ธรรมดาไม่ได้!!! “ลี” จัดเต็มลุคมาเฟียสุดเก๋ามาดกวน ในซีรีส์ “Mama Gogo แม่มาคุม…หนุ่มบาร์ร้อน”

ถือว่าฉีกคาแรกเตอร์ลบภาพหนุ่มหล่อแสนดีมีความอบอุ่นเป็นหนุ่มไมโครเวฟที่แฟนๆ กรี๊ดกร๊าดไปเลยทีเดียว สำหรับพระเอกหนุ่มสุดฮอต “ลี-ฐานัฐพ์  โล่ห์คุณสมบัติ” กับบท “เฉิน” ในซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้เซ็กซี่ Mama Gogo แม่มาคุม…หนุ่มบาร์ร้อน” จาก “GMMTV” ที่นอกจากจะได้มาฟาดฟันฝีปากกล้ากับนางเอกสาวมากฝีมือ “คริส หอวัง” แล้ว เจ้าตัวยังต้องดีไซน์การแสดงเพื่อสวมวิญญาณเป็นหนุ่มมาเฟียปากแจ๋วอวดเก่ง ทั้งภายนอกและภายใน โดยเฉพาะเอกลักษณ์ปอยผมที่กระชากใจสุดๆ จนกลายเป็นที่พูดถึงอย่างล้นหลาม  ซึ่งต้องบอกเลยว่าบทนี้เจ้าตัวทุ่มเทสุดพลังทำทุกอย่างเพื่อให้สมจริงที่สุด

2“ลี” เล่าว่า “สำหรับบทบาท ‘เฉิน’ เป็นลูกชายของเจ้าของตลาด ชอบทำตัวเป็นมาเฟียเจ้าถิ่น ทุกคนจะทำอะไรก็ต้องขออนุญาตเขาก่อน ชอบแสดงความใหญ่โตแต่จริงๆ เขาไม่ได้มีอำนาจบารมีอะไรเลยแค่เป็นคนทำตัวเก่ง แอบมีกำแพงนิดๆ แต่การที่เขามาทำตัวเป็นมาเฟีย ทำเป็นเก่ง ปากแจ๋ว ก็ไม่ใช่ตัวตนเขา 100% เพราะจริงๆ แล้วเขาก็เป็นคนหนึ่งที่มีความฝัน และคนที่ทำให้เขาเห็นความฝันของตัวเองก็คือ ‘เจ๊แอนนี่’ (รับบทโดย ‘คริส หอวัง’) ซึ่งคาแรกเตอร์นี้ก็จะแตกต่างจากทุกเรื่องที่ผมเล่นมาเลยครับ เพราะเรื่องนี้ไม่ได้แสดงออกแบบคนธรรมดา แต่จะแสดงความเป็นคนธรรมดาออกมาก็ต่อเมื่ออยู่กับเจ๊แอนนี่ แต่ถ้าในมุมต่อหน้าคนอื่นๆ ก็จะมีความเบ่ง ทำตัวเล่นใหญ่ออกมา เพราะ ‘เฉิน’ มั่นใจว่าสิ่งที่ทำนั้นคือมีอำนาจบารมี ซึ่งผมรู้สึกว่าทำยากนะกับการต้องเล่นใหญ่ ทั้งต้องโอเวอร์ โมโหธรรมดาไม่ได้ ต้องหน้าสั่นด้วย ผมมองว่าจะแสดงออกมายังไงให้สมจริงก็ต้องสุดโต่งไปเลย เช่นเดินหนีบกระเป๋าแสดงความเก๋าด้วยการคาบไม้จิ้มฟัน พ่นไม้จิ้มฟันให้ดูอันธพาลหน่อยๆ ทำยังไงก็ได้ให้คนดูมองเห็นแวบแรกแล้วรู้สึกว่าคนนี้กวนๆ อย่างปอยผมก็ช่วยกันคิดกับพี่ช่างผมว่าจะยังไงดีก็เลยเป็นปอยสองปอย ผมว่ามันทำให้คาแรกเตอร์ชัดขึ้นด้วย ซึ่งผมเรียกว่าปอยหวาน ผมอยากให้ ‘เฉิน’ มั่นใจในสิ่งที่แปลกๆ ที่ตัวเองเป็นครับ ส่วนการร่วมงานกับ ‘พี่คริส’ ก็เป็นการทำงานที่ไหลลื่นและสนุกมากๆ ครับ มีแชร์ไอเดียกัน ให้พลังกันในการทำงาน เหมือนเราวิ่งไปด้วยกัน ผมรู้สึกว่าสนุกมากเวลาทำงานแบบนี้ ก็อยากจะฝากให้ทุกคนได้ติดตามซีรีส์เรื่องนี้กันเยอะๆ นะครับ ทุกคนจะได้รับแง่คิดมุมมองหลายๆ อย่าง รวมถึงความสนุกสนานเฮฮาของเรื่องราวต่างๆ ด้วยครับ”

ติดตามชมซีรีส์ “Mama Gogo แม่มาคุม…หนุ่มบาร์ร้อน” ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง GMM25 และรับชมย้อนหลังฟรีที่แรกทาง AIS PLAY เวลา 22.30 น. และอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/gmmtvofficial & IG & YouTube & Twitter : GMMTV

5 1