Love Syndrome รักโง่ๆ 10 ตุลาคม 2556 ในโรงภาพยนตร์

Love Syndrome ผลงานการกำกับโดย  “พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์” เรื่องราวของคน 4 คู่ 4 วัย ที่ต่างใช้ชีวิตลอยคว้างอยู่ในจักรวาลเดียวกัน แต่แล้ววันนึง   ความรักก็มาทำให้พวกเขาป่วน !  มาทำให้เขาป่วย ! จนชีวิตต้องวายป่วง !   ประกอบด้วย

–          อาร์ม ชายหนุ่มผู้ยึดมั่นรักแท้  เขาไม่สามารถลืมพลอยพิณแฟนเก่าที่รักกันมาตั้งแต่ม.4ยันปี4ได้  แม้เธอจะเล่นหนีเขาไปเมืองนอกเอาดื้อๆเมื่อเขาขอเธอแต่งงาน  แล้ววันนึงเธอก็กลับมาเมืองไทย  แม้เธอจะดูเหมือนเปลี่ยนไปเป็นคนละคน  แต่อาร์มก็เชื่อว่าพลอยยังรักเขาอยู่    จนนำมาซึ่งเงื่อนไขที่ต้องทดสอบรักแท้ของเขา

–          พริกแกง  สาวออฟฟิสขี้เหงา  เธอแอบหลงรักเต็งหนึ่งหนุ่มหล่อมีระดับ   แม้เพื่อนเก้งของเธอจะเตือนว่าเต็งหนึ่งเป็นเกย์ระดับพรีเมี่ยมที่มาหลอกให้พริกแกงไปขายตรง  เธอก็เลือกที่จะไม่รับรู้

–          โจ สาวมหาลัยใจหิน  เธอคิดเสมอว่าความรักไม่จำเป็นต่อชีวิต  แต่วันนึงเธอดันมาตกหลุมรักฟอง หนุ่มต่างคณะที่มาจีบรุ่นน้องนางเอกละครของเธอเข้าเต็มเปา สิ่งที่เธอเลือกทำเพื่อแก้ปัญหานี้คือ   การกระทำซึนเดเระใส่เขาเพื่อพิสูจน์ว่าเธอไม่ได้รักไม่ได้อะไรกับเขา  จริงๆ

–          และคู่สุดท้าย เปตอง หนุ่มมัธยมสุดเสี่ยว  ที่แอบชอบเพื่อนสาวอย่างอิงลิช มาตลอดแต่เธอดันเป็นทอม   เมื่อวันที่อาการแอบรักมันสุดทาง  เขาเลยประกาศว่าเขานี่ล่ะจะเปลี่ยนทอมให้เป็นเธอ

 

โจ   ยิปซี  คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์      

ผู้หญิงหน้าตาสวยแลดูเหมือนผู้หญิงแบ๊ว ๆ แต่จริงๆ  แล้วเธอมีบุคลิกแข็ง ๆ ไม่แบ๊วหวานแต่งตัวไปทางแนวอาร์ตติสต์   ไม่สวยหวาน ผมยาวแต่ชอบมัดไว้ไม่ให้รุ่มร่าม พูดตรงมากๆได้ถนัดปาก ไม่ใช้ความเป็นผู้หญิงหงองแหงง แต่ไม่ได้เป็นทอมบอยห้าวๆน่ะ หลายครั้งอาจจะเป็นคนกวน ๆ เธอเป็นเด็กหลอดแก้วที่เกิดมาจากธนาคารสเปิร์ม เพราะแม่เธออยากมีลูกแต่ไม่อยากมีแฟน  เธอจึงเกิดมาพร้อมความคิดว่าความรักไม่สำคัญ

 

ฟอง   เลโอ โซสเซย์  (สมาชิก วง B.O.Y.)

หนุ่มอารมณ์ดี อัธยาศัยดี ผมตัดสั้นแต่งตัวดีไม่เน้นสีสันจะเน้นไปพวกสีดำ เทา น้ำตาล น้ำเงิน ดูเป็นคนเป็นกันเอง   เป็นพระเอกละครคณะ  เป็นนักดนตรี เป็นนักอ่าน เป็นคนรู้เยอะ แต่ไม่แสดงออกหรืออวดว่ารู้

ฟองเป็นคนยิ้มง่าย มีความเป็นมิตรสูงเข้ากับคนอื่นได้ง่าย   พูดคุยกับคนแปลกหน้าได้สะดวกปาก  เป็นคนมีความอยากรู้อยากเห็น  ใส่ใจเรื่องของคนอื่น เป็นคนมีอารมณ์ร่วมกับคนอื่นเวลา เป็นคนช่างเทคแคร์   เหตุเหล่านี้จึงมีสาวๆหลายๆคนทั้งรุ่นพี่รุ่นน้อง แอบปลื้มเขาอยู่

