ศิลปิน แกรมมี่ โกลด์ แนะวิธี กับ “วันค่าครองชีพแห่งชาติ”

วันค่าครองชีพแห่งชาติ” คำนี้เป็นอะไรที่กระแทกใจใครหลายคน โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนที่ต้องหาเช้ากินค่ำ เพราะไม่ว่าจะเป็น ก๊าซแอลพีจี ที่จะส่งผลกระทบต่อภาคครัวเรือนโดยตรง , ค่าทางด่วน , ค่าไฟ ที่ทุกอย่างปรับขึ้นกันหมด โดยที่สวนกระแสกับเงินเดือนที่ได้รับในแต่ละเดือน วันนี้ศิลปินแกรมมี่ โกลด์ จะมาแนะวิธีประหยัดพลังงานในแบบฉบับของพวกเค้ากัน เราลองมาดูกันดีกว่ามีใครบ้าง

 

หญิงลี ศรีจุมพล

“สำหรับ หญิงลี ถ้าจะพูดถึงเรื่องประหยัดเงินในกระเป๋า ก็น่าจะเป็นเรื่องของอากาศ เพราะในช่วงนี้อากาศร้อน หลายคนใช้เครื่องปรับอากาศเพื่อดับร้อน สำหรับตัวหญิงลี มันไม่ค่อยจำเป็น เพราะหญิงลี เป็นคนที่ไม่ค่อยติดเครื่องปรับอากาศเท่าไหร่ ถ้าอยู่บ้านก็จะเปิดหน้าต่างรับลม หรือปลูกต้นไม้เพื่อจะได้มีร่มเงา หรือไม่ก็ลองออกมาเดินเล่น ตามสวนสาธารณะก็ได้ แค่นี้ก็ประหยัดตังค์ในกระเป๋าเราได้แล้ว แถมยัง ลดโลกร้อนได้ อีกด้วยค่ะ”

 

เปาวลี พรพิมล

“เปา เป็นศิลปินที่ต้องเดินทางบ่อย เปาก็ขอฝากเรื่องการเดินทาง เวลาเราไปไหนทางเดียวกันก็ควรจะไปด้วยกัน อย่างเปาเอง เวลาออกต่างจังหวัดไปทำงานที่เป็นงานโปรโมทมีหลายศิลปิน เปาก็นั่งรถตู้ไปกับพี่ๆ ทีมงาน ไปพร้อมพี่ๆ น้องๆ ศิลปินคนอื่นๆ ได้เดินทางพร้อมกันหลายคน ได้พูดคุยด้วยกัน แลกเปลี่ยนความคิดกัน แซวคนโน้นทีคนนี้ที สนุกดีค่ะ เผลอๆ แก้ปัญหารถติดได้อีกต่างหาก และที่สำคัญเพื่อนๆอย่าลืมศึกษาเส้นการเดินรถ ก่อนออกเดินทางทุกครั้งด้วยนะคะ”

 

ไผ่ พงศธร

“ผมขอฝากเรื่องการใช้พลังงานให้คุ้มค่า เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นก็ถอดปลั๊กออก เพราะการถอดปลั๊กออกเป็นการตัดไม่ให้ไฟฟ้าเข้าเครื่อง เป็นการช่วยลดพลังงานไฟฟ้าได้อีกทางหนึ่ง ใช้เท่าที่จำเป็น ยิ่งค่าไฟเพิ่มขึ้นแบบนี้ ผมว่าน่าจะลองวิธีของผมดูนะครับ บางครั้งคนเราคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เราควรทำให้เป็นนิสัย มันช่วยได้จริงๆ ไม่เชื่อลองดูครับ”

 

ตั๊กแตน ชลดา

“ตั๊กแตน  ขอเน้นไปทางให้กำลังใจดีกว่า เพราะค่าครองชีพบ้านเราสูงเหลือเกิน เห็นใจคนหาเช้ากินค่ำ อยากจะให้ทุกๆ คนสู้ๆ อดทน อดกลั้น มีน้อยใช้น้อย ลองนำพระราชดำริของพ่อหลวงของเรามาใช้ก็ได้นะคะ อยู่แบบพอเพียง ตั๊กแตน ว่า พระองค์ท่านทรงมองการณ์ไกลมากๆ เลย ยังไงก็อยากให้ทุกคนสู้ๆ ตั๊กแตนขอยืนเคียงข้างทุกๆ คนค่ะ”