กระทรวงมหาสมุทรและประมงเกาหลีและสหพันธ์สหกรณ์ประมงแห่งชาติเกาหลี ประสบความสำเร็จในการจัดงานประชุมทางธุรกิจ Busan International Seafood & Fisheries Expo (BISFE) ณ นครปูซาน เข้าร่วมโดยผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องจากต่างประเทศ

ดำเนินการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการนำเข้าและส่งออกผลิตภัณฑ์ประมงคุณภาพยอดเยี่ยมของเกาหลีให้แก่ผู้ซื้อกว่า 100 รายจาก 11 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย

กระทรวงมหาสมุทรและประมงเกาหลีร่วมกับสหกรณ์ประมงแห่งชาติเกาหลีจัดงานประชุมทางธุรกิจ Busan International Seafood & Fisheries Expo 2022 ให้คำปรึกษาด้านการค้าแก่ผู้ซื้อที่เกี่ยวข้องจากต่างประเทศที่ได้รับการเชิญให้เข้าร่วมงาน ในวันที่ 2 – 4 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา เพื่อบุกเบิกตลาดต่างประเทศและขยายการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารทะเลเกาหลี

ในงานประชุมทางธุรกิจครั้งนี้ มีผู้ซื้อจำนวน 100 รายจาก 11 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมการให้คำปรึกษาด้านการค้าร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารทะเลเกาหลีกันอย่างคึกคัก และประสบความสำเร็จในการให้คำปรึกษาไปกว่า 875 รายการ คิดเป็นมูลค่า 55 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ ในงานประชุมครั้งนี้ยังประสบความสำเร็จในการจัดทำข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)  และทำสัญญาอีก 49 รายการ คิดเป็นมูลค่า 25ล้าน 5 แสนดอลลาร์สหรัฐ เรียกได้ว่าบรรลุผลสำเร็จอย่างแท้จริงในการบุกเบิกตลาดการส่งออก

สำหรับงานประชุมทางธุรกิจเพื่อผู้ซื้อจากต่างประเทศครั้งนี้ ศูนย์ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศซูฮยอบได้ทำการคัดเลือกผู้ซื้อจากประเทศต่างๆ และสำรวจวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ประมงที่ผู้ซื้อให้ความสนใจเป็นการล่วงหน้า ก่อนดำเนินการจับคู่เจรจาธุรกิจและให้คำปรึกษาร่วมกับผู้ประกอบการส่งออกในประเทศเกาหลี การมุ่งเน้นไปที่การเจรจาและให้คำปรึกษาระหว่างผู้ซื้อและผู้ประกอบการส่งออกนั้นทำให้งานประชุมมีระดับความพึงพอใจที่สูงขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อเนื่องไปยังผลประกอบการส่งออก

นอกจากนี้ยังมีการจัดการเจรจาและให้คำปรึกษาในรูปแบบออนไลน์ให้แก่ผู้ซื้อจากประเทศที่ไม่สามารถเข้าร่วมงานได้เนื่องจากข้อจำกัดในการเดินทางเข้าประเทศเกาหลี รวมไปถึงการให้การสนับสนุนและสร้างโอกาสอย่างเต็มที่เพื่อให้ผู้ประกอบการส่งออกสามารถจับคู่เจรจาและให้คำปรึกษาร่วมกับผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ประมงที่ต้องการได้ภายในงาน

นิทรรศการประชาสัมพันธ์และชิมรสชาติผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ผ่านการพัฒนาจากโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการส่งออกเองก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ซื้อที่เข้าร่วมงาน ส่งผลให้ประสบความสำเร็จในการยกระดับความนิยมต่อผลิตภัณฑ์อาหารทะเลเกาหลี K-SEAFOOD

เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศประจำกรุงเทพฯ สหกรณ์ประมงแห่งชาติเกาหลี กล่าวว่า “ ในปีนี้ ผู้ซื้อประมงดีเด่น 6 รายที่ได้รับการเชิญจากศูนย์ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศประจำกรุงเทพฯประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการจัดทำข้อตกลงความร่วมมือทางการค้า สาหร่ายทะเล, หอยนางรม, หอยเป๋าฮื้อ และผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูปอื่นๆ เป็นจำนวน 10 รายการ คิดเป็นมูลค่า 1,680,000 ดอลลาร์สหรัฐ ” และเสริมย้ำว่า “เราจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการพัฒนาการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารทะเลเกาหลี และการตั้งรากฐานอย่างมั่นคงในตลาดประเทศไทยภายหลังสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 และหวังว่างานประชุมครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่ดีในการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ประมงเกาหลีคุณภาพเยี่ยมที่หลากหลายให้แก่ผู้บริโภคในประเทศไทย”

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แพลตฟอร์มส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารทะเล (www.k-seafoodtrade.k) และขอรับคำปรึกษาด้านการนำเข้าและส่งออกผลิตภัณฑ์ประมงเกาหลีหลากหลายชนิด ได้ทั้งผ่านการเข้าเยี่ยมชมศูนย์ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศประจำกรุงเทพฯ สหกรณ์ประมงแห่งชาติเกาหลี (อาคารเอ็มไพร์ทาวเวอร์ สาทร) หรือติดต่อผ่านอีเมล (kfishbkk@gmail.com) และหมายเลขโทรศัพท์ (02-057-4030)