“อีจงซอก – คิมแรวอน” เปิดเบื้องหลังการทำงานสุดเดซิเบล ทุ่มเทข้ามขีดการแสดง จัดเต็มโปรดักชั่นระดับบิ๊ก จัดหนักทุกรายละเอียด สุดยอดโปรเจ็กต์ยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งแห่งปี DECIBEL ลั่นระเบิดเมือง

เปิดเบื้องหลังสุดเดซิเบล: 

เป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าจับตามอง ด้วยความยิ่งใหญ่ตั้งแต่เปิดรายชื่อนักแสดงก็สร้างกระแสบอกต่อ ปักธงรอของแฟนหนังแอ็กชันทั่วทั้งเอเชีย และยังทุบบ็อกซ์ออฟฟิศเกาหลี ทำรายได้อันดับ 1 ตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉาย กวาดเสียงวิจารณ์จากผู้ชมมาอย่างล้นหลาม เพราะนอกจากจะเป็นการเจอกันครั้งประวัติศาสตร์ของวงการภาพยนตร์เกาหลี อย่าง คิมแรวอน – อีจงซอก และ ชาอึนอู แล้ว “Decibel” หรือชื่อไทย “ลั่นระเบิดเมือง” ยังเป็นภาพยนตร์แอ็กชัน-ทริลเลอร์ที่มีความสดใหม่ ด้วยการสร้างสถานการณ์วินาศกรรมทางเสียงได้สมจริง ถ่ายทอดเรื่องราวสุดระทึก ทุ่มทุนสร้างมหาศาล สมกับเป็นสุดยอดโปรเจ็กต์ยักษ์ใหญ่ส่งท้ายปี และพิเศษที่สุดสำหรับแฟนชาวไทย วันนี้สองนักแสดงนำจากภาพยนตร์ อีจงซอก และ คิมแรวอน รวมถึง ฮวางอินโฮ ผู้กำกับภาพยนตร์ จะขอเปิดเบื้องหลังสุดบิ๊ก และการทำงานที่ทุ่มเทสุด    เดซิเบล เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยแฟนชาวไทยก่อนไประเบิดอะดีนารีนพร้อมกัน

ในชีวิตประจำวัน เดซิเบล อาจหมายถึงค่าวัดเสียงที่เกิดขึ้นรอบๆ ตัว แต่สำหรับในภาพยนตร์เรื่องนี้หมายถึงความตายและชีวิตของผู้คนจำนวนมหาศาล เพราะนี่คือตัวแปรสำคัญที่จะทำให้ระเบิดทำงาน ภาพยนตร์จะถ่ายทอดความกดดัน ลุ้นระทึกส่งต่อไปยังผู้ชมทุกพื้นที่ในโรงภาพยนตร์ ตั้งแต่วินาทีแรกจนจบ “เรามีฉากระเบิดเยอะมาก ที่สำคัญเราใช้ระเบิดจริง โดยไม่พึ่ง CG ทีมงานทุกคนพยายามสุดความสามารถที่จะใช้ระเบิดจริงไปพร้อมกับความปลอดภัยของทุกๆคน” ฮวางอินโฮ ผู้กำกับกล่าว

อีกหนึ่งไฮไลท์พลาดไม่ได้ของภาพยนตร์ Decibel มาจากเลือกใช้โลเคชั่นขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการปิดสวนน้ำถ่ายฉากระเบิด ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีข้อจำกัดของการใช้เสียง โดยคิมแรวอนเปิดเผยว่า การถ่ายทำฉากนี้ยากที่สุดสำหรับเขา “มันยากแต่น่าจดจำมาก ผมต้องดำน้ำลงไปเพื่อหาระเบิด ท่ามกลางสระน้ำที่มีคลื่นเทียม”  หรือการเหมาสนามกีฬา Busan Asiad Main Stadium เพื่อถ่ายทำเหตุการณ์วางระเบิดระหว่างการแข่งขันแมตช์ชิงแชมป์ระดับประเทศ รวมถึงการสร้างเรือดำน้ำขนาด 4000 ตัน ซึ่งมาจากการปะติดปะต่อของทีมงาน เพราะข้อมูลเรือดำน้ำของประเทศคือความลับ ทีมงานเลยต้องหาข้อมูลมหาศาลเพื่อนำมาสร้างให้สมจริงที่สุด โดยมีกัปตันตัวจริงร่วมเป็นที่ปรึกษา “ฉากนี้สมจริงมาก มันสมจริงมากๆ ผมนึกว่ากำลังอยู่ในเรือดำน้ำจริงๆ ครั้งแรกที่เห็นผมเดินวนอยู่ทั่วฉากกว่า 20 นาที” ชาอึนอู ผู้รับบทเจ้าหน้าที่โซนาร์ในเรือดำน้ำกล่าว

นอกจากความทุ่มเทของทีมงานเพื่อให้เกิดภาพที่สมจริงที่สุดในการชมภาพยนตร์แล้ว นักแสดงได้พิสูจน์ความตั้งใจ ด้วยความทุ่มเทและทำลายทุกข้อขีดจำกัดการแสดงออกมาอย่างเต็มที่ ซึ่ง คิมแรวอน นักแสดงนำแสดงฉากแอ็กชันด้วยตัวเองเกือบทั้งเรื่อง โดยเข้าพูดถึงตัวละครนี้ว่า “ตัวละครนี้ต้องต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายเพียงคนเดียวนานถึง 6 ชั่วโมง และด้วยเรื่องราวที่อยู่เบื้องหลัง ปมของตัวละครทำให้ผมอยากทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้ออกมาสมจริง ผมเล่นฉากแอ็กชันเองเกือบทั้งหมด ฉากขับรถไล่ล่าก็ขับเอง ฉากดำน้ำหาระเบิด กระโดดข้ามตึกระฟ้า ทั้งหมดผมเล่นเองครับ”

สำหรับ อีจงซอก เรื่องนี้ถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญ กับบทผู้ก่อการร้าย เขาจึงทุ่มเทและต้องโชว์ลีลาการต่อสู้ด้วยมือเปล่า แสดงฉากแอ็กชันในพื้นที่จำกัดอย่างลิฟท์ “บทนี้ค่อนข้างมีกรอบของตัวละครชัดเจน ผมพยายามลองหาวิธีที่แตกต่างด้วยการหาข้อมูล ปรึกษาเพื่อนนักแสดง ผู้กำกับ เพื่อให้เข้าถึงจิตใจตัวละคนมากๆ เพื่อเป็นการเปิดประตูด้านมืดออกมา”

นอกจากนี้ฮวางอินโฮ ผู้กำกับภาพยนตร์ยังกล่าวถึงหนึ่งในนักแสดงอย่าง ชาอึนอูว่า “ทุกซีนที่ชาอึนอูแสดง เป็นซีนยากทั้งหมด แต่เขาทำได้อย่างไร้ที่ติด้วยระยะเวลาสั้นๆ ชาอึนอูคือดาวรุ่งที่มอบชีวิตให้กับทุกตัวละครของเขา ไม่ว่าจะเป็นบทนำหรือบทสมทบ”

ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของวินาศกรรมเสียงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เกาหลี เมื่อเมืองทั้งเมืองกลายเป็นระเบิดเวลา กลุ่มผู้ก่อการร้ายวางแผนจ้องยึดเมือง ด้วยระเบิดสั่งการด้วยเสียงชนิดพิเศษที่ถูกซ่อนไว้ตามจุดสำคัญต่างๆ ทันทีที่ความดังสูงถึง 100 เดซิเบล ระเบิดจะทำงานทันที โดยมีชีวิตของคนทั้งเมืองเป็นเดิมพัน

นับถอยหลังสู่ปรากฏการณ์หยุดเดซิเบล ด้วยสุดยอดโปรเจ็กต์แอ็กชัน-ทริลเลอร์ลุ้นระทึกแห่งปี “Decibel – ลั่นระเบิดเมือง” 1 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

Decibel_ลั่นระเบิดเมือง (1)