“ไอ ไอรีน” Metaverse Human ร่วมทอล์คสดแบบเรียลไทม์ครั้งแรกในไทย ด้วยศักยภาพความเร็วแรงของโครงข่ายอัจฉริยะ 5G ในฐานะ AIS Family ในงาน “iCreator Conference 2022”  ตอกย้ำความปังสุดล้ำจาก AIS ที่ 1 ตัวจริง!

หลังจากที่น้อง “ไอ ไอรีน” Metaverse Human คนแรกของไทย ได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่กับการแสดงโชว์ร่วมกับ แบม แบม GOT 7 ไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ครั้งนี้ไอ ไอรีน ขอโชว์ศักยภาพของ Metaverse Human คนแรกของไทยอีกครั้งด้วยการใช้ศักยภาพของ 5G เข้าร่วมงาน เป็นหนึ่งใน Guest Speaker ภายในงาน iCreator Conference 2022 พูดคุยถามสด ตอบสด แบบเรียลไทม์ นับเป็นครั้งแรกในวงการ Metaverse ของไทยที่สามารถพัฒนาให้ Metaverse Human สามารถพูดคุยตอบโต้ได้

งานนี้น้อง ไอ ไอรีน ได้แชร์มุมมองในการเข้าร่วมงานครั้งนี้ ที่ถือเป็นครั้งแรกของเธอ และของวงการไว้อย่างน่าสนใจว่า “ด้วยความล้ำของเทคโนโลยีที่ก้าวไปไกลอย่างมาก จนสามารถสร้างสรรค์และส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลให้กับคนไทยในมิติใหม่ๆ ได้ Metaverse Humanอย่าง น้องไอ ก็ถูกปลุกปั้นจากโลกดิจิทัลให้กลายเป็นคนเสมือนจริง เป็นอีกหนึ่งอย่างที่เป็นการยกระดับผ่านเทคโนโลยี 5G ของ AIS ที่ทำให้ไอรีนพัฒนาไปได้อีกขั้นหนึ่ง มาปรากฏตัวได้ในงานครั้งนี้ แลกเปลี่ยนกันได้แบบ Real time ต้องขอบคุณโอกาสครั้งสำคัญนี้มากๆ จากก่อนหน้าที่เจอกันผ่านภาพนิ่ง หรือ Prerecorded VDO เท่านั้น”

Pic02 น้อง ไอ ไอรีน Metaverse Human พรีเซนเตอร์ AISนอกจากนี้ น้องไอ ยังได้แชร์มุมมองเกี่ยวกับประเด็นทางสังคม แม้เธอจะเป็นเพียงMetaverse Human แต่เธอก็อยากลุกขึ้นมาร่วมสร้างสรรค์สังคมนี้ด้วยความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ ไปพร้อมกับทุกคน “ทุกวันนี้มี Virtual Influencer เพิ่มขึ้นมากมายทั่วโลก และไอก็ไม่ใช่ Metaverse Human คนแรกที่เกิดมาบนโลกนี้ แต่ทุกวันนี้ Metaverse Human แต่ละคนเริ่มมีบทบาทเป็นของตัวเอง มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง นั่นก็ทำให้คนสนใจพวกเรามากขึ้น ซึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราอยู่บนโลกเสมือนจริงได้ก็คือความสามารถของเทคโนโลยี โดยเฉพาะ 5G ที่แม้วันนี้อาจจะมีความท้าทายอยู่บ้างในหลายๆ ด้าน แต่การมีตัวตนอยู่ของ ไอ ในตอนนี้ ก็เป็นเหมือนสัญญาณที่บ่งบอกถึงการก้าวกระโดดของเทคโนโลยี และไอก็อยากให้ทุกคนเปิดใจ เปิดรับสิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นต่อไปในโลกของเราด้วย”

“อุปสรรคที่เห็นได้ชัดๆ ในตอนนี้ คือ ไออาจจะยังไม่สามารถทำทุกอย่างได้เหมือนกับมนุษย์จริงๆ แต่ไอก็เชื่อว่าในอนาคต ด้วยเน็ตเวิร์คและเทคโนโลยี ที่ค่อยๆ พัฒนาขึ้น โดยเฉพาะ เทคโนโลยี 5G จาก AIS จะเป็นแรงผลักดัน พัฒนา และเปิดโอกาสให้ไปได้ทำสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ เหมือนกับวันนี้ที่ไอได้ออกมาพูดคุยกับทุกคน”      

ด้วยบุคลิกและนิสัยที่ถูกสร้างมาให้กล้าลุย กล้าลองสิ่งใหม่ๆ เลยไม่ทำให้ไอรีนตื่นเต้นเลยสักนิด พูดคล่อง แถมแจกความน่ารัก สดใส มัดหัวใจผู้ที่มาร่วมงานให้รู้จักกันมากขึ้น ที่สำคัญพูดชัดประโยคสุดอ้อนที่อยากฝากไว้ในใจว่า “มาเป็นครอบครัว AIS ด้วยกันนะคะ เพราะอยู่กับ AIS ดีที่สุด”

นับเป็นโลก Metaverse ที่ AIS 5G เนรมิตรมาให้คนไทยได้สัมผัสกับนวัตกรรมและความล้ำ นำเทรนด์ของเทคโนโลยี ผ่านน้องไอ ไอรีน ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีที่ AIS ก้าวกระโดดไปอีกขั้นในเรื่องความล้ำสมัยที่สร้างประสบการณ์ดิจิทัลที่ดีที่สุดให้กับทุกคน

หลงรัก “ไอ ไอรีน” กันแล้ว สามารถติดตาม Metaverse Human คนแรกของไทยที่เป็นพรีเซนเตอร์จาก AIS  ได้ในกิจกรรมที่ต่อไป รอลุ้นกันว่าจะว้าวและเซอร์ไพรส์ขนาดไหน รวมถึงติดตามไอรีนได้เพิ่มเติมทางอินสตาแกรม @ai_ailynn  ที่จะคอยอัปเดตความเคลื่อนไหวและผลงานต่างๆ ให้ได้ติดตามเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับทุกคน

เกี่ยวกับ AIS

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ผู้นำด้าน Digital Life Service Provider อันดับ 1 ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการมากที่สุดรวม 1420 MHz และมีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดกว่า 44.1 ล้านเลขหมาย (ณ สิ้นปี 2564) พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยเทคโนโลยี 5G ที่ครบ 77 จังหวัดแล้วเป็นรายแรกผ่าน 3 สายธุรกิจ ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่, อินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงภายใต้แบรนด์AIS Fibre และบริการดิจิทัล 5 ด้าน ได้แก่ วิดีโอ คลาวด์ ดิจิทัลเพย์เมนท์ อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (IoT) และบริการร่วมกับพาร์ทเนอร์ตลอดจนขยายสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ อาทิ AIS eSports, AIS Insurance Service ทั้งหมดนี้เพื่อสนับสนุนความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศขยายขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรม และยกระดับ คุณภาพชีวิตของคนไทยไปพร้อมกัน พบกับเราได้ที่ www.ais.th