 

เปตอง    โก  โกเมนทร์ สวนสมัย

หนุ่ม ม.6     มาดกวนโอ๊ย  เรียนไม่ค่อยเก่ง  ออกจะเกรียนนิดๆเสี่ยวได้ที่  ชอบทำอะไรโดยไม่คิด  มีทฤษฏีหรือความเชื่อแปลกๆ ที่ค่อนข้างไปในทางผิด  ไม่ใช่คนทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน      สิ่งเดียวที่เรียกได้ว่าทำได้ดีที่สุด คือการแอบรักอิงลิช  เพื่อนสนิทของตัวเอง      เปตองแอบหลงรักอิงลิชมาตั้งแต่ ม.1  หลังจากวันแรกที่ตกหลุมรัก  เขาก็หันเหชีวิตตัวเองตามอิงลิชไปซะหมดทุกอย่าง  เลือกเรียนสายเดียวกัน  ลงชมรมยูโดเหมือนกัน  ทั้งๆ ที่ทุ่มใครไม่เคยได้แต่ก็ยังยินดีทุ่มเท เพราะความสุขวันๆของเขา  คือการได้แอบหลงรักเธอ…  อ่อบอกไปหรือยังว่าเธอคนนั้นเป็น  ทอม !

 

อิงลิช    มายด์ วิรพร จิรเวชสุนทรกุล

คนนี่นี่ไง  ทอมสาวผมสั้นหน้าตาน่ารัก  ลุคทอมบอยแต่ไม่ใช่ทอมจัดหนัก  เธอไม่เคยรู้เลยว่าเปตองเพื่อนสนิทของตัวเองแอบชอบเธอมาตลอด  ในสายตาเธอเห็นเปตองเป็นเพื่อนสนิทคนหนึ่งมาโดยตลอด  การเรียนของอิงลิชนั้นจัดอยู่ในขั้นเป็นคนเรียนดี  กิจกรรมก็เด่นไม่เป็นรองใคร  เป็นนักกีฬายูโดสายดำของโรงเรียน แต่ชีวิตรักของเธอกลับตรงกันข้าม  มันแสนเศร้า เธอคบดี้มาหลายคน  แต่กลับถูกบอกเลิกซ้ำแล้วซ้ำเล่าอกหักทุกครั้งไป และทุกครั้งที่อกหัก คนแรกที่รับรู้และปลอบใจก็คือเปตอง เปตองจึงเป็นเพื่อนคนเดียวที่เข้าใจเธอและเธอก็ไว้ใจที่สุด

 

พริกแกง     มิ้น ธิติรัตน์ โรจน์แสงรัตน์ ( ชนะเลิศ Acting Queen )

หญิงสาวอายุประมาณ 25 ปี หน้าตาธรรมดา ไม่ได้สวยอะไรนัก รูปร่างกะทัดรัด พริกแกงช่างฝันแต่ขี้อายเป็นเด็กที่ถูกใครๆ มองข้ามมาตลอด จนเธอยอมรับสภาพนั้น และเก็บตัวอยู่ในมุมเล็กๆ ของเธอ เธอก็ไม่เคยมีแฟนเป็นตัวเป็นตนเลย เพราะด้วยความเป็นคนขี้อาย ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง จึงเข้ากับคนไม่ค่อยเก่ง เธอจะรู้สึกอึดอัดขัดๆ เขินๆ ทุกครั้งที่ต้องทำความรู้จักกับคนใหม่ๆ จึงทำให้เธอไม่มีเพื่อนสนิทมากนัก แต่เธอก็ยังหวังว่าจะมีเจ้าชายในฝันเกิดขึ้นจริงในชีวิตเธอ

 

เต็งหนึ่ง    ตั้ม อดุล เจริญรัศมีเกียรติ( หนุ่ม Men’sHealth )

หนุ่มหล่อขั้นเทพอายุราว 29 ปี แต่งตัวดีแบบหนุ่มออฟฟิศ ดี เขาเลือกที่จะมีงานขายตรงเป็นsideline เพื่อเก็บเงินไปเรียนต่อเมืองนอก  g-kเป็นคนที่อัธยาศัยเป็นเลิศ เฟรนด์ลี่กับทุกคน ตีซี้ได้ตั้งแต่ยามไปจนถึงผู้บริหาร ปากหวานสุดขีด มีเสน่ห์สุดๆ เวลาเดินมาจะเหมือนมีแสงเฮ้ากวงเปล่งประกายระยิบระยับรอบตัวเขาอยู่ตลอดเวลา ใครได้อยู่ใกล้เป็นต้องหลงรัก ซึ่งเต็งหนึ่งก็ดูจะรู้ถึงคุณสมบัติข้อนี้ของตนดี   เขาจึงเอาความมีเสน่ห์มาใช้มันเป็นแต้มต่อในการหาประโยชน์เข้าตัวอยู่ตลอดเวลา แต่กระนั้นเขาก็ไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายใคร

 

อาร์ม  โตโน่ (The Star)  “ภาคิน  คำวิลัยศักดิ์”  

ชายหนุ่มวัย 27       หน้าตาจัดว่า   ดี    ปากจัดว่า  หมา   เป็นหนุ่มสูง ขาวดูดี เรียนจบคณะนิเทศน์ เอกฟิล์ม มีหลานรหัสที่สนิทมากเป็นผู้หญิงที่แอนตี้รักชื่อ  โจ

อาร์มเชื่อมั่นในรัก เป็นคนที่อ่อนไหวกับความรัก ดูหนังรักแล้วอิน แล้วซึ้ง อาร์มเป็นคนเก่งเป็นที่รักและนับถือของรุ่นน้อง พึ่งพาอาศัยได้ในเรื่องงาน   ปัจุบันเปิดโปรดักชั่นรับงานEVENTทั่วไปกับเพื่อน  ส่วนเรื่องความรักอาร์มมีแผลที่ฝังใจกับคนรักเก่าชื่อ พลอยพิณ     เค้าคบกับเธอตั้งแต่สมัยเรียนม.4จนจบมหาลัยคณะเดียวกัน  แต่เมื่อ 2ปีที่แล้วเมื่อเขาขอเธอแต่งงาน  เธอก็ไม่รับและบินหนีไปอยู่ออสเตรเลีย   อาร์มทำอะไรไม่ได้ นอกจากทำใจ   และทำงานอย่างบ้าคลั่ง เค้าไม่เคยมีแฟนใหม่ ลึกๆ ยังคงรอเธอ

 

พลอยพิณ    นํ้าผึ้ง  “กานต์พิชชา พิชยศ”  (รองอันดับ 3 Acting Queen )  

หญิงสาววัย 27 หน้าตาสวย ร่าเริง ยิ้ม หัวเราะง่าย เป็นคนที่จัดว่าเกือบจะเรียบร้อย เป็นหญิงสาวธรรมดาทั่วไป จบคณะเดียวกับอาร์ม ทั้งคู่คบกันตั้งแต่ม.4 พอเรียนจบพลอยพิณทำงานเขียนหนังสือ แปลหนังสือ แต่แล้วเมื่อ2ปีที่แล้วเขาขอเธอแต่งงานเธอก็ปฏิเสธแล้วบินหนีไปออสเตรเลีย ไม่รับทุกการติดต่อจากเค้า เธอใช้ชีวิตในแบบที่ไม่เคยใช้ เที่ยว กินเหล้า ใช้ชีวิตแบบสุดเหวี่ยง แต่วันนึง เธอก็บินกลับมาไทย และเชิญเพื่อนๆ ผ่านทางเฟสบุ๊กให้มาเจอกัน หนึ่งในนั้นเธอชวนอาร์มด้วย

Love Syndrome รักโง่ๆ

10 ตุลาคม 2556

พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์  ผลงานกำกับที่ผ่านมา

2004  ไอ้ฟัก

รางวัลนักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยม จากงาน สุพรรณหงส์   

รางวัลนักแสดงฝ่ายชายยอดเยี่ยม  จาก  สมาคมวิจารณ์บันเทิง     

รางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม  จาก สมาคมวิจารณ์บันเทิง

 2007 มะหมา 4 ขา ครับ

                   ชนะเลิศรางวัล Grphyon สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ Gioffini ปี 2007 ประเทศอิตาลี 

                    รางวัล Audience Award ในปี 2008 จากงานเทศกาลโทรทัศน์และภาพยนตร์เด็กนานาชาติ ประเทศไต้หวัน

                    รางวัล My Favorite Foreign Children’s Film Award

จากงานเทศกาลภาพยนตร์เด็กนานาชาติครั้งที่ 10 จากประเทศจีน ในปี 2009 

                    นอกจากภาพยนตร์ยังได้รับคัดเลือกให้ไปฉายในอีกหลายเทศกาลภาพยนตร์ รวมถึงเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต ปี 2007 ประเทศแคนาดา

2012  มะหมา  2