ่มคิดยอมแพ้ ทุกครั้งที่ความรู้สึกท้อครอบงำ เธอจะนึกถึงเซอิจิเธอกำลังต่อสู้อย่างสุดกำลังที่สถานที่อันแสนห่างอย่างอิตาลีแล้วกลับมาฮึดใหม่ กลับกันชีวิตเซอิจิก็ไม่ได้ราบรื่น ทุกวันของเขาเต็มไปด้วยความสับสนและไม่ได้ดั่งใจ สิ่งที่เยียวยาจิตใจเขาได้ก็คือชิซึคุเหมือนกัน วันหนึ่งชิซึคุทำงานผิดพลาดครั้งใหญ่ จนเธอต้องเลือกระหว่างงานและความฝัน

313419100_5935095223188321_4374795652120568685_n (1)

เซอิโนะ นานะ  รับบท ทสึคิชิมะ ชิซึคุ (ตอนโต)

เกิดในปี 1994 จากจังหวัดไอจิ เดบิวต์ในวงการบันเทิงปี 2007 ในปี 2014 เธอเล่นเป็นนางเอกใน “TOKYO TRIBE” และได้รับรางวัลนักแสดงใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน Yokohama Film Festival ในปี 2015 เธอได้แสดงในภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในเรื่อง “Tokyo Stateless Girl” และได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากงาน Japan Action Awards ช่วงปีที่ผ่านมาเธอมีผลงานภาพยนตร์ “From today, I am!! (เวอร์ชั่นภาพยนตร์)” (ในปี 2020/ผู้กำกับ: Yuichi Fukuda), “Kingdom 2: To the Distance Land” (22/Director: Shinsuke Sato), ” Offbeat Cops (22/ผู้กำกับ: Eiji Uchida) เป็นต้น

โทริ มัตสึซากะ

มัตสึซากะ โทริ รับบท อามาซาวะ เซอิจิ (ตอนโต)

เกิดในปี 1988 จากจังหวัดคานากาว่า ในปี 2009 เขาได้เดบิวต์ในฐานะนักแสดงในเรื่อง “Samurai Sentai Shinkenger” (EX) ตั้งแต่นั้นมา เขาก็มีบทบาทในด้านต่างๆ มากมาย ทั้งภาพยนตร์ ละคร และการแสดงบนเวที ในปี 2012 เขาได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน Japan Academy Awards ครั้งที่ 36 จากภาพยนตร์เรื่อง “Tsunagu” (กำกับโดย Hirakawa Yuichi) และในปี 2019 ได้รับรางวัล นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ในงาน Japan Academy Awards ครั้งที่ 42 สำหรับ “Blood of the Wolfs” (กำกับโดย Shiraishi Kazuya) และในปีถัดมา ปี 2020 เขาได้รับรางวัลใหญ่อย่างรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก “The Journalist” (กำกับโดย Fujii Michihito)จากงาน Japan Academy Award ครั้งที่ 43  ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเขายังมีผลงานอาทิเช่น ” Mitsubachi to Enrai ” (ปี2019/ผู้กำกับ Ishikawa: Kei), “A Morning of Farewell ” (ปี2021/ผู้กำกับ:  Narushima Izuru), “Wandering Moon” (ปี2022/ผู้กำกับ: Lee Sang Il) เป็นต้น

 

“ 33 ปีแล้วที่ฉันวาด “Whisper of the Heart” และ 27 ปีที่ผลงานเดียวกันนี้ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะ เมื่อได้ฟังความรู้สึกอันเร่าร้อนของทีมงานที่เติบโตมากับการชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ฉันรู้สึกทึ่งกับแนวทางใหม่ของ “เรื่องราวในอีก 10 ปีนับจากนี้” จนตอนนี้เรามีภาพยนตร์ไลฟ์แอกชันเรื่องใหม่เกิดขึ้นแล้ว เป็นเรื่องแปลกที่ตัวละครกำลังเดินหนีจากมือผู้เขียนต้นฉบับไป แต่อย่างไรก็ตาม ในฐานะนักเขียนผู้ให้กำเนิดมังงะเรืองนี้  ฉันตื่นเต้นที่พวกเขาจะแสดงให้เราเห็น โรคระบาดที่ไม่คาดคิดทำให้โลกนี้กลายเป็นที่มืดมน แต่ฉันหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้โลกนี้สดใสขึ้นเล็กน้อย

  • ฮิรากิ อาโออิ ผู้วาด มังงะ  Whisper of the Heart

Whisper of the Heart  วันนั้น วันไหน หัวใจบรรเลง

8 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

สกู๊ปภาพยนตร์