เรื่องย่อละคร “วุ่นนักรักหรือหลอก” (trick or treat) เริ่มออกอากาศตอนแรกอังคารที่ 10 กันยายนนี้

คุณหญิงดวงเดือน(ดวงตา ตุงคะมณี) เศรษฐีนีเจ้าของธุรกิจอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งชื่อดังตรา “คุณหญิง”  เกิดล้มป่วยด้วยโรคหัวใจ เธอคิดว่าตัวเองอาจจะตายเมื่อไหร่ก็ได้ จึงหวนคิดถึงความผิดพลาดที่เป็นเหมือนตราบาปในชีวิต นั่นคือการจ้างตะวัน(สมชาย เข็มกลัด) ครูสอนเต้นรำเท้าไฟมาสอนเธอและพิมพ์ดาว(สโรชา วาทิตตพันธ์) ลูกสาวเพียงคนเดียว   แต่กลับกลายเป็นเรื่องงามหน้า  เมื่อพิมพ์ดาวลักลอบได้เสียกับตะวันจนตั้งท้อง  ทั้งที่คุณหญิงได้หมั้นหมายเธอกับเจนธรรม(สันติสุข พรหมศิริ) หนุ่มนักกฎหมายอนาคตไกล ความโกรธทำให้คุณหญิงเฉดหัวลูกสาวเพียงคนเดียวออกจากบ้าน  เพราะหวังว่าเมื่อลูกสาวค้นพบความเลวร้ายของตะวันเมื่อไหร่เธอคงกลับมา… เวลาผ่านไปถึงยี่สิบปี พิมพ์ดาวไม่เคยกลับมาอีกเลย

นุชา(พิชญะ นิธิไพศาลกุล) หลานชายที่คุณหญิงดวงเดือนรับมาอุปการะ จึงช่วยประกาศตามหาพิมพ์ดาวให้กลับมา  ข่าวคุณหญิงตามหาลูกและหลานดังไปทั่วประเทศ จนรู้ถึงหูตะวันกับแสงหล้า(หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์) เมียใหม่  ตะวันเจ็บใจที่โอกาสจะรวยลอยมาตรงหน้า แต่เขาไม่มีทางคว้าไว้ได้อีก  เนื่องจากพิมพ์ดาวกับลูกได้ตายไปเมื่อ 20 ปีก่อน   

จนกระทั่งตะวันได้เจอองุ่น(ขวัญฤดี กลมกล่อม) องุ่นเคยทำงานเป็นลูกมือและเป็นเพื่อนของพิมพ์ดาว  และได้เห็นขนุน(เปาวลี พรพิมล) ลูกสาวขององุ่นที่มีวัยไล่เลี่ยกับลูกของตนกับพิมพ์ดาวที่ตายไป รวมทั้งความเจ้าเล่ห์แสนกลของขนุน เพื่อหาเงินมารักษาแม่ ตะวันจึงขอร้องให้ขนุนร่วมมือปลอมตัวเป็นทายาทคุณหญิงเพื่อไปรับมรดก ด้านไข่ข้าว(รณวีร์ เสรีรัตน์) ลูกชายเจ้าของบ้านเช่าเสนอให้ขนุนแต่งงานกับเขา เพื่อเขาจะได้ขอเงินแม่มารักษาแม่ยายได้  ขนุนไล่ตะเพิดไข่ข้าวไปแล้วปรึกษาเดอะแก๊งอันประกอบด้วยทองแท้(กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์) และจิ๋ว(สรัณวัชร   วิเชียรณรัตน์) สองเพื่อนคู่หูต่างเห็นพ้องต้องกันว่าชีวิตแม่องุ่นนั้นสำคัญกว่า และค่ารักษาก็เป็นแค่เศษเงินของคุณหญิง จึงสนับสนุนให้ขนุนร่วมกระบวนการกับตะวัน  เพื่อหลอกเงินจากคุณหญิงมารักษาแม่

การปรากฏตัวของขนุน  มีเพียงนุชาคนเดียวที่สังหรณ์ใจว่าการมาของสองพ่อลูกคู่นี้  คงมาเพื่อปอกลอกคุณหญิงเป็นแน่  ทางฝั่งครอบครัวของเจนธรรม ซึ่งบัดนี้ได้กลายมาเป็นทนายประจำตระกูลของคุณหญิง  เจนธรรมและอรอุมา(ภัสสร บุญเกียรติ)ภรรยา  ต่างยุให้อธิป(กันต์ดนย์  อะคาซาน) ลูกชายมาดสุขุมนุ่มลึก หาทางพิชิตใจขนุน  เพื่อจะได้มีส่วนร่วมในกองมรดก  อธิปหนักใจเพราะแอบคบกับจิราภา(แอริน ยุกตะทัต) เลขาสาวสวย  และเมื่อจิราภาได้เจอขนุน  เธอก็มั่นใจว่าอธิปจะไม่มีวันเปลี่ยนใจจากเธอไปหาเด็กบ้านนอกอย่างนั้นได้ จึงยินยอมให้แฟนหนุ่มแกล้งหว่านเสน่ห์เพื่อให้ทายาทคุณหญิงหลงรัก     

ขณะที่นุชาเริ่มมีความรู้สึกดีต่อขนุน  แต่กลับต้องมาผิดหวัง  เพราะจับผิดขนุนได้ว่าไม่ใช่ทายาทตัวจริง  ขนุนเองก็เสียใจยอมรับว่าเธอต้องการหาเงินไปรักษาแม่จริงๆ และไม่เคยสบายใจเลยที่ต้องหลอกคุณหญิง  ทั้งสองตัดสินใจจะบอกความจริงกับคุณหญิง  แต่โรคหัวใจของคุณหญิงกำเริบเสียก่อน  ทำให้นุชากับขนุนต้องกลับมาคิดทบทวนใหม่  เพราะกลัวว่าคุณหญิงจะรับความจริงไม่ได้  สุดท้ายเรื่องราวจะลงเอยอย่างไร? ติดตามชมได้ในละคร  “วุ่นนักรักหรือหลอก” (trick or treat)  ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.10 น. ทางช่อง 5 เริ่มออกอากาศตอนแรกอังคารที่ 10 กันยายนนี